เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 30 กรกฏาคม 2563 - 12:52

Toyota ปรับโฉม VIOS ในฟิลิปปินส์ คาดว่าหน้าตาแบบนี้ จะถูกถ่ายทอดมาสู่ Toyota Yaris Ativ ในไทย

 

           Toyota ในประเทศฟิลิปปินส์ ได้เปิดตัว Toyota VIOS 2020 รุ่น Minorchange หรือรุ่นปรับเปลี่ยนใหม่ โดย Toyota VIOS รุ่นที่วางจำหน่ายในฟิลิปปินส์ นี้เป็นรุ่นเดียวกับ Toyota Yaris Ativ ที่วางจำหน่ายในบ้านเรา ซึ่งก็อาจเป็นไปได้ว่าที่ Toyota Yaris Ativ ในรุ่นต่อไปจะได้รับการปรับเปลี่ยนใส่หน้าตาแบบนี้ในตัว Minorchange 

 

 

          Toyota VIOS 2020 Minorchange ในประเทศฟิลิปปินส์รุ่นนี้ ได้ถูกเปิดตัวผ่านช่องทางออนไลน์ โดยได้มีการปรับเปลี่ยนหลักๆ โดยเฉพาะในส่วนด้านหน้าของตัวรถ ที่เด่นชัดจะเป็นในส่วนกระจังหน้า และกันชนหน้า โดยในส่วนกระจังหน้าส่วนบนมีเส้นสายโครเมี่ยมที่เชื่อมมาจากโคมไฟหน้าพร้อมกับวัสดุสีดำมัน ซึ่งจะดูคล้ายกับ Camry รุ่นก่อน ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่สำหรับตลาดสหรัฐอเมริกา ถัดลงมาในส่วนด้านล่างเชื่อมต่อไปจนถึงกันชนหน้า ดูเหมือนรูปลักษณ์หน้าตาของเจ้า Lexus รถหรูแบรนด์ในเครือ

 

 

          เสริมความโดดเด่นด้วยชุดโคมไฟหน้าใหม่แบบ LED เต็มระบบ ที่ตัวไฟ LED ด้านในดีไซน์เป็นรูปตัว L เรียงซ้อนกัน 3 ตัว ในโคมเดียวกัน มาพร้อมกับมีกับไฟ Daytime Running Light ที่จะดูโดดเด่นเมื่อส่องสว่างเวลากลางวัน, เสริมด้วยชุดไฟตัดหมอกแบบ LED

 

 

          ส่วนเส้นสายด้านข้างตัวรถ ยังคงดีไซน์แบบโฉบเฉี่ยวเช่นเดิม, ด้านท้าย ยังไม่มีการปรับเปลี่ยนแต่อย่างใด ยังคงดีไซน์แบบเดิมไว้ทั้งชุด ส่วนล้ออัลลอยจะมีตั้งแต่ขนาด 14-16 นิ้ว       

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Toyota VIOS 2020 รุ่น Minorchange ในประเทศฟิลิปปินส์ ยังคงรูปลักษณ์ และดีไซน์ไว้เช่นเดิม ไม่ว่าจะเป็น พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, เบาะนั่งแบบผ้า, หน้าจอสัมผัส, ปุ่ม Push Start, แป้น Paddle Shift เป็นต้น

 

 

          ด้านขุมพลัง Toyota VIOS 2020 สเปคในฟิลิปปินส์นั้น จะมีให้เลือก 2 เครื่องยนต์ ด้วยกัน ได้แก่เครื่องยนต์ 4 สูบ 1.3 ลิตร 98 แรงม้า มาพร้อมแรงบิดสูงสุด 123 นิวตัน-เมตร และขุมพลังเครื่องยนต์ 4 สูบ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 106 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิด 140 นิวตัน-เมตร

 

 

          โดยทั้ง 2 เครื่องยนต์ จะมีทั้งแบบ เกียร์ 5 สปีด และเกียร์ CVT ให้เลือก รวมทั้งมีโหมดการขับให้เลือกระหว่าง Eco และ Sport สำหรับในรุ่นท๊อป 

 

 

          ด้านความปลอดภัยของ Toyota VIOS 2020 รุ่น Minorchange ในฟิลิปปินส์ จะมาพร้อมกับระบบช่วยควบคุมการทรงตัว, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน, กล้องมองหลัง, ABS 

 

 

          สำหรับราคาขายของ VIOS รุ่นปรับโฉมใหม่ ในประเทศฟิลิปปินส์ ในรุ่นเครื่องยนต์ 1.3 ลิตร เกียร์ธรรมดา จะมีราคาเริ่มอยู่ที่ 67,100 เปโซ หรือราว 4.29 แสนบาท ส่วนในรุ่นเครื่องยนต์ 1.5 G CVT จะมีราคาอยู่ที่ 1,056,000 เปโซ หรือประมาณ 6.75 แสนบาท 

 

 

          ส่วน Toyota Yaris Ativ รุ่นต่อไปในบ้านเรานั้น จะมากับหน้าแบบนี้หรือป่าวต้องรอลุ้นกัน แต่ก็มuความเป็นไปได้มากที่จะมาแบบนี้ แต่ที่แตกต่างจะเป็นในส่วนออฟชั่นการตกแต่งภายในที่คาดว่า Toyota ประเทศไทย คงจะจัดเต็มมากกว่าเวอร์ชั่นที่อยู่ในประเทศฟิลิปปินส์ อย่างแน่นอน 

 

Cr.paultan.org, autodeal.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook