เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 29 กรกฏาคม 2563 - 16:35

Mini JCW GP กลายเป็นเล็กพริกขี้หนูด้วยฝีมือจากทาง Manhart ทั้งหล่อทั้งแรง ดีดแรงม้าพุ่งไปถึง 350 ตัว

 

          เรื่องแต่งแรงและแต่งหล่อต้องไว้ใจ Manhart Performance สำนักแต่งจากเยอรมนี ล่าสุดๆได้ปล่อยทีเด็ดตัวเล็กแต่แสบทรวงอย่าง ด้วยการจับเจ้า Mini JCW GP มาแต่งใหม่ในสไตล์ของตัวเอง เน้นทั้งความหล่อ และแรงสะใจมากกว่าเดิม พร้อมกับตั้งชื่อใหม่ว่า Manhart GP3 F350 ส่วนจะหล่อสวยเบอร์ไหน ถูกใจสายรถเล็กมากน้อยขนาดไหน ไปชมกัน

 

 

          เริ่มต้นจากขุมพลังเดิมๆ ของ Mini JCW GP ที่มากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จเจอร์ ทาง Manhart ได้ปรับจูนอัพพลังด้วยการด้วยการรีแมพกล่อง ECU ทั้งระบบ, ติดตั้งอินเตอร์คูลเลอร์ลูกใหม่ พร้อมกับเปลี่ยนท่อกรองอากาศใหม่ รวมทั้งติดตั้งชุดท่อไอเสียใหม่ทั้งชุดของทาง Remus ส่งผลให้อัพแรงม้าจากเดิมที่มี 301 แรงม้า มาเป็น 350 แรงม้า (PS) รวมถึงเพิ่มแรงบิดจากเดิมจากเดิม 450 นิวตัน-เมตร เพิ่มขึ้นมาถึง 530 นิวตัน-เมตร ส่วนด้านความเร็ว 0-100 กม./ชม. ทาง Manhart ไม่ได้แจ้งออกมา แต่คาดว่าคงเร็ว และแรงขึ้นจากเดิมอย่างแน่นอน เพราะของเดิมๆ รุ่นมาตรฐาน Mini JCW GP นั้น  0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 5.2 วินาที ส่วน Top Speed อยู่ที่ 265 กม./ชม.

 

 

          นอกเหนือจากการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์แล้ว Manhart ยังเสริมแกร่งให้กับระบบช่วงล่างเพื่อให้รองรับสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นด้วยการติดตั้งชุดโช้คกับสปริงใหม่ของทาง AST Suspension พร้อมกับปรับความสูงตัวรถลง โดยที่ด้านหน้าปรับลง 0.8 นิ้ว (20 มม.) ส่วนด้านหลังปรับลดลง 0.6 นิ้ว (15 มม.) เพิ่อให้ตัวรถดูสปอร์ต เสริมความหล่อด้วยชุดล้ออัลลอยสีดำด้านขนาด 19 นิ้ว ของทาง Manhart รัดด้วยยาง 235/30 ทั้ง 4 ล้อ

 

 

          หลังจากเสริมพลัง และสร้างความแกร่งให้กับระบบช่วงล่าง ในส่วนบอดี้ภ่ายนอกทั้งหมดทาง Manhart ได้ใช้บริการของ JDCustoms ที่เป็นสำนักแต่งหล่อจากประเทศเนเธอร์แลนด์ มาช่วยเสริมหล่อให้กับ Manhart GP3 F350 คันนี้ ให้โดดเด่นเมื่อยามแล่นทยานอยู่บนท้องถนน

 

 

          เริ่มจากสาดสีดำให้ทั่วคัน พร้อมกับตัดด้วยทริมสีทองตามส่วนต่างๆ เริ่มตั้งแต่กระจังหน้าไล่ยาวขึ้นไปที่ฝากระโปรงหน้า หลังคาไปจนถึงประตูท้าย และ ดิวฟิวเซอร์ท้าย รวมถึงด้านในของสปอย์เลอร์หลัง

 

 

          ด้านข้างจะมีที่กาบประตูข้าง และรอบวงล้อ เสริมล้อให้ตัวรถดูสปอร์ตด้วยโป่งซุ้มล้อขนาดใหญ่ที่ทำจากคาร์บอน กับสปอยเลอร์หลังคาขนาดใหญ่พร้อมตีตรา GP สีทอง ไว้อย่างเด่นชัด  

 

 

          ส่วนค่าใช้จ่ายในการอัพความหล่อแรงชุดนี้ ทาง Manhart คิดรวมทั้งหมดอยู่ที่ 13,716 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 4.31 แสนบาท 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook