เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 26 กรกฏาคม 2563 - 15:21

Brabus อัพเกรด Mercedes-AMG G63 ให้ดูสปอร์ต และดุดันด้วยขุมพลังที่เกรี้ยว กับม้าที่มากถึง 700 ตัว

 

          Mercedes-Benz G-Class เป็นหนึ่งใน SUV ของค่ายตราดาวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากผู้ที่ชื่นชอบรถหรูในสไตล์ออฟโรด และเป็นอีกหนึ่งไลน์อัพที่บรรดาสำนักแต่งต่างๆนิยมนำไปปรับแต่ง หนึ่งในนั้นก็คือ Brabus ซึ่งถือว่าเป็นสำนักแต่งคู่ขวัญของทาง Mercedes-Benz ซึ่งในคราวนี้ทาง Brabus นำเจ้า Mercedes-AMG G63 ไปปรับแต่งให้เป็นออฟโรดที่มีรูปลักษณ์ดูสปอร์ตมากกว่าเดิม พร้อมกับอัพจูนขุมพลังให้เกี้ยวกราวมากขึ้น อีกทั้งยังตั้งชื่อใหม่ให้เข้ากับหน้าตา และขุมพลังที่เปลี่ยนไปว่า Brabus 700 Widestar 

 

 

          เริ่มจากขุมพลังใหม่นั้นทาง Brabus จัดเต็มใส่ไม่ยั้งด้วยการอัพจูนเครื่องยนต์ biturbo V8 ขนาด 4.0 ลิตร ให้รีดกำลังได้มากถึง 700 แรงม้า (PS) ที่มากับแรงบิดที่มากถึง 950 นิวตัน-เมตร ด้วยการติดตั้งชุดกล่อง ECU Brabus PowerXtra B40-700 เสริมด้วยชุด Blow Off Valve แบบพิเศษของทาง Brabus ที่จะทำหน้าที่ระบายแรงดันในท่อไอดี และเสริมสุ้มเสียงให้เร้าใจมากยื่งขึ้น

 

 

          หลังจากที่ปรับเปลี่่ยนขุมพลังให้เร้าใจมากกว่าเดิมแล้วทาง Brabus ก็ได้ปรับแต่งในรูปลักษณ์ใหม่ด้วยโทนสีเขียว Tactical Green ที่โดดเด่น โดยทาง Brabus ได้ทำการ Wrap รอบคันด้วยฟิล์มไวนิลของทาง PWF (Platinum Wrapping Film) ที่มีเบอร์รหัสสี Badass-Brewster CC4906 ทำให้มีความคล้าย และใกล้เคียงกับสีของรถของทางการทหารเลยทีเดียว

 

 

          นอกจากนั้นยังได้ตกแต่ง Wide Body ใหม่รอบคัน เริ่มจากกันชนหน้าใหม่ที่เป็นแบบรังผึ่้งเต็มสามช่องด้านหน้า, กระจังหน้าปรับเป็นดีไซน์ของทาง Brabus ไม่ว่าจเป็นตราโลโก้ตัว B ของทางสำนักแต่ง เสริมดีเทลให้แตกต่างจากรุ่นมตรฐานด้วยการแต่งแต้มสีแดงไว้ที่กระจังหน้าแนวตั้ง, ฝากระโปรงหน้าเสริมช่องช่องรับอากาศ, ติดตั้งชุดแถบไฟ LED ด้านหน้าที่หลังคาด้านบน

 

 

          เสริมความบึกบึนให้ตัวรถด้วยการขยายซุ้มล้อให้ใหญ่ขึ้นพร้อมกับตกแต่งบริเวณซุ้มล้อด้วยชุดระบายอากาศที่เป็นวัสดุสีดำทำให้ตัวรถนั้นดูสปอร์ตลงตัวยิ่งขึ้น เข้าชุดกับล้ออัลลอย Brabus Monoblock Z สีดำมันวาวพร้อกับเคลือบด้วยผงสีดำ ขนาด 24 นิ้ว รัดด้วยยาง 295/35 ZR24 ที่คู่หน้า และขนาด 355/25 ZR24 ที่คู่หลัง เสริมความโดดเด่นด้วยคาร์ลิปเปอร์เบรคสีแดงด้านใน ที่จะช่วยหยุดรถได้อย่างมั่นใจ

 

 

          ด้านท้ายปรับเปลี่ยนชุดกันชนท้ายใหม่ พร้อมกับสปอร์ยเลอร์ที่หลังคาด้านบน, อีกทั้งยังได้ติดตั้งชุดท่อไอเสียใหม่ของทาง Brabus ในส่วนชุดเก็บยางอะไหล่ถูกทำจากคร์บอนไฟเบอร์พร้อมตีตรา  Brabus ไว้อย่างชัดเจน ปิดท้ายด้วยการปรับความสูงของตัวรถลง 30 มม. เพื่อให้ดูสปอร์ต หล่อลงตัวมากกว่าเดิม ในการปรับเปลี่ยน และอัพจูนครั้งนี้ทาง Brabus ไม่ได้เปิดเผยราคาในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้แต่อยางใด

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook