เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 22 กรกฏาคม 2563 - 12:38

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

ภาพโดย: Refresh

Refresh

Idemitsu Super Turbo 2020 สนาม 1-3 เปิดศึกการแข่งขันสุดมันส์ แบบฉบับ New Normal

 

              ประเดิมสนามแรกของรายการ Idemitsu Super Turbo Thailand 2020 หลังจากที่ผ่านพ้นโควิด-19 กันไป โดยการแข่งขันในคราวนี้มีมาตรการใหม่ เพื่อจะให้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยก้าวไปข้างหน้า สำหรับการแข่งขันรายการ Idemitsu Super Turbo Thailand 2020 สนาม 1-2-3 รุ่นการแข่งขันในปีนี้ ยังคงความมันส์ ความเข้มข้น เหมือนทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา โดยรุ่นการแข่งขันมีดังนี้ Japan 20+, Super Turbo D4, Super Turbo D2+D3, Super Turbo THA+D1 และ Pickup Turbo เราจะมาสรุปผลการแข่งกันในแต่ละรุ่นให้ได้ชมกัน 

 

 

รุ่น Japan20+ : จิรัฐ ครองแชมป์ 2 เรซ พิพัฒน์ แย่งมาได้ 1 เรซ 

             เริ่มการแข่งขันในรุ่น Japan 20+ กันก่อนเลย ในรุ่นนี้ มีรถเข้าร่วมทำการแข่งขันทั้งหมด 15 คัน รุ่นนี้ทำการแข่งขันทั้งหมด 10 รอบ สนาม ช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ. บุรีรัมย์  

 

รถหมายเลข 44 จิรัฐิ เศวตศิลา ทีม Star Perfomance แชมป์ เรซแรก 

 

 

             Race 1 อันดับออกสตาร์ทกริดที่หนึ่งเป็นของ รถหมายเลข 44 จิรัฐิ เศวตศิลา ทีม Star Perfomance ตามมาด้วย รถหมายเลข 46 หทัย ไชยวัณณ์ ทีม Revspec Racing Team ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ รถหมายเลข 20 พิพัฒน์ เพ็ชรรัตน์ ทีม Waxone Racing Project หลังจากที่แข่งขันเสร็จทั้งหมด 10 รอบสนาม รถหมายเลข 44 จิรัฐิ เศวตศิลา นำแบบม้วนเดียวจบ คว้าอันดับที่ 1 ไปครอง ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ รถหมายเลข 20 พิพัฒน์ เพ็ชรรัตน์ ตามมาด้วย รถหมายเลข 16 เกียรติพรรณ ไผ่เจริญ ก๋วยเจ๋ Dyno ที่เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 3 ของรุ่น Japan 20+ Race 1

 

 

             Race 2 อันดับกริดสตาร์ท เอาเวลาควอลิฟายดีที่สุดอันดับที่ 2 มาเป็นตัวจัดกริดสตาร์ท ซึ่ง รถหมายเลข 44 จิรัฐิ เศวตศิลา ทีม Star Perfomance ยังคงทำเวลามาเป็นอันดับที่ 1 ตามมาด้วย รถหมายเลข 36 หทัย ไชยวัณณ์ ทีม Revspec Racing Team ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ รถหมายเลข 20 พิพัฒน์ เพ็ชรรัตน์ ทีม Waxone Racing Project โดยในเรซที่ 2 นี้ เริ่มแข่งขันในช่วงบ่ายของวันเสาร์ จำนวนรอบในการแข่งขันยังคงเป็น 10 รอบสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต เช่นเดิม ซึ่งผู้ที่รับโพลเดียมอันดับหนึ่งยังคงเป็นของ รถหมายเลข 44 จิรัฐิ เศวตศิลา สนามนี้โชว์ฟอร์มสดมาก ตามมาด้วย รถหมายเลข 36 หทัย ไชยวัณณ์ ทีม Revspec Racing Team ที่เข้ามาเป็นอันดับที่ 2 ส่วนอันดับที่ 3  เป็นของ รถหมายเลข 20 พิพัฒน์ เพ็ชรรัตน์ ทีม Waxone Racing Project ที่ตามหลังผู้นำ ถึง 14 วินาที 

 

รถหมายเลข 20 พิพัฒน์ เพ็ชรรัตน์ ทีม Waxone Racing Project แชมป์เรซ 3

 

 

             Race 3 สนามนี้ รถหมายเลข 20 พิพัฒน์ เพ็ชรรัตน์ ทีม Waxone Racing Project เซ็ทรถใหม่ และทำเวลาควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 1 ของรุ่น ส่วนอันดับที่สองเป็นของ รถหมายเลข 44 จิรัฐิ เศวตศิลา ทีม Star Perfomance ส่วนอันดับที่สาม เป็นของ รถหมายเลข 36 หทัย ไชยวัณณ์ ทีม Revspec Racing Team ซึ่งใน Race 3 นี้ แข่งขันกันช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ แดดกำลังระอุเลยทีเดียว โดยแข่งขันกันทั้งหมด 10 รอบ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ในเรซนี้  รถหมายเลข 20 พิพัฒน์ เพ็ชรรัตน์ ทีม Waxone Racing Project เซ็ทรถมาได้สมบูรณ์จริงๆ ทำให้นำแบบม้วนเดียวจบรับธงตราหมากรุกอันดับที่ 1 นำห่าง อันดับที่ 2 รถหมายเลข 93 รภัทกร วงษ์ศิริ ทีม Supertools Racing Team ถึง 14 วินาที ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ รถหมายเลข 16 เกียรติพรรณ ไผ่เจริญ ก๋วยเจ๋ Dyno ที่โดนอันดับ 2 ขี่หัวเข้าเส้นนิดเดียว 

 

 

Super Turbo D4 : อริยพล แย่งแชมป์จาก ฐนโรจน์ ไป 1 เรซ จาก 3 เรซ 

            ต่อกันในรุ่นของ Super Turbo D4 ในเรซที่ 1 รถหมายเลข 418 ขับโดย ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ ทีม YK Motorsport Billionaire BOY By Sunoco ทำเวลาควอลิฟายมาเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วยอันดับ 2 เป็นของ รถหมายเลข 478 ขับโดย อริยพล จิรโอฬารนนท์ ทีม Waxone Racing Project ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ รถหมายเลข 438 พิศาล สาสะกุล ทีม Nexter TKS Motorsport 

 

รถหมายเลข 418 ขับโดย ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ ทีม YK Motorsport Billionaire BOY By Sunoco แชมป์ในเรซที่ 1 

 

 

              Race 1 สำหรับในรุ่นนี้แข่งขันกันทั้งหมด 10 รอบ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต หลังจากที่ไฟแดงดับลง เป็นสัญญาณของการแข่งขันในเรซนี้ รถหมายเลข 418 ขับโดย ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ ทีม YK Motorsport Billionaire BOY By Sunoco นำแบบม้วนเดียวจบ เข้าเส้นชัยไปอย่างสบายๆ โดยนำที่ 2 รถหมายเลข 446 ขับโดย สรรพร เชาวน์ชวานิล ทีม Star Performance ถึง 16 วินาที ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ รถหมายเลข 495 ดนุวัศ วรกิติไชย ทีม Idemitsu Racing Team Thailand 

 

รถหมายเลข 478 ขับโดย อริยพล จิรโอฬารนนท์ ทีม Waxone Racing Project แชมป์ เรซ 2 

 

รถหมายเลข 446 ขับโดย สรรพร เชาวน์ชวานิล ทีม Star Performance ที่ 2 ประจำเรซ 2

 

           Race 2 ในเรซนี้ นำผลเวลาที่ดีที่สุดอันดับที่สอง มาจัดอันดับกริดสตาร์ท โดยกริดสตาร์ทอันดับที่ 1 ในเรซนี้ยังคงเป็นของ รถหมายเลข 418 ขับโดย ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ ทีม YK Motorsport Billionaire BOY By Sunoco ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ รถหมายเลข 478 ขับโดย อริยพล จิรโอฬารนนท์ ทีม  Waxone Racing Project ส่วนอันดับที่ 3 บนกริดสตาร์ทเป็นของ รถหมายเลข 438 พิศาล สาสะกุล ทีม Nexter TKS Motorsport เริ่มต้นการแข่งขัน 10 รอบสนาม รถหมายเลข 478 ขับโดย อริยพล จิรโอฬารนนท์ ทีม Waxone Racing Project แซงขึ้นมานำเป็นที่ 1 และเข้าเส้นชัยขึ้นโพลเดียมเป็นอันดับที่ 1 ของเรซนี้ไปครอง ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ รถหมายเลข 446 ขับโดย สรรพร เชาวน์ชวานิล ทีม Star Performance ที่คว้าอันดับ 2 ของเรซนี้มาของได้ ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ รถหมายเลข 495 ดนุวัศ วรกิติไชย ทีม Idemitsu Racing Team Thailand 

 

 

           Race 3 รถหมายเลข 418 ขับโดย ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ ทีม YK Motorsport Billionaire BOY By Sunoco ยังคงฟอร์มดี คว้าตำแหน่งกริดสตาร์ทอันดับที่ 1 ในเรซที่ 3 มาครองได้ ส่วนกริดสตาร์ทอันดับที่ 2 เป็นของ รถหมายเลข 446 ขับโดย สรรพร เชาวน์ชวานิล ทีม Star Performance ส่วนอันดับที่ 3 รถหมายเลข 478 ขับโดย อริยพล จิรโอฬารนนท์  ทีม Waxone Racing Project ในเรซที่ 3 รถหมายเลข 418 ขับโดย ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ กลับมาทวงอันดับที่ 1 หลังจากสนามที่ 2 พลาดขึ้นโพลเดียมไป โดยเข้าเส้นชัยรับธงตราหมากรุกไปเป็นคันแรก ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ รถหมายเลข 446 ขับโดย สรรพร เชาวน์ชวานิล ทีม Star Performance  ที่ทำผลงานคงเส้น คงวา คว้าอันดับที่ 2 สาม สนามติด ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ รถหมายเลข 478 ขับโดย อริยพล จิรโอฬารนนท์ ทีม Waxone Racing Project

 

รถหมายเลข 209 ขับโดย เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ ทีม สิทธิผล กรุ๊ป-KI Sugar คว้าถ้วย 2 ใบ จาก 3 เรซ 

 

Super Turbo D2 : เอกประวัติ  โชว์ความเก๋า คว้าแชมป์ได้ 2 เรซ การแข่งขัน  

             รุ่นต่อมาเป็นรุ่น Super Turbo D2+D3 ในรุ่นนี้ ทำการแข่งขันพร้อมกัน โดนกริดสตาร์ทอันดับที่ 1 เป็นของ รถหมายเลข 277 ขับโดย มาวิ่น บุญอิด Star Performance ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ รถหมายเลข 296 ขับโดย ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล ทีม YK Motorsport Billionaire BOY By Sunoco ตามมาอันดับที่ 3 ด้วย รถหมายเลข 209 ขับโดย เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ ทีม สิทธิผล กรุ๊ป-KI Sugar รุ่นนี้ทำการแข่งขันทั้งหมด 10 รอบสนาม 

 

 

            Race 1 ในช่วงสายๆ วันเสาร์ หลังจากที่สัญญาณไฟแดงดับลง คือสัญญาณเริ่มการแข่งขัน ของเรซการแข่งขันนี้ รถทุกคันมุ่งไปข้างหน้าเพื่อที่จะหาตำแหน่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง หลังจากที่วิ่งครบ 10 รอบสนาม รถหมายเลข 209 ขับโดย เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ ทีม สิทธิผล กรุ๊ป-KI Sugar รับธงตราหมากรุกเป็นอันดับที่ 1 และขึ้นรับโพลเดียมในอันดับที่ 2 ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ รถหมายเลข 246 ขับโดย ขจรศักดิ์ ณ สงขลา ทีม สิทธิผล ทีม PTT Perfomance- V.C.Meat-RPM-NEXZTER ที่ควอลิฟายจับมาเวลามาเป็นอันดับที่ 4 ส่วนอันดับที่ 3 ของเรซนี้เป็นของ รถหมายเลข 296 ขับโดย ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล ทีม YK Motorsport Billionaire BOY By Sunoco 

 

รถหมายเลข 296 ขับโดย ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล YK Motorsport Billionaire BOY By Sunoco แชมป์ ประจำเรซ 2

 

             Race 2 รถหมายเลข 296 ขับโดย ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล YK Motorsport Billionaire BOY By Sunoco เบียดแซง รถหมายเลข 209 ขับโดย เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ เข้าไปรับธงตราหมากรุกเป็นอันดับที่ 1 ทำให้ รถหมายเลข 209 ขับโดย เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ ทีม สิทธิผล กรุ๊ป-KI Sugar คว้าอันดับที่ 2 ใน เรซที่ 2 ไปครอง ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ รถหมายเลข 246 ขับโดย ขจรศักดิ์ ณ สงขลา

 

 

             Race 3 รถหมายเลข 209 ขับโดย เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ ทีม สิทธิผล กรุ๊ป-KI Sugar กลับมาทวงตำแหน่งแชมป์ประจำสนามที่ 3 มาครองได้อีกครั้ง โดยอันดับที่ 2 ของเรซนี้เปลี่ยนหน้ามาเป็น รถหมายเลข 269 ขับโดย ฉัตรพล เจียมวิจิตร ทีม RMI Jun Racing Team ซึ่งตามหลังอันดับที่หนึ่งเพียง 3 วินาทีเท่านั้น แต่ทิ้งอันดับที่ 3 ของรุ่น อย่าง ทยาพล คงสุวรรณ์ ทีม Eakie-Bosch-Sleep LAP Hotel ขับรถเบอร์ 245 ถึง 13 วินาที 

 

 

Super Turbo D3 : ณัฐพงษ์ กอดถ้วยไว้แน่น 2 ใบ อีกหนึ่งใบเป็นของ ยศรัญ

             ส่วนของ D3 ในเรซที่ 1 ตำแหน่งกริดสตาร์ทอันดับที่ 1 ในรุ่นเป็นของ รถหมายเลข 388 ขับโดย ยศรัญ แสนสุข ทีม Fortron Racing Team By Vattana Motorsport ตามมาด้วยกริดสตาร์ทอันดับที่ 2 รถหมายเลข 379 ขับโดย อานนท์ รอดประเสิรฐ ทีม เป๊ะ โรงโป๊ะ และกริดสตาร์ทอันดับที่ 3 ของรุ่นนี้เป็นของ สาวน้อย แพรวพรรณ  ธรรมลาภา ขับรถหมายเลข 321 ทีม NP Square Idemitsu 

 

 

               Race 1 เริ่มสตาร์ทเกมส์ความเร็ว ยศรัญ แสนสุข ทีม Fortron Racing Team By Vattana Motorsport เทคตัวออกไป โดยไม่มีใครตามหลัง นำแบบยาวๆ จนครบ 10 รอบ และคว้าตำแหน่งบนโพลเดียมอันดับที่ 1 มาครองได้ โดยมี รถหมายเลข 341 ขับโดย ณัฐพงศ์ เลิศล้ำประเสิรฐกุล ทีม Fortron Racing Team By Vattana Motorsport ตามมาเป็นอันดับที่ 2 ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ รถหมายเลข 379 ที่ขับโดย อานนท์ รอดประเสิรฐ ทีม เป๊ะ โรงโป๊ะ ตามหลังเข้าเส้นชัยขึ้นมารับโพลเดียมในอันดับนี้ 

 

 

             Race 2  ณัฐพงศ์ เลิศล้ำประเสิรฐกุล ทีม Fortron Racing Team By Vattana Motorsport รถหมายเลข 341 ขึ้นมากระชากโพลเดียมอันดับที่ 1 ออกจากมือของ อานนท์ รอดประเสิรฐ ทีม เป๊ะ โรงโป๊ะ รถหมายเลข 379 เพียงแค่เสี้ยววินาทีเท่านั้น ทำให้ อานนท์ คว้าที่ 2 ในเรซนี้ไปครอง ส่วนอันดับที่ 3 เป็น รถหมายเลข 394 ขับโดย อณิวัฏ  ล้อมมหาดไทย ทีม Idemitsu Racing Team Thailand 

 

 

            Race 3 ณัฐพงศ์ เลิศล้ำประเสิรฐกุล ทีม Fortron Racing Team By Vattana Motorsport รถหมายเลข 341 ยังคงครองโพลเดียมในอันดับที่ 1 ไว้อย่างเหนียวแน่น ส่วนอันดับที่ 2 ยังคงเป็นของ รถหมายเลข 379 ขับโดย อานนท์ รอดประเสิรฐ ทีม เป๊ะ โรงโป๊ะ ซึ่งห่างจากผู้ชนะเพียง 1 วินาที เท่านั้น ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของแชมป์ในเรซที่ 1 ณัฐพงศ์ เลิศล้ำประเสิรฐกุล ทีม Fortron Racing Team By Vattana Motorsport ขับรถเบอร์ 388

 

รถหมายเลข 7 วีระกาจ ดอกจันทร์ ทีม World Pumps Racing Team กวาดถ้วยแชมป์คนเดียว 3 ใบ 

 

Super Turbo Tha + D1 : วีระกาจ ฟอร์มสุดเจ๋ง คว้าที่ 1 ทั้ง 3 เรซ

             เขยิบขึ้นมาดูผลการแข่งขันในรุ่นใหญ่สุดของรายการกันบ้างดีกว่า ในรุ่นนี้ Super Turbo Tha+ Super Turbo D1 สำหรับรุ่นนี้มีรถเข้าร่วมทำการแข่งขันทั้งหมด 17 คัน รวมทั้งสองรุ่น ผู้ที่ควอลิฟายมาเป็นอันดับ 1 โอเวอร์ออล คือ รถหมายเลข 29 ขับโดย เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ ทีม K-Sport K1 Racing Team ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ รถหมายเลข 7 วีระกาจ ดอกจันทร์ ทีม World Pumps Racing Team ตามมาด้วย อันดับที่ 3 รถหมายเลข 137 ภาสกร แย้มเกตุหอม ทีม Nexzter Boonya Cockpit Racing Team 

 

 

              Race 1 สำหรับรุ่นนี้ทำการแข่งขันทั้งหมด 10 รอบ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต รุ่นนี้ถือว่าเป็นรุ่นใหญ่สุดของการแข่งขัน หลังจากที่ออกสตาร์ทไป เหมือนจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่เพียง 4 รอบเท่านั้น กรรมการต้องตีธงแดงรอบสนาม เนื่องจากรถแข่งเบอร์ 191 ขับโดย มั่นคง เสถียรถิระกุล ทีม สิทธิผล กรุ๊ป KI-Sugar เกิดเหตุไฟลุกท่วมห้องเครื่อง หลังจากที่ช่วยเหลือนักแข่งเรียบร้อย ทางสนามตีธงเขียวอีกรอบ เกมส์การแข่งขันกลับมาแข่งขันกันต่อ คราวนี้ รถหมายเลข 7 วีระกาจ ดอกจันทร์ ทีม World Pumps Racing Team ขับนำแบบม้วนเดียวจบ ขึ้นรับโพลเดียมในอันดับที่ 1 ตามมาด้วย รถหมายเลข 180 ขับโดย สุวิจักษณ์ หงส์เศวตร ทีม K1 Racing Team ที่ขึ้นรับโพลเดียมในอันดับที่ 2 ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ รถหมายเลข 29 ขับโดย เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ ทีม K-Sport K1 Racing Team 

 

 

               Race 2 รถหมายเลข 7 วีระกาจ ดอกจันทร์ ทีม World Pumps Racing Team ที่ขึ้นนำตั้งแต่รอบที่ 4 ของการแข่งขัน และนำโด่งแบบยาวๆ จนรับธงตราหมากรุกในอันดับที่ 1 และขึ้นรับโพลเดียมในอันดับที่ 1 ส่วนอันดับที่ 2 ตกเป็นของ รถหมายเลข 180 ขับโดย สุวิจักษณ์ หงส์เศวตร ทีม K1 Racing Team เช่นเดิม ส่วนอันดับที่ 3 ของ เรซนี้เป็นของ รถหมายเลข 195 ขับโดย ธัญญบุศย์  ธนะพาสุข ทีม CFON Racing Team 

 

 

               Race 3 โดยในเรซนี้ผู้จัดการแข่งขันเพิ่มรอบการแข่งขันเป็น 11 รอบ เพื่อเพิ่มความมันส์ให้แก่นักแข่งและคนดู โดย รถหมายเลข 7 ขับโดย วีระกาจ ดอกจันทร์ ทีม World Pumps Racing Team ยังคงรักษาฟอร์มสุดเจ๋งเอาไว้ คว้าอันดับที่ 1 ของเรซนี้มาครองได้ เท่ากับว่า วีระกาจ ทำแฮททริค คว้าแชมป์ ทั้ง 3 สนามเลย ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ รถหมายเลข 107 ขับโดย อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ ทีม YK Motorsport Billionaire BOY By Sunoco ส่วนอันดับที่ 3 รถหมายเลข 195 ขับโดย ธัญญบุศย์  ธนะพาสุข ทีม CFON Racing Team เจ้าเดิมจากเรซที่ 2 

 

 

Pickup Turbo ธนพล กอดที่ 1 ทั้ง 3 เรซ ไว้เหนียวแน่น ไม่แบ่งใคร 

             มาถึงรุ่นยอดนิยมอีกหนึ่งรุ่นของการแข่งขัน Idemitsu Super Turbo Thailand นั้นก็คือรุ่น Pickup Turbo ในรุ่นนี้มีรถเข้าร่วมทำการแข่งขันทั้งหมด 31 คัน เรียกได้ว่าแน่ขนัดเลยทีเดียว ในการควอลิฟายเพื่อจัดอันดับการออกสนามในเรซที่ 1 รถหมายเลข 15 ขับโดย ธนพล ชูเจริญผล ทีม สุพจน์ ค้าเหล็ก เบสเทอร์โบยำ คว้าตำแหน่งในกริดสตาร์ทอันดับที่ 1 มาครองได้ ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ รถหมายเลข 81 ขับโดย  เอกสิทธิ์ เกรียงโกมล ทีม Nexzter SCG Lenso Team ส่วนในอันดับที่ 3 เป็นของ รถหมายเลข 69 ฤาชัย เนียมพิบูลย์ ทีม บุญยางชลบุรี ผญ.ไก่ระยอง แสบออโต้แมกซ์ by อู๊ดอ๋องระยอง 

 

รถหมายเลข 15 ขับโดย ธนพล ชูเจริญผล ทีม สุพจน์ ค้าเหล็ก เบสเทอร์โบยำ แชมป์ทั้ง 3 เรซ 

 

 

             Race 1 ออกสตาร์ทแบบโรลลิ่งสตาร์ท โดยวิ่งทั้งหมด 10 รอบ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ในรอบแรกมีการชุลมุน ชุลเก กันนิดหน่อย แต่รถทุกคันสามารถวิ่งออกไปได้ แต่ก็ไม่มีผลอะไร กับ รถหมายเลข 15 ขับโดย ธนพล ชูเจริญผล ทีม สุพจน์ ค้าเหล็ก เบสเทอร์โบยำ ที่ออกนำแบบเดี่ยวๆ จนครบ 10 รอบ ของการแข่งขัน รับถ้วยแชมป์ประจำเรซ 1 ไปครอง ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ รถหมายเลข 29 ขับโดย จรัล แจ้งกมลกุลชัย ทีม PTT Lubricant-Lenso Racing Team ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ รถหมายเลข 87 ขับโดย วริส อ่อนระยับ ทีม Tune by Aot ที่ออกสตาร์ทจากกริดที่ 13 สามารถจบการแข่งขันในอันดับ 3 โอเวอร์ออลของเรซนี้ได้ 

 

 

              Race 2 ตำแหน่งแชมป์ ยังคงเป็นคนเดิม ธนพล ชูเจริญผล ทีม สุพจน์ ค้าเหล็ก เบสเทอร์โบยำ รถหมายเลข 15 ส่วนอันดับที่ 2 ในเรซนี้เป็นของ รถหมายเลข 69 ฤาชัย เนียมพิบูลย์ จาก บุญยางชลบุรี ผญ.ไก่ระยอง แสบออโต้แมกซ์ by อู๊ดอ๋องระยอง ส่วนอันดับที่ 3 ของเรซนี้เป็นของ รถหมายเลข 81 เอกสิทธิ์ เกรียงโกมล ทีม Nexzter SCG Lenso Team

 

 

              Race 3 ในเรซนี้ตำแหน่งแชมป์ประจำสนามยังคงเป็นของ รถหมายเลข 15 ธนพล ชูเจริญผล ทีม สุพจน์ ค้าเหล็ก เบสเทอร์โบยำ อยู่เหมือนเดิม ตามมาด้วยอันดับที่ 2 อย่าง รถหมายเลข 29 ขับโดย จรัล แจ้งกมลกุลชัย ทีม PTT Lubricant-Lenso Racing Team ส่วนอันดับที่ 3 ของเรซนี้ เป็นของ รถหมายเลข 81 เอกสิทธิ์ เกรียงโกมล ทีม Nexzter SCG Lenso Team

 

 

               จบการแข่งขันไปอย่างสวยงามกับการแข่งขัน Super Turbo Thailand 2020 Race1-3สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ ซึ่งการแข่งขันคราวนี้เป็นแบบ New Normal Race ซึ่งเป็นมาตรการ เพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19 ของทางภาครัฐฯ โดยสนามต่อไป 4-6 จะไปแข่งขันกันในวันที่ 28-30 สิงหาคม 2563 ณ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ เช่นเดิม คอมอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข่าวการแข่งขันรายการนี้ได้ที่ www.boxzaracing.com เพราะทางผู้จัดยังไม่ให้อนุญาต ผู้ชมเข้าไปดูที่สนามนั้นเอง ตามมาตรการของรัฐฯ สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ทาง www.superturbothailand.com  และ facebook.com/ Super Turbo Thailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook