เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 21 กรกฏาคม 2563 - 12:37

BMW iX3 2021 SUV พลังไฟฟ้า 100 % รุ่นแรกของค่ายใบพัดฟ้า-ขาว ชาร์จหนึ่งครั้งวิ่งไกล 460 กม.

 

          ค่ายใบพัดฟ้า-ขาว BMW ได้เปิดตัว BMW iX3 2021 SUV ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 % อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่เคยที่ภาพหลุดออกมาก่อนล่วงหน้า โดย BMW iX3 2021 นี้เป็น SUV ไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกของทางค่าย BMW โดยทาง BMW เตรียมเดินสายการผลิตเต็มอัตราในช่วงปลายปี 2020 ในโรงงานเสิ่นหยาง ประเทศจีน และจะเริ่มวางจำหน่ายในเมืองจีน และตลาดยุโรปพร้อมกัน ในช่วงต้นปี 2021 

 

 

          BMW iX3 SUV พลังไฟฟ้าคันนี้ จะถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของตัว X3 ในรุ่นปกติ ที่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน eDrive เจนฯ ที่ 5 ของทางค่าย BMW ที่มีความสามารถในการชาร์จที่ดี ซึ่งประกอบไปด้วยแบตเตอรี่ขนาด 80 kWh และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 282 แรงม้า กับแรงบิดสูงุสดที่ 400 นิวตัน-เมตร

 

 

          โดยทาง BMW บอกว่า iX3 SUV พลังงงานไฟฟ้าคันนี้จะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 460 กม./การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง  ตามมาตรฐานของ WLTP โดยพละกำลังของ BMW iX3 2021 จะถูกถ่ายทอดไปยังล้อคู่หลัง ส่งผลให้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม ในเวลา .6.8 วินาที ส่วนวคามเร็วสูงสุดนั้นถูกจำกัดไว้ที่ 180 กม./ชม.

 

 

          ส่วนการชาร์จไฟของ BMW iX3 2021 รุ่นใหม่นี้ รองรับการชาร์จด้วยกระแสไฟ DC ด้วยกำลังสูงสุด 150 kW สามารถชาร์จไฟจากจาก 0-80 % ได้ในเวลาเพียง 34 นาที นอกจากนั้นยังมีระบบ Fast Charger หรือการชาร์จด่วน 10 นาที จะทำให้ SUV ไฟฟ้าคันนี้สามารถวิ่งไดเ้ไกล 100 กม. 

 

 

          ในส่วนรูปลักษณ์ภายของ SUV ไฟฟ้า 100 % คันนี้ โดยรวมยังคงเหมือนกับตัว X3 แต่ก็มีบางส่วนที่ได้รับการปรับเปลี่ยน เพื่อบ่งบอกว่ารถคันนี้เป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า

 

 

         เริ่มจากกระจังหน้าบริเวณไตคู่จะถูกปิดทึบ แต่งแต้มด้วยแสงสีฟ้าที่กระจังหน้า คิ้วด้านข้างตัวถัง และกันชนด้านหลัง ที่บ่งบอกอย่างชัดเจนว่า BMW คันนี้เป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าคงเป็นตรา iX3 ที่ติดอยู่ที่ด้านท้ายตัวรถ

 

 

          และที่เด่นชัดคือการขาดหายไปของท่อไอเสีย นอกจากนั้นยังเสริมด้วยล้ออัลลอยชุดลายใหม่ขนาด 19 นิ้ว ที่ได้รับการออกแบบลวยลายให้ช่วยลดแรงเสียดทานลงถึง 5% ส่งผลให้ BMW iX3 คันนี้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศเพียง 0.29 

 

 

         ภายในห้องโดยสารยังเน้นการตกแต่งด้วยธีมสีฟ้าในหลายส่วน เช่นเดียวกับด้านนอกเพื่อคงคอนเซ็ปต์ของรถพลังงานไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นที่บริเวณโลโก้ตรงกลางพวงมาลัย, ด้ามเกียร์ และปุ่มสตาร์ท นอกจากนั้นยังติดตรา BMW i ไว้ที่กาบประตู

 

 

         และชื่อรุ่น iX3 ไว้ที่คอนโซลกลาง พร้อมกับตกแต่งภายในด้วยวัสดุโครเมี่ยมที่ดูหรูหรา,เบาะนั่งทรงสปอร์ตหุ้มด้วยหนังเกรดพรี่เมี่ยม โดยลูกค้าสามารถเลือกการตกแต่งภายในได้ถึง 5 สไตล์ ในขณะตัวถังภายนอกจะมีเฉกสีให้เลือกถึง 6 เฉกสีด้วยกัน ได้แก่สีดำคาร์บอน Carbon Black, สีเทา Sophisto Grey, สีขาว Mineral White, สีน้ำเงิน Phytonic Blue, สีแดง Piedmont Red และสีเงิน Cashmere Silver

 

 

          ในทุกรุ่นย่อยของ BMW iX3 ยังได้รับการติดตั้งระบบช่วงล่างแบบแปรผัน และควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนั้นทาง BMW เผยว่ายังมีระบบควบคุมอุณหภูมิให้กับแบตเตอรี่ ที่จะรองรับการทำงานในสภาพความเย็นระดับ -30 องศาเซลเซียส หรือแม้จะทำงานในสภาพความร้อนสูง ก็ไม่มีปัญหา

 

 

         BMW iX3 2021 จะถูกผลิตที่ในโรงงานเสิ่นหยาง ประเทศจีน และจะเริ่มวางจำหน่ายในเมืองจีน และตลาดยุโรปพร้อมกัน ในช่วงต้นปี 2021 ด้านราคาค่าตัวคงต้องรอถึงวันลงโชว์รูมถึงจะรู้ราคาอย่างเป็นทางการ

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook