เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 21 กรกฏาคม 2563 - 11:15

Maserati Ghibli Hybrid 2021 ซีดานสปอร์ตสุดหรู ครั้งแรกกับขุมพลัง Hybrid 330 แรงม้า

 

          ค่ายตรีศูล Maserati รถหรูจอิตาลี ได้ทำการเปิดตัวโมเดลใหม่ Maserati Ghibli Hybrid 2021 ที่มากับขุมพลัง Mild Hybrid 48 volt พร้อมกับฟังก์ชั่น e-Booster ส่งให้ Maserati Ghibli Hybrid 2021 มีพละกำลังสูงสุด 330 แรงม้า อีกทั้งยังได้ทำการปรับปลี่ยนลุคหน้าตาใหม่ ให้ดูสปอร์ต ลงตัวกับขุมพลังด้วย

 

 

          Maserati Ghibli Hybrid 2021 มากับขุมพลังใหม่เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ 2.0 ลิตร ทำงานผสานกับระบบ Mild Hybrid 48 volt โดยในส่วนของแบตเตอรี่นั้นจะถูกติดตั้งอยู๋บริเวณด้านหลังตัวรถเพื่อการกระจายน้ำหนัก รวมถึงมีการเพิ่มพลังงานไฟฟ้าแบบซุปเปอร์ชาร์จ (e-Booster) ส่งผลให้มีกำลังรวมสูงสุด 330 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิด 450 นิวตัน-เมตร เร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ ชม. ภายใน 5.7 วินาที และทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 255 กม./ชม. โดยทางค่ายเผยว่า Maserati อีกทั้ง Maserati Ghibli Hybrid 2021 ยังมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่เพียง 10.4 กม./ลิตร

 

 

          ในส่วนรูปลักษณ์ของ Maserati Ghibli Hybrid 2021 ได้ปรับเปลี่ยนในส่วนกระจังหน้าใหม่เป็นแบบก้านมาในแนวตั้งให้มีความแตกต่างจากรุ่นมาตรฐาน พร้อมกับแต่งด้วยเส้นโครเมี่ยมที่ดูหรูหรา ในส่วนชุดไฟท้ายดีไซน์คล้ายบูมเบอร์แรงที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรุ่น 3200 GT และรถต้นแบบ Alfieri

 

 

          นอกจากนั้นยังเสริมความเป็น Hybrid ด้วยการตกแต่งธีมสีฟ้าที่ช่องระบายอากาศบริเวณซุ้มล้อหน้า, คาลิปเปอร์เบรค และที่โลโก้ตรีศูลที่เสา C ด้านท้าย

 

 

          ภายในห้องโดยสารยังคงความหรูหราตามแบบฉบับ Maserati ตกแต่งด้วยโครเมี่ยม และคาร์ไฟเบอร์ในส่วนต่างๆ เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีดำเกรดพรี่เมี่ยมพร้อมกับเดินด้วยด้านสีฟ้าทั้วทั้งเบาะ เพื่อบ่งบอกว่าเป็นรถแบบรักษ์ธรรมชาติ

 

 

          นอกจากนั้นเติมเต็มด้วยเทคโนโลยี Maserati Connect ใหม่ซึ่งช่วยให้สามารถเชื่อมต่อข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ระบบมัลติมีเดีย Maserati Intelligent Assistan ผ่านทางหน้าจอสัมผัสขนาด 10.1 นิ้ว นอกจากนี้ยังมากับแผงหน้าปัดแบบใหม่

 

 

          Maserati Ghibli Hybrid 2021 รุ่นใหม่นี้จะเป็นรถที่มากับขุมพลัง Hybrid รุ่นแรก ของทางค่าย ซึ่งจะรุ่นบุกเบิกที่จะเดินหน้าไปสู่การผลิตรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแบบเต็มตัวของค่ายตรีศูล โดยตามแผนงานนั้นรถพลังงานไฟฟ้าของ Maserati คันแรกจะเป็นตัว GranTurismo และ GranCabrio ซึ่งจะมาในช่วงปี 2021 ที่จะถึงนี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook