เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 20 กรกฏาคม 2563 - 12:57

Toyota Corolla Apex Edition 2021 รุ่นพิเศษเน้นความสปอร์ต เสริมแกร่งในระบบช่วงล่าง มีเพียง 6,000 คัน

 

          Toyota ได้เสริมความสปอร์ตใหม่ให้กับโมเดลในตระกูล Corolla ด้วยการเปิดตัว Toyota Corolla Apex Edition 2021 รุ่นพิเศษที่ได้รับการตกแต่งเสริมความสปอร์ต โดยในรุ่นพิเศษนี้จะถูกผลิตขึ้นมาเพียง 6,000 คัน

 

 

          Toyota Corolla Apex Edition 2021 รุ่นพิเศษที่มากับชุดแต่งแพ็คเกจ Apex Edition นี้สามารถยกระดับให้กับแพลตฟอร์ม TNGA-C ได้ดีมากยิ่งขึ้ไปอีก โดย Toyota Corolla Apex Edition 2021 จะถูกปรับแต่งขึ้นมาจากรุ่นย่อย SE และ XSE ให้ส่วนรูปลักษณ์ภายนอกจะมาในแนวที่ดุดัน พร้อมกับระบบช่วงล่างใหม่ให้มีความเฟิร์มมากยิ่งขึ้น เกาะถนนได้ดี เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ 

 

 

          ในส่วนชุดแต่งรอบคันของ Toyota Corolla Apex Edition 2021 ปรับภาพลักษณ์ให้มีความสปอร์ต เริ่มจากติดตั้งชุดพาร์ทใหม่ทั้งหมดทีเป็นสีดำตัดสลับกับสีน้ำตาลบรอนซ์ ทั้งที่สปอร์ยเลอร์หน้าใหม่, ชุดครอบไฟตัดหมอกใหม่, สเกิร์ตด้านข้าง,กันชนท้าย และดิฟฟิวเซอร์ท้าย เสริมความสปอร์ตลงตัวด้วยสปอร์ยเลอร์ท้ายที่ฝากระโปรงหลัง

 

 

          โดยสีตัวถังของ Toyota Corolla Apex Edition จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 เฉกสีด้วยกันได้แก่สีเทา Cement, สีขาว Super White และสีดำ Black Sand Pearl โดยในทุกเฉกสีในส่วนฝาครอบกระจกมองข้าง และหลังคาจะมากับสีดำ Black Sand Pearl 

 

 

          ภายในห้องโดยสาร จะถูกหุ้มด้วยผ้าเกรดพรีเมียม เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง, พวงมาลัยเพาเวอร์แบบอิเล็กทรอนิกส์ (EPS) ที่ถูกปรับปรุงใหม่ ให้เข้ากับระบบช่วงล่างใหม่

 

 

          โดยในระบบช่วงล่างของ Toyota Corolla Apex Edition 2021 รุ่นพิเศษนี้ในส่วนของสปริงได้ปรับลดความสูงลง 0.6 นิ้ว เพื่อให้เข้าโค้งได้อย่างนุ่มนวล ลดการโคลงของตัวรถ อีกทั้งยังช่วยให้เข้าโค้งได้หนึบกว่าเดิม นอกจากนั้นยังได้ปรับในส่วนโช๊คอัพ และเหล็กกันโคลงใหม่ นอกจากนั้นยังมากับชุดท่อไอเสียทรงสปอร์ต พร้อมปลายท่อสเตนเลสสตีลขนาด 3.5 นิ้ว, เสริมความสปอร์ตด้วย ล้ออูมิเนียมที่มากับลายใหม่ สีดำขนาด 18 นิ้ว ที่มีน้ำหนักเบากว่าชุดล้อเดิมถึง 2.2 ปอนด์ โดยทางผู้ผลิตเผยว่า ในการออกแบบนั้นเน้นเพื่อช่วยในการระบายความร้อนของระบบเบรก

 

 

          Toyota Corolla Apex Edition 2021 รุ่นพิเศษ จะได้รับการปรับเปลี่ยนเฉพาะในรูปลักษณ์ภายนอก แลพระบบช่วงลางเท่านั้นในเรื่องพละกำลังนั้น ยังคงมากับขุมพลังชุดเดิมที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร ที่ให้กำลัง 169 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิด 205 นิวตัน-เมตร ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ CVT และมีแบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด iMT ให้เลือกอีกด้วย แต่จะผลิตเพียง 120 คันเท่านั้น

 

 

          Toyota Corolla Apex Edition 2021 รุ่นพิเศษนี้จะถูกสร้างออกมาเพียง 6,000 คัน เท่านั้น และจะเริ่มเข้าสู่โชว์รูมในช่วงเดือนกันยายนในตลาดอเมริกา และไปในตลาดยุโรปในช่วงสิงหาคมต่อไป

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook