เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 20 กรกฏาคม 2563 - 11:13

Nissan Magnite SUV ที่มีขนาดเล็กที่สุดของทางค่าย มากับขุมพลังเบนซิน 1.0 ลิตร เปิดขายต้นปี 2021

 

          Nissan ได้เคยปล่อยคลิปทีเซอร์ที่เป็นรถทั้งหมด 12 โมเดลออกมาเมื่อช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งในครั้งนั้นในจะเป็นเพียงภาพเงาดำของรถที่วิ่งอยู่ ซึ่งล่าสุดได้มีอีกหนึ่งโมเดลถูกเผยหน้าตาอออกมาแล้ว ในตัวอักษร M นั้นก็คือ Nissan Magnite Concept ที่เป็นรถ SUV ไซส์เล็กสุดของค่าย

 

 

          โดยชื่อ Magnite นั้นมาจากคำว่า Magnetic + Ignite ที่ Magnetic หมายถึงการดึงดูดด้วยห้าตาที่โดดเด่น ส่วนคำว่า Ignite หมายถึงจุดเริ่มต้นยุคใหม่ของทาง Nissan

 

 

          Nissan Magnite Concept ได้ถูกเผยโฉมออกมา เพื่อเป็นรถต้นแบบของ B-SUV ที่ว่ากันว่าจะเป็นรถ SUV ที่มีมีขนาดเล็กที่สุดขอทางค่าย Nissan โดยในเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงจากตัวต้นแบบนี้เพียงเล็กน้อย โดยจะเริ่มเปิดว่างจำหน่ายในช่วงปลายปี 2020 นี้ หรืออย่างช้าสุดก็จะเป็นช่วงต้นปี 2021 ในประเทศอินเดีย

 

 

          มร.Rakesh Srivastava กรรมการผู้จัดการนิสสัน มอเตอร์ อินเดีย เผยว่า Nissan Magnite จะเป็นการก้าวกระโดดของผลิตภัณฑ์ของทาง Nissan เพราะ Magnite จะเป็นรถที่ถูกระดมไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ร่วมถึงจะเป็น B-SUV ที่มีขนาดความยาวไม่ถึง 4 เมตร ซึ่งจะทำให้สร้างมิติใหม่ให้กับรถในกลุ่มเซกเม้นท์นี้ นอกจาก Nissan Magnite B-SUV รุ่นใหม่นี้ะถูกสร้างขึ้นภายใต้ปรัชญา ‘Make in India, Make for the World’ (ที่จะหมายถึงว่าจัดสร้างที่ในอินเดีย เพื่อสำหรับชาวโลก) ถึงแม้ว่า Nissan Magnite นี้ถึงจะถูกออกแบบในประเทศญี่ปุ่น แต่ก็คำนึงถึงลูกค้าในประเทศอินเดียเป็นหลัก

 

 

           ในส่วนรูปลักษณ์ภายนอกของ Nissan Magnite Concept ที่เผยโฉมออกมานี้ จะมีหน้าตาที่เป็นส่วนผสมของในหลายๆโมเดลเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนชุดไฟหน้าที่เหมือนกับในรุ่น Nissan Kicks มาพร้อมกับกระจังหน้าขนาดใหญ๋ ทรงแปดเหลี่ยมที่ดูดุดัน นอกจากนั้นยังโดดเด่นด้วยไฟ DRL ที่เป็นรูปทรงตัว L ขนาดใหญ่ อีกทั้งยังตกแต่งด้วยวัสดุโครเมี่ยมรอบคันที่เสริมความหรูหรา

 

 

          ถึงแม้ภายในห้องโดยสารยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดออกมา แต่ทาง Nissan เผยว่า Magnite จะมากับความว้างขวางที่สำคัญจะมีความใหญ่กว่าในรถเซกเมนต์เดียวกัน นอกจากนั้นทางผู้ผลิตยังยืนยันว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอแบบทัชสกรีนขนาด 8.0 นิ้ว มาพร้อมระบบเชื่อมต่อกล้อง 360 องศา, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 

 

 

          ด้านพละกำลังของ Nissan Magnite เวอร์ชั่นผลิตขายจริง คาดว่าจะมีขุมพลังให้เลือก 2 แบบด้วยกันทั้งขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และมีเกียร์อัตโนมัติเป็นออปชั่นเสริม และ เครื่องยนต์เบนซิน 1.0 เทอร์โบ ที่ให้กำลังสูงสุด 95 แรงม้า ส่งกำลังจะมีให้เลือกทั้งด้วยชุดเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และ เกียร์อัตโนมัติ CVT 

 

 

          Nissan Magnite 2021 เวอร์ชั่นที่จะหน่ายจริงจะถูกส่งลงตลาดในช่วงปลายปี 2020 หรือช่วงต้นปี 2021 ในประเทศอินเดีย 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook