เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 13 กรกฏาคม 2563 - 12:00

Zyrus LP1200 ไฮเปอร์คาร์ 1,200 แรงม้า วิ่งได้ทั้งในสนามแข่ง และท้องถนนอย่างถูกกฏหมาย มีเพียง 24 คัน

 

          Zyrus LP1200 ไฮเปอร์คาร์ตัวแรงระดับ 1,200 แรงม้า ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่บนพื้นฐานของ Lamborghini Huracan Super Trofeo จากฝีมือของทางสำนักแต่ง Zyrus Engineering จากประเทศนอร์เวย์ โดยเจ้า Zyrus LP1200 นั้นเจ้าเคยได้ลองสัมผัสกับสนามแข่งขันมาแล้วในรายการ Norwegian Extreme GT Championship 

 

 

          โดยพื้นฐานของ Zyrus LP1200 นั้นถูกพัฒนาขึ้นมาจาก Lamborghini Huracan Super Trofeo มาพร้อมกับการเสริมแต่ง และปรับแต่งในชิ้นส่วนแอร์โรพาร์ทต่างๆรอบคันเพื่อให้ถูกต้องตามหลักอากาศพลศาสตร์แอร์โรไดนามิก ตัวถังเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งชุด ปรับเปลี่ยนใหม่ในชุดลิ้นหน้า กันชนหน้า ปีหหลังใหม่ รวมทั้ง ดิวฟิวเซอร์ขนาดใหญ่สไตล์โหด

 

 

          ด้านพละกำลังนั้นมากับขุมพลังเครื่องยนต์ 5.2 ลิตร V10 ที่เครื่องเคราของ Huracan Super Trofeo แต่ได้รับการติดตั้งระบบเทอร์โบคู่ใหม่ และปรับจนใหม่ให้รีดกำลังแรงม้าออกมาได้มากถึง 1,200 ตัว จากน้ำหนักตัวของ Zyrus LP1200 ที่มีอยู่ 1,200 กิโลกรัม อีกทั้งทางสำนักแต่งชื่อดังยังเผยว่าสามารถสร้าง Downforce ได้สูงสุดถึง 1,200 กิโลกรัม เทียบได้กับว่าอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักเท่ากับ 1:1:1 เลยทีเดียว

 

 

          นอกจากปรับจูนเสริมพละกำลังให้จัดจ้านมากขึ้นแล้ว เจ้า Zyrus LP1200 ไฮเปอร์คาร์ตัวแรง ยังได้รวบรวมอุปกรณ์ตกแต่งระดับไฮเดนอัดแน่นอยู่ในเรือนร่างอันงดงามนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นชุดช่วงล่างชุด และระบบกันสะเทือนจาก Ohlins, กล่อง ECU Motec, ท่อรวมไอดีจาก Inconel, ระเบิดเสียงคำรามให้เร้าใจด้วยระบบท่อไอเสียไทเทเนียมยกชุด, เสริมความปลอดภัยสุดขีดด้วยจานเบรกคาร์บอนเซรามิก และชุดเกียร์ Xtrac

 

 

          ทาง Zyrus Engineering นั้นได้ผลิตเจ้า Zyrus LP1200 ออกมาจำนวน 24 คันเท่านั้นในโลกนี้ โดยจะถูกแบ่งออกเป็น 2 เวอร์ชั่นด้วยกันสำหรับตัวแข่งในสนามแข่ง 12 คัน และอีก 12 คันจะมาสามารถนำมาวิ่งบนท้องถนนได้อย่างถูกกฎหมาย ส่วนราคานั้นยังมีมีการเปิดเผยตัวเลขออกมา 

 

Cr.https://www.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook