เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 10 กรกฏาคม 2563 - 11:02

Audi RS Q8 quattro SUV Coupé อันทรงพลังที่สุด กับแรงม้าที่มากถึง 600 ตัว ราคาเริ่ม 10.8 ล้านบาท

 

          Audi RS Q8 quattro เป็นอีกหนึ่งยนตกรรมตัวแรงในตระกูล RS จากค่ายสี่ห่วง Audi ที่มาเปิดตัวอย่างเป็นทางในประเทศไทยพร้อมกับ Audi TT RS Coupé quattro โดย Audi RS Q8 quattro ได้ถุฏการันตีว่าเป็น SUV Coupé ที่ทรงพลังที่สุดจากทาง Audi Sport GmbH โดยทาง Audi ประเทศไทยพร้อมนำเสนอ Audi RS Q8 quattro ในราคาเริ่มต้นที่ 10.8 ล้านบาท

 

 

          Audi RS Q8 quattro SUV ที่ทรงพลังที่สุดจากทาง Audi นี้ มาในรูปลักษณ์อันโดดเด่นที่มีรากฐานจาก Design Language ของตระกูล RS กระจังหน้าลายรังผึ้งขนาดใหญ่ภายใต้กรอบกระจังทรง 8 เหลี่ยม พร้อมตกแต่งชายล่างใต้กันชนหน้าและครีบแนวตั้งด้านข้างสีดำเงา ดูดุดัน มั่นใจ 

 

 

          ด้านภายในห้องโดรสารสอดรับกับความสง่างามในรูปทรงภายนอก ถูกรออกแบบที่สะท้อนตัวตนของความหรูหราที่เรียบง่าย แผงควบคุมภายใต้กรอบสีดำเงาบริเวณคอนโซลหน้าได้รับการออกแบบให้กลมกลืนและเชื่อมต่อถึงกันได้อย่างลงตัว แนวเส้นที่ลากยาวด้านหน้าให้ความรู้สึกของความกว้างขวาง เสริมความสปอร์ตด้วยการตกแต่งห้องโดยสารภายในด้วยลาย Matte Carbon และหุ้มแผงประตูพร้อมตกแต่งคอนโซลกลางด้วย Alcantara

 

 

          เบาะนั่งแบบ RS Sports ออกแบบให้รองรับกับสรีรศาสตร์เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพสูงสุดของการขับขี่ มาพร้อมความสะดวกสบายด้วยฟังก์ชันเบาะอุ่นและระบายอากาศสำหรับเบาะนั่งคู่หน้า ตัดเย็บและตกแต่งแบบ honeycomb เดินด้ายสีตัดกัน และสัญลักษณ์ RS Audi Sport บริเวณพนักพิงหลังเบาะ นอกจากนั้น RS Q8 ยังได้ติดตั้งระบบเครื่องเสียงระดับพรีเมียม Bang & Olufsen พร้อมระบบเสียง 3 มิติ มอบประสบการณ์เสียงที่ดีที่สุดระดับคอนเสิร์ตฮอลล์  คุณภาพเสียงสมบูรณ์แบบ ผ่านลำโพงคุณภาพสูง 17 ตำแหน่ง ที่มีกำลังขับรวม 730 วัตต์

 

 

          ด้านขุมพลังอย่างที่บอกไว้ว่าเป็น SUV Coupé ที่ทรงพลังที่สุดจากทาง Audi Sport GmbH มกับขุมพลังเครื่องยนต์ V8 MHEV เทอร์โบคู่ 3,996 ซีซี ที่ให้พละกำลังสูงสุด 600 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดถึง 800 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนด้วยระบบการขับขี่ quattro อันเลื่องชื่อของ Audi กระจายกำลังผ่านล้อและยางขนาดมาตรฐาน 23 นิ้ว ดุดันและท้าทายทุกสายตา พร้อมจะพาคุณพุ่งทะยานไปสู่จุดหมายในเวลาเพียงเสี้ยววินาที ในอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลาเพียง 3.8 วินาที 

 

 

          เสริมด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ากับระบบบังคับเลี้ยวทั้งสี่ล้อ (All-wheel steering) ที่เป็นมาตรฐานของ RS Q8 ที่จะอำนวยความสะดวกในการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ ล้อหลังจะหันไปทิศทางตรงกันข้ามกับล้อหน้าได้สูงสุด 5 องศา ส่งผลต่อการบังคับควบคุมรถได้กระชับมากขึ้น ใช้พื้นที่น้อยลงโดยเฉพาะการเข้าจอดรถ ทั้งนี้ วงเลี้ยวแคบสุดของรถเมื่อกลับรถจะแคบลง 0.5 เมตร เมื่อเทียบกับคันที่ไม่มีระบบบังคับเลี้ยวลักษณะเดียวกัน ในทางตรงกันข้าม ที่ความเร็วสูง ล้อหลังจะหันไปทิศทางเดียวกันกับล้อหน้าได้สูงสุด 1.5 องศา เพื่อลดอาการส่ายของตัวรถได้มากขึ้น ควบคุมรถได้กระชับ รวดเร็ว คล่องตัว โดยเฉพาะในความเร็วสูงจะช่วยเสริมสร้างเสถียรภาพการ ขับขี่ให้มั่นคงยิ่งขึ้น

 

 

          พร้อมกระตุ้นโสตประสาทให้เร้าใจยิ่งขึ้น ด้วยระบบท่อไอเสียแบบ RS sport ที่ให้เสียงเครื่องยนต์กระหึ่มดุดัน นอกจากนั้นแล้ว โหมดการขับขี่ที่มีมากถึง 8 โหมด ให้เลือกใช้ทั้งสำหรับการขับบนถนนปกติและเส้นทางออฟโรด รวมไปถึง RS-specific mode ที่คุณสามารถกำหนดการทำงานของรถได้ด้วยตนเอง ส่งผลให้ทุกจังหวะของการขับขี่ล้วนสะท้อนความเป็นตัวคุณเอง ผ่านการปรับเปลี่ยนรูปแบบการควบคุมพวงมาลัย ช่วงล่าง และการเปลี่ยนเกียร์ ให้เหมาะกับสไตล์การขับขี่ในทุกสภาพถนน 

 

 

         Audi RS Q8 quattro จะมีให้เลือก 9 สีภายนอกมาตรฐาน และพิเศษเหนือใครด้วย 4 สี Audi Exclusive และภายในตกแต่งด้วยเบาะนั่งสีดำพร้อมการตัดเย็บด้วยด้ายสีตัดกันที่สามารถเลือกได้ ด้วยสีแดง สีเทา หรือสีดำ ด้านราคาค่าตัวของ Audi RS Q8 quattro จะอยู่ที่ 10.899 ล้านบาท 

          สามารถสัมผัสตัวจริง อันความทรงพลังของ Audi RS Q8 quattro ได้ที่ โชว์รูมออดี้ทั่วประเทศ และที่ในงาน Motor Show 2020 ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15-26  กรกฎาคม 2563 นี้ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook