เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 8 กรกฏาคม 2563 - 10:09

Mansory โมดิฟาย Ford GT ใหม่ทั้งด้านนอก และภายบใน พร้อมอัพพลังดีดแรงม้าไปถึง 700 ตัว มีเพียง 3 คัน

 

          Ford GT จัดเป็นซุปเปอร์คาร์ที่ดูดีมาตั้งแต่กำเนิด ทั้งรูปลักษณ์ที่โดนตา สมรรถนะที่โดนใจ แต่สำหรับ Mansory สำนักแต่งจากเยอรมนี เห็นว่าความแรงที่มีมานั้นดูจะน้อยไป เลยจับเจ้า Ford GT ไปโมดิฟายใหม่ ทั้งปรับเปลี่ยนเสริมรูปทรงให้ดูแปลกตาจากเดิม ทั้งโหด ทั้งหล่อ และที่สำคัญอัพเกรดในขุมพลังให้แรง และจัดจ้านมากยิ่งขึ้น จนกลายร่างเป็นกลายเป็นซุปเปอร์คาร์สายพันธุ์ใหม่ที่ทาง Mansory ขนานนามใหม่ว่า Le Mansory  

 

 

          Ford GT หรือชื่อใหม่ที่ทาง Mansory เรียกว่า Le Mansory ได้ถูกปรับแต่งอัพเกรดแทบจะๆไม่เหลือรูปร่างหน้าตาแบบเดิมของ Ford GT เลย ตัวถังเป็นสีน้ำเงิน Bleurion Race ตัดกับการโชว์ผิวคาร์บอนไฟเบอร์ลายพิเศษแบบธงหมากรุก ปรับโฉมใหม่รอบคันติดตั้งตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ที่ปรับขยายไซส์ให้มีความกว้างมากกว่าเดิมถึง 2 นิ้ว (5 ซม.)

 

 

          ด้านหน้าปรับเปลี่ยนรายละเอียดกันชนหน้าใหม่ปรับให้ใหญ่ และกว้างขึ้น เพิ่มช่องระบายอากาศเต็มส่วนกันชนหน้า เสริมด้วยชุดไฟตัดหมอก LED ที่เป้นทรงสี่เหลี่ยมแนวยาว ส่วนชุดไฟหน้าปรับเปลี่ยนดีเทลใหม่หมดด้านในเป็น LED ทรงกลมซ่อนอยู่ใต้ฝากระโปรง ฝากระโปรงหน้าโชว์ผิวคาร์บอนไฟเบอร์ในรูปแบบ 3 มิติ ที่ดูเหมือนผิวหนังของจระเข้

 

 

          ด้านข้างเสริมด้วยคานาร์ดที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมช่องระบายอากาศที่บังโคลนหน้า และ เสกิร์ตข้างที่ดุดันกว่าเดิมพร้อมกับตีตราชื่อ Le Mansory, เสริมด้วยฝาครอบกระจกคาร์บอนไฟเบอร์, ติดตั้งสกูปคู่ดักลมไว้ที่หลังคาที่จะช่วยเข้าไปลดอุณหภูมิภายในห้องเครื่องยนต์, เสริมหล่อด้วยล้อ Forged ขนาด 21 นิ้ว ที่หุ้มด้วยยาง Continental Sport Contact 6 คุณภาพสูง

 

 

          ด้านท้ายปรับเปลี่ยนกะันชนหลังใหม่ที่กับ Diffuser ไว้รีดอากาศใต้ท้องรถให้ออกได้เร็วที่สุด ตกแต่งด้วยคานาร์ด ที่กันชนท้าย พร้อมกับปรับเปลี่ยนชุดท่อไอเสียจากปลายคู่ ให้ออกเป็น 3 ท่อ เน้นเสียงที่คำราม แลพสะใจกว่าเดิม, ปิดท้ายด้วยปีกหลังแบบ 2 ชั้น ที่ยึดตายตัวในสไตส์รถแข่ง แทนของเดิมที่เป็นแบบ Active พร้อมปรับขนาดให้ใหญ่กว่ารุ่นมาตรฐาน แถมตีตราชื่อ Le Mansory ไว้ที่ปีกด้วยเพื่อบ่งบอกว่าเป็นรุ่นพิเศาจากสำนักแต่ง Mansory จากเยอรมนี

 

 

          ส่วนการตกแต่งภายในห้องโดยสารของทาง Mansory ได้ปรับเปลี่ยนลุคแบบเดิมๆ ให้ดูหรูหรามากยื่งขึ้น เบาะนั่งทรงสปอร์ตโครงคาร์บอนไฟเบอร์ เป็นแบบทูโทนสีขาวดำ หุ้มด้วยหนัง Alcantara สีดำผสมกับหนังแท้เกรดพรี่เมี่ยม พร้อมกับปักตรา Mansory หัวเบาะ

 

 

          ส่วนอื่นๆ ภายในห้องโดยสารรวมทั้งแผงประตู แผงแดชบอร์ด พวงมาลัย ถูกยกระดับความหรูหราพรี่เมี่ยมด้วยการหุ้มด้วยหน้ง Alcantara ทั้งหมด พร้อมตกแต่งส่วนต่างๆด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ นอกจากนั้นยังให้อารมณ์เหมือนกับห้องบังคับบนเครื่องบินด้วยการย้ายปุ่ม Start เครื่องยนต์ ที่จากเดิมจะอยู่ที่คอนโซลกลาง ไปติดตั้งที่บนเพดานหลังคา

 

 

          ด้านพละกำลังของ Ford GT นั้นเดิมจะมาจากขุมพลังเครื่องยนต์ V6 เทอร์โบคู่ 3.5 ลิตร วางกลาง ที่ให้กำลังรีดกำลังได้ 660 แรงม้า แต่ทาง Mansory จับมาอัพเกรดปรุงแต่งส่งผลให้รีดแรงม้าเพิ่มเป็น 710 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุดที่ 840 นิวตัน-เมตร ด้านรายละเอียดในการปรับแต่งนั้นทาง Mansory ไม่ได้แจ้งมาว่าปรับแต่งในส่วนในบ้างของขุมพลัง เพียงแต่บอกว่า Le Mansory คันนี้จะมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 354 กม./ชม. ซึ่งมากกว่าในรุ่นปกติที่ทำได้อยู่ 348 กม./ชม 

          Ford GT ที่ปรับแต่งขึ้นมาจากสำนักแต่ง Mansory ที่มีชื่อใหม่ที่เรียกว่า Le Mansory ถ้าใครอยากที่จะครอบครองต้องรีบติดต่ดด่วย เพราะทั้งโลกนี้จะมีเพียง 3 คันเท่านั้น โดยในรุ่นพิเศษนี้จะผลิตขึ้นมาเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบคอบ 30 ปี ของทางสำนักแต่ง Mansory จากเยอรมนี ส่วนราคาค่าตัวนั้นทาง Mansory ยังไม่ได้เปิดเผยตัวเลขออกมา 

 

Cr.carscoops, motor1

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook