เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 7 กรกฏาคม 2563 - 17:02

Toyota Corolla Cross 2020 B-SUV รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมเปิดตัวในไทย เป็นที่แรกของโลกใน วันที่ 9 กค. นี้

 

          หลังจากที่โลกออนไลน์นำภาพหลุดลายพรางออกมาทดลองวิ่งอยู่บนท้องถนนเมืองไทยของ SUV รุ่นใหม่จากทางค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Toyota ล่าสุดได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า Toyota เตรียมเปิดตัว SUV รุ่นใหม่ล่าสุด สำหรับตลาดประเทศไทย โดยจะเปิดตัวในวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 นี้ ซึ่งในครั้งนี้ถือเป็นที่แรกในประเทศไทย และเป็นที่แรกในโลก  

 

 

          Toyota Corolla Cross 2020 รุ่นใหม่ของทางค่ายสามห่วง จากประเทศญี่ปุ่นนี้ โดยข้อมูลที่มีคร่าวๆ ที่ทาง BoxzaRacing ทราบมานั้น มีพิกัดตัวรถจัดอยู่ในกลุ่ม B-SUV ที่มีขนาดไม่ใหญ่เท่ากับ Toyota Fortuner ทว่าไม่เล็กเท่า Toyota C-HR โดยทาง Toyota ตั้งเป้าในการแทรกกลางระหว่างทั้ง 2 รุ่นนี้ และ Toyota หมายมั่นปั่นมือให้มาเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Mazda CX-30, Honda HR-V, Nissan Kicks, MG ZS และ Subaru XV

 

 

          Toyota Corolla Cross 2020 ถูกพัฒนาขึ้นมาบนแพลตฟอร์ม TNGA ที่เป็นตัวเดียวกับ Toyota Artis และรุ่นอื่นๆ โดย Toyota Corolla Cross 2020 จะเน้นพื้นที่ในการใช้สอยเป็นหลัก

 

 

          จากภาพหลุดที่ออกมาทางโลกออนไลน์มากมาย รวมทั้งภาพเรนเดอร์ที่บรรดาสำนักข่าวต่างประเทศได้ทำออกมานั้น จะเห็นถึงขนาด และมิติตัวถังที่ใหญ่กว่า Toyota C-HR ืชัดเจนรวมถึงคู่แข่งในรุ่นเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็น B-SUV ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาคู่แข่งด้วย ซึ่ง Toyota Corolla Cross 2020 น่าจะตอบโจทย์เป็นอย่างดีในรถประเภทรถครอบครัว เน้นการขับที่สะดวกสบาย เน้นที่การใช้สอย และที่คาดไม่ได้กับระบบความปลอดภัย และเทคโนโลยีช่วยเหลือขั้นสูงซึ่งทาง Toyota จัดเต็มชุดใหญ่ใส่มาให้แน่นอน

 

 

          ในส่วนด้านพละกำลังของ Toyota Corolla Cross 2020 B-SUV รุ่นใหม่ล่าสุดนั้น คาดว่าจะมากับขุมพลังชุดเดียวกับ Toyota C-HR และ Toyota Corolla Altis เป็นเครื่องยนต์เบนซิน Dual VVT-I ขนาด 1.8 ลิตร รหัส 2ZR-FBE 140 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 175 นิวตัมเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่เกียร์อัตโนมัติ CVT และเครื่องยนต์เบนซิน Hybrid ขนาด 1.8 ลิตร 2ZR-FXE ให้กำลังสูงถึง 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิด 142 นิวตัน-เมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 72 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตัน-เมตร ทำให้ได้แรงม้ารวมเป็น 122 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT โดยในรุ่น 1.8 Hybrid จะเครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ โดยในส่วนแบตเตอรี่จะมีขนาดเล็กลง แต่สามารถเก็บประจุไฟได้มากขึ้น รวมถึงยังมาความทนทานเป็นพิเศษ นอกจากนั้นยังจะประหยัดน้ำมันได้ดีขึ้นกว่าในเครื่องยนต์เดิม โดยทุกรุ่นจะเป็นแบบขับเคลื่อนล้อหน้า

 

 

          Toyota Corolla Cross 2020 มีกำหนดเปิดตัวในประเทศไทยเป็นอย่างเป็นทางการ ที่แรก ในวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ผ่านช่องทางข่าวประชาสัมพันธ์ www.toyota.co.th/news ตั้งแต่ 08.00 น. เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ทางทีมงาน Boxzaracing จะรายงาน พร้อมรีวิวรายละเอียดทั้งหมด รวมถึงราคาค่าตัวของ Toyota Corolla Cross 2020 B-SUV รุ่นใหม่จากค่าย Toyota อย่างแน่นอน 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook