เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 4 กรกฏาคม 2563 - 13:32

Suzuki Across 2021 SUV Plug-In Hybrid คู่แฝด Toyota RAV4 จะวางจำหน่ายในตลาดยุโรปปลายปี 2020 นี้

 

          ค่าย Suzuki ได้เผยโฉม SUV รุ่นใหม่ที่มากับชื่อ Suzuki Across 2021 ซึ่งจะถูกวางจำหน่ายในตลาดยุโรปช่วงปลายปี 2020 นี้  โดย Suzuki Across 2020 นี้จัดว่าเป็นโมเดลแรก หรือ ผลิตภัณฑ์ตัวแรกของ Toyota และ Suzuki 2 ค่ายยักษ์ใหญ่จากแดนซามูไร ที่ผสาน และจับมือแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีซึ่งกันและกัน 

 

 

          Suzuki Across 2020 เป็น SUV ขุมพลัง Plug-In Hybrid ได้ถูกพัฒนาขึ้นจาก SUV สายลุยของทาง Toyota นั้นก็คือ Toyota RAV4 Prime ที่นำมาเติมเต็ม ปรับเปลี่ยนเล็กน้อย ให้เป็นสไตล์ของทาง Suzuki แต่หลักๆยังมีกลิ่นอายของทาง Toyota RAV4 Prime อยู่อย่างครบถ้วยทั้งรูปลักษณ์ส่วนใหญ่ รวมถึงความทันสมัย ความสะดวกสบาย 

 

 

          Suzuki Across 2021 โดยรวมจะมีความคล้ายคลึงกับ Toyotav RAV4 Prime แต่ในส่วนด้านหน้าจะเป็นส่วนที่ถูกปรับเปลี่ยนมากที่สุด กระจังหน้าดีไซน์ขนาดใหญ่ทรง 6 เหลี่ยม ที่ด้านในเป็นแบบรังผึ้ง, ชุดไฟหน้า LED เป็นแบบเรียวที่ดูคม และโฉบเฉี่ยว , กันชนหน้าดีไซน์สไตล์ดุดัน 

 

 

          ด้านข้างตัวถังดีไซน์นั้นเหมือนกับ Toyotav RAV4 Prime ไม่ว่าจะเป็นลวยลายของซุ้มล้อ รวมถึงล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว แต่เปลี่ยนดีไซน์ในลวยลายเป็นของทาง Suzuki เช่นเดียวกับด้านท้ายที่ยกของ Toyotav RAV4 มาทั้งชุด

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ Suzuki Across 2021 นั้นโดยรวมไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงจาก RAV4 Prime ที่แตกต่างจะมีในส่วนพวงมาลัยที่แปะโลโก้ Suzuki แทนที่โลโก้แบบสามห่วง และในแผงหน้าปัดเรือนไมล์ ระบบ Infotainment ยังคงมากับหน้จอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับทั้ง Apple CarPlay, Android Auto และ MirrorLink

 

 

         ด้านพละกำลังของ Suzuki Across 2021 ก้อยกขุมพลังมาจากตัว RAV4 Prime เช่นกัน เป็นเครื่องยนต์เบนซิน Hybrid Dynamic 4 สูบ 2.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 173 แรงม้า โดยทำงานผสานทำงานผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า โดยตัวแรกติดตั้งที่ล้อหน้าใหกำลัง 180 แรงม้า ส่วนตัวที่ 2 ติดตั้งที่ด้านหลังด้วยกำลัง 54 แรงม้า มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 18.1 kWh ส่งผลให้มีกำลังรวมสูงสุดถึง 302 แรงม้า 

          นอกจากนั้นทาง Suzuki ยังเผยว่า เคลมว่า Suzuki Across 2021 จะวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียวอย่างเดียวได้อยู่ที่ 75 กม. พร้อมกับปล่อยมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 22 กรัม/กม. อีกทั้งในระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ E-Four สามารถถ่ายเทกระจายแรงบิดจาดกล้อหน้าไปยังล้อหลังได้ตั้งแต่ 100:00 ถึง 20:80 ด้วยระบบ AWD Integrated Management

          Suzuki Across 2021 ยังได้ติดตั้งโหมดการขับในโหมด Trail ที่ช่วยให้มั่นใจในการยึดเกาะถนนมากยิ่งขึ้นในสภาพพื้นถนนที่เปียกลื่น โดยในโหมดนี้จะถูกควบคุมด้วย Limited Slip Differential หรือที่เรารู้จักกันว่า เฟืองท้าย ที่จะช่วยทั้งในเรื่องการเบรค และการควบคุมคันเร่ง 

 

 

          ด้านระบบเทคโนโลยี และความปลอดภัย นั้น Suzuki Across 2021 ยังคงจัดเต็มเหมือนกับในตัว Toyota RAV4 ไม่ว่าจะเป็น ระบบความปลอดภัยก่อนการชน,ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน, ระบบช่วยบังคับควบคุมรถให้อยู่ในเลนอัตโนมัติ, ระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติ และระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง เป็นต้น 

          Suzuki จะเปิดตัว Suzuki Across 2021 ในตลาดยุโรป โดยจะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมกับรายละเอียด รวมทั้งราคาค่าตัว ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงหรือประมาณปลายปี 2020 ที่จะถึงนี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook