เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 29 กรกฏาคม 2563 - 13:39

Super GT 2020 Start the Engine เหล่าตัวแรงพร้อมแสดงแสนยานุภาพ

 

         นับเป็นข่าวดีของเหล่าสาวกมอเตอร์สปอร์ต กับการแข่งขันรถนต์ทางเรียบรายการใหญ่สุดของซีกโลกตะวันออกอย่าง Autobacs Super GT ที่เริ่มขยับโปรแกรมการแข่งให้เห็นเป็นรูปธรรมแล้ว ซึ่งล่าสุดกับการออกมาวิ่ง ในช่วง Official Test ที่สนาม Fuji Speedway ตลอดทุกสัปดาห์ของเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนจะเริ่มการแข่งขันแบบจริงจังสนามที่ 3 ของปี ที่ Suzuka International Racing Course ประเทศญี่ปุ่น

 

 

          คงไม่ต้องบอกกันว่าหลังจากที่อัดอั้นความแรงกันมานานจะเป็นอย่างไร เพราะหลายทีมต่างก็ต้องการแสดงแสนยานุภาพ และความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในการปรับแต่งรถให้ได้เห็น ซึ่งต้องบอกกว่าความสนุกในปีนี้ เราจะได้เห็นความร้อนแรงของเหล่าบรรดาตัวแข่งใหม่ล่าสุดอย่าง Toyota GR Supra ในร่างที่แตกต่างจากที่เคยพบเห็นของทีมต่างๆ ที่เริ่มแตะพื้นอย่างเป็นทางการใน สนาม Fuji Speedway หลังจากที่เห็นวิ่งวนเก็บข้อมูลมานับปี

 

เหล่าบรรดาตัวแข่งใหม่ล่าสุดอย่าง Toyota GR Supra ลงในรุ่น GT 500

 

 

          ไม่เพียงเท่านั้นหลังจากนี้คงต้องมาดูกันว่า ผลงานจากทีมเก่าในเคยใช้ Lexus LC500 (R14AG) ว่าจะนำพา Toyota GR Supra ก้าวผ่านความสำเร็จเดิมที่เคยทำไว้ได้มากน้อยขนาดไหน ยังไม่นับรวมคู่แข่งเดิมที่เป็นหอกข้างแคร่อย่าง Nissan GT-R (NR20A) และ Honda NSX - GT (HR-417E) แม้จะยังเป็นโมเดลเดิม แต่อย่าลืมว่าทุกคันต่างก็ได้รับการพัฒนาอยู่ตลอดเวลาเพื่อเป็นแชมป์ในรุ่นใหญ่อย่าง GT 500 รวมไปถึงการแข่งขัน Super GT X DTM Dream Race ที่ต้องลงสู่กับเหล่าตัวแรง DTM โซนยุโรปที่มีความโหดดิบมากกว่าอีกด้วย พูดตามตรงความเร้าใจของรุ่นใหญ่ยังคงมีมนต์เสน่ห์ต่อผู้เข้าชมได้ไม่เสื่อมคลาย  

 

คู่แข่งเดิมที่เป็นหอกข้างแคร่อย่าง Nissan GT-R (NR20A) ไม่ควรมองข้าม 

 

 

          ไม่เพียงเท่านั้น ในการแข่งขัน Autobacs Super GT 2020 ชาวเราก็น่าได้เห็นเหล่า GT 300 หลากหลายมากขึ้น ทั้งที่เคยลงแข่ง 2018 และหายไปในปี 2019 และกลับมาโลดแล่นใหม่ในปี 2020 นี้ อาทิ Toyota PRIUS PHV apr GT, BMW M6  และที่ขาดไม่ได้กับ Toyota GR Supra ต้องบอกว่าในรุ่นนี้ เป็นการพิสูจน์สมรรถนะ รวมไปถึงการคิดค้นในเรื่องของการปรับแต่งส่วนต่างๆ ที่ต่างก็มีสูตรลับอันแตกต่างกันไป งานนี้คงต้องดูว่าเทคโนโลยีเครื่องยนต์ ช่วงล่าง และแอร์โร่ไดนามิกส์ของใครจะทำให้รถแข่งทยานขึ้นไปอยู่บนสูงสุดของตารางการแข่งขัน

 

 จับตาดูการแข่งของรุ่น GT 300 ไฟหน้าเหลืองให้ดีรับรองเร้าใจ

 

           หากให้พูดกันตามเนื้อผ้าแล้ว ความสนุกในการดูน่าจะไปตกอยู่ที่การแข่งของรุ่น GT 300 ไฟหน้าเหลืองอย่างไม่ต้องสงสัย อย่างที่บอกว่าทุกคันต่างต้องการตำแหน่งสูงสุดบนตารางการแข่งขันที่เหลือในปีนี้ การขับเคี้ยวกันโค้งต่อโค้งมีผลต่อชัยชนะ งานนี้น่าจะได้เห็นความโหดของนักแข่งที่ต้องงัดออกมาใช้กันแน่นอน จุดประสงค์หลักนอกจากชัยชนะที่ได้แล้ว ทุกทีมต่างก็ต้องการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการแข่งขันรุ่นเล็กอย่าง GT 300 ด้วย    

 

การแข่งขัน Super GT X DTM Dream Race ที่เหล่า GT 500 ต้องลงสู่กับเหล่าตัวแรง DTM

 

           ทว่าการแข่งขันที่เหลือในปีนี้ แม้ว่าจะไม่ได้เข้ามาประลองความเร็วกันในสนามบ้านเรา รวมถึงสนามอื่นๆ นอกประเทศญี่ปุ่น แต่ชาวเราก็ยังสามารถชมการแข่งขันได้แบบติดขอบในทุกสนามผ่านช่องทางอื่นๆ ของทาง Super GT รวมถึงติดตามผลการแข่ง ภาพข่าวเก็บตกแบบนี้ได้ที่ BoxzaRacing แห่งนี้ รับรอง...ไม่พลาดทุกการแข่งขัน 

 

Cr.supergt.net

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook