เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 2 กรกฏาคม 2563 - 17:13

Bentley Bentayga 2021 ลักชัวรี่ SUV ศัลยกรรมหน้าตาใหม่ ทั้งหน้า และบั้นท้าย พร้อมฟังค์ชั่นที่ไฮเทค

 

          Bentley ได้เผยโฉม Bentayga ซุปเปอร์ลักชัวรี่ SUV โฉมใหม่ ที่มากับรูปร่างหน้าตาที่แปลกไปจากเดิม โดยเฉพาะด้านท้ายของตัวรถที่ถูกปรับ และเปลี่ยนไป แต่ยังคงความหรูหรา งดงามเหนือระดับ และเต็มไปด้วยเทคโนโลยีความเหนือชั้น ทันสมัย 

 

 

          Bentley Bentayga 2021 โฉมใหม่รุ่นนี้ ได้รับการถ่ายทอด DNA มาจากตัว Continental GT เจเนอเรชั่นที่ 3 และ Bentley Flying Spur เพื่อให้รูปลักษณ์ของ Bentley Bentayga 2021 โฉมใหม่นี้ ได้ไปในทิศทางเดียวกันกับทั้ง 2 รุ่นนี้ โดยเฉพาะชุดไฟท้ายที่เป็นรูปทรงวงรี ที่มีลักษณะคล้ายกับไฟท้ายของตัว Continental GT

 

 

          ส่วนด้านหน้าของ Bentley Bentayga 2021 ปรับดีไซน์ให้มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นที่ผ่านมา ขนาบข้างด้วยชุดไฟหน้า LED Matrix ที่มีความแวววาวหรูหราเหนือระดับ โดยได้แรงบันดาลใจจากเครื่องแก้วคริสตัลเจียระไน, กันชนหน้าปรับดีไซน์ให้มีความดุดันมากยิ่งขึ้น, เติมเต็มด้วยความทันสมัยด้วยที่ปัดน้ำฝน ที่มีรู ถึง 22 รู เพื่อทำหน้าปล่อยความร้อน หรือลมร้อนเพื่อไล่หิมะ และไล่ฝา ซึ่งถูกนำเสนอเป็นครั้งแรกด้วย

 

 

          ด้านข้างของ Bentley Bentayga 2021 โดดเด่นด้วยล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ส่วนที่ด้านท้ายนอกจากชุดไฟท้ายที่ดีไซน์ใหม่ให้เป็นรูปทรงวงรีแล้ว เข้าชุดกับปลายท่อไอเสียที่เป็นทรงวงรีเหมือนกับชุดไฟท้าย นอกจากนั้นยังได้ปรับในส่วนประตูท้ายให้มีความกว้างมากขึ้น นอกจากนั้นยังปรับดีไซน์ด้วยการย้ายแผ่ยป้ายทะเบียนไปติดตั้งที่กันชนท้ายแทนตำแหน่งที่ฝาท้าย ส่งผลให้เพื่อพื้นที่ทำให้ด้านหลังน้นดูกว้างยิ่งขึ้น

 

 

          แผงไฟทัมทิมปรับดีไซน์ให้เรียวบางด้วยลงตัวกับชุดไฟท้าย นอกจากในระยะห่างฐานล้อหลังยังได้ปรับขยายให้กว้างขึ้นไปอีก 20 มม. ส่งผลให้ขนาดซุ้มล้อหลังนั้นใหญ่ขึ้นทำให้ตัวรถดูบึกบึนมากกว่าเดิม เสริมด้วยสปอยเลอร์หลังคาที่เติมเต็มความเร้าใจ และภาพลักษณ์ของความสปอร์ต

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ Bentley Bentayga 2021 ปรับดีไซน์คอนโซลกลางใหม่ มาพร้อมหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 10.9 นิ้ว ที่มีความละเอียดของหน้าจอที่สูง รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto และระบบนำทางผ่านดาวเทียม รวมถึงฟังช์ชั่นการค้นหาออนไลน์, พวงมาลัยดีไซน์ที่ยกมาจากตัว Continental GT,  เบาะที่นั่ง และแผงประตูเป็นชุดใหม่ทั้งหมดที่นั่งจะมีระบบระบายควมร้อนทุกทีนั่ง

 

 

          ส่วนที่นั่งตอนหลัง ผู้โดยสารจะได้เพลิดเพลินกับแท็บเล็ตที่มีมาให้ เหมือนกับในรุ่น Flying Spur รวมถึงติดตั้งพอร์ท USB-C และแท่นชาร์จโทรศัพท์ไฟไร้สาย, มาพร้อมช่องใส่ SIM และติดตั้งระบบควบคุมรถจากระยะไกล รวมถึงปรับพื้นที่ภายในเพื่อขยายพื้นที่วางขาเบาะหลังเพิ่มอีก 100 มม.

 

 

         ส่วนการตกแต่งภายในนั้นยังคงเน้นความหรูหราเหนือระดับ ตกแต่งด้วยวัสดุอลูมิเนียมสีดำที่ทำเป็นลวยลายเพชรอันแวววาว, พร้อมกับตกแต่งด้วยวัสดุจากไม้ Koa และ Crown Cut Walnut ที่เป็นผลงานที่สร้างสรรค์ของทางแผนก Mulliner Driving Specification 

 

 

          ด้านพละกำลังของ Bentley Bentayga 2021 โฉมใหม่นี้ ยังคงมากับขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ที่ให้กำลัง 542 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 770 นิวตันขเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ส่วนระบบขับเคลื่อนเป็นแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ นอกจากนั้นยังมีขุมพลัง Bentayga Hybrid PHEV และ Bentayga Speed ที่มากับเครื่องยนต์ W 12 ความจุ 6.0 ลิตร W12 ที่มาพร้อมกับท๊อปสปีด 305 กม./ชม.

 

 

          ส่วนราคาค่าตัว รวมถึงกำหนดเวลาการวางจำหน่ายของ Bentley Bentayga 2021 โฉมใหม่นี้ ทาง Bentley ยังไม่ได้เปิดเผยออกมา 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook