เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 30 มิถุนายน 2563 - 14:30

Lordstown Endurance กระบะ EV สายพันธุ์ใหม่ สัญชาติอเมริกัน 600 แรงม้า ชาร์จไฟเต็มวิ่งไกล 402 กม.

 

          หลังจากที่ส่งภาพเรนเดอร์ พร้อมปล่อยข้อมูลบางส่วนออกมาล่วงหน้า ล่าสุด Lordstown Endurance รถกระบะที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า สายพันธุ์ใหม่สัญชาติอเมริกัน ได้ถูกเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งในรูปลักษณ์ และลักษณะต่างๆนั้น ก็เหมือนกับที่เคยนำเสนอไปก่อนหน้า โดย Lordstown Motors วางตำแหน่งของ Lordstown Endurance รถกระบะ EV คันนี้ให้เป็นรถเพื่อการพาณิชย์โดยตรง เน้นงานขนส่ง และบรรทุกของโดยเฉพาะ ซึ่งหน้าตาของ Lordstown Endurance คันนี้จะเป็นทรงระกระบะมาตราฐาน ทั่วไป ที่มีพื้นที่กระบะด้านท้ายไว้ขนของ ซึ่งจะแตกต่างจาก Cybertruck รถกระบะไฟฟ้าของทาง Tesla ที่ด้านท้ายเป็นเหลี่ยนเป็นสัน และหน้าตาล้ำอนาคต

 

 

          Lordstown Endurance กระบะไฟฟ้าสัญชาติอเมริกันคันนี้ ยังคงกลิ่นอายของรถกระบะของชนชาวอเมริกาอย่างเต็มพิกัด ด้วยดีไซน์ที่ดูบึกบึน ให้ความรู้สึกแข็งแกร่ง พร้อมเน้นรับงานบรรทุกหนัก กระจังหน้าที่ถูกปิดทึบเพราะไม่มีเครื่องยนต์ที่จะต้องระบายความร้อน, ชุดไฟหน้า LED ขนาดเล็กเรียวยาวดีไซน์ให้เข้ารูปกับด้านหน้าที่เป็นเหลี่ยม เหนือกันชนหน้าติดตั้งชุดไฟส่องสว่างขนาดใหญ่ พร้อมกับใต้กันชนหน้าติดตั้งตะขอเกี่ยว 2 อันเพื่อรองรับการใช้งานในการขนลาก และขนส่งโดยเฉพาะ

 

 

         ดีไซน์ด้านข้างตัวถังแบบเรียบง่ายเน้นการใช้งาน เสริมลวยลายด้วยแถบสีดำเชื่อมจากชุดไฟหน้าลาากยาวผ่านประตูทั้ง 2 บาน ไปจนถึง กระบะท้าย เช่นเดียวกันด้านล่างตัวถังเป็นแถบสีดำลากยาวไปเชื่อมกับชุดไฟท้าย LED ที่เป็นทรงเล็กเรียวหน้า เหมือนกับชุดไฟหน้า กันชนท้านดีไซน์บึกบึน

 

 

          ในส่วนฝากระบะท้าย และกันชนม้ายดีไซฯ์แบบเรียบง่ายที่เน้นการใช้งาน ในรุปทรงที่บึกบึน เสริมความสปอร์ตเล็กๆ ด้วยสปอร์ยเลอร์หลังคา 

 

 

          แต่สิ่งที่โดดเด่นของ Lordstown Endurance จะเป็นล้อสีดำ ที่จะเผยให้เห็นมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่ในฮับล้อทั้ง 4 ล้อ ส่วนสเปคต่างของ Lordstown Endurance กระบะ EV พันธุ์ใหม่สัญชาติอเมริกันคันนี้ จะถูกขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทำงานแยกกันทั้ง 4 ตัว ในแต่ละล้อ ให้กำลังสูงสุดที่ 600 แรงม้า มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ความจุมากกว่า 70 kWh ให้ระยะทางในการเดินทางมากกว่า 402 กม.ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน EPA ชาร์จไฟเต็มจากไฟ AC 7kW ในเวลา 10 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีช่องจ่ายกระแสไฟให้อุปกรณ์อื่นๆ ขนาด 120V 

 

 

         ส่วนอัตราเร่งของ Lordstown Endurance นั้นจาก 0-96 กม./ชม. จะอยู่ที่ 5.5 วินาที เมื่อไม่ได้บรรทุกน้ำหนัก ด้านท็อปสปีดจำกัดไว้ที่ 128 กม./ชม. และมีพลังกำลังในการลากจูงที่สูง 6,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2.7 ตัน 

 

 

         ด้านราคาจำหน่ายทาง Lordstown Motors ถูกตั้งราคาไว้หน้าโรงงรานที่ 52,500 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 1.62 ล้านบาท แต่จะได้ส่วนลดที่เป็นเงินสนับสนุนจากทางรัฐบาลโดยจะลดราคาค่าตัวเหลือประมาณ 45,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.38 ล้านบาท 

 

 

          ทาง Lordstown Motor ตั้งเป้าจะส่งมอบ Lordstown Endurance กระบะไฟฟ้ารถคันแรกในช่วงเดือนมกราคา 2021 และตั้งเป้าหมายว่าจะผลิตออกมาให้ได้ถึง 20,000 คันในปี 2021 ที่จะถึงนี้

 

Cr.carscoops.com, insideevs.com

 

.

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook