เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 29 มิถุนายน 2563 - 13:50

Lynk & Co 06 SUV ขนาดเล็กที่สุดของแบรนด์ หล่อ เท่ สมาร์ท ลงตัวทุกสัดส่วน ขุมพลังเบนซิน 175 แรงม้า

 

          Geely เป็นบริษัทค่ายรถยักษ์ใหญ่จากประเทศจีนที่มีแบรนด์รถอยู่ในมือหลากหลายตัว อย่างล่าสุดได้เปิดตัว Geely Haoyue 2020 ที่เป็น SUV ไซส์ยักษ์ใหญ่ พร้อมทั้งยังส่งออกจำหน่ายในต่างประเทศทั่วโลก ซึ่งนอกจากเปืดตัว และส่งออก Geely Haoyue 2020 แล้ว ล่าสุดแบรนด์ลูกอย่าง LYNK & CO ที่เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Geely Auto Group และ Volvo Car Corporation เป็นแบรนด์รถที่ผลิตจำหน่ายทั้งในตลาดจีน และยุโรป ได้เปิดตัว SUV ที่มีขนาดกระทัดรัด หรือเล็กที่สุดของแบรนด์ออกมาโดยมีชื่อรุ่นว่า Lynk & Co 06 

 

 

          Lynk & Co 06 รถพลังงานไฟฟ้าจากแดนมังกรจีนเป็นรถโมเดลใหม่ ที่ต่อมาจาก Lynk & Co 01 ที่เป็น SUV ขนาดกลาง, Lynk & Co 02 ที่เป็นครอสโอเวอร์, Lynk & Co 03 ที่เป็นรถแบบซีดาน และ Lynk & Co 05 ที่เป็น SUV ทรงคูเป้ท้ายลาด ส่วน Lynk & Co 06 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้จะเป็น SUV ที่มีขนาดเล็กที่สุดของทางแบรนด์ โดยถูกวางตำแหน่งให้ต่อจาก Lynk & Co 01 และ 02 โดยมีมิติตัวถังความยาวอยู่ที่ 4,340 มม. (170.8 นิ้ว), ความกว้างอยู่ที่ 1,820 มม. (71.6 นิ้ว) และมีความสูง 1,625 มม. (64 นิ้ว) ส่วนระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,540 มม. (100 นิ้ว)

 

 

          ดีไซน์ภายนอกของ Lynk & Co 06 ยังคงเอกลักษณ์ของ Lynk & Co ของรุ่นพี่ๆมาเกือบทั้งชุด ที่เน้นเส้นสายในสไตส์แบบยุโรป การออกแบบเอาใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ แต่ในส่วนด้านท้ายของ Lynk & Co 06 นี้จะถูกดีไซน์ออกแบบให้สั้นกว่ารุ่นพี่ เพราะต้องการให้เป็น SUV ขนาดเล็ก ใช้งานที่คล่องตัว เน้นความสปอร์ต

 

 

          เพิ่มเติมเส้นสายสีส้มแทรกตามส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะที่กระจังหน้าที่เป็นเส้นเรียวยาวพาดเต็มด้านหน้า, ด้านข้างที่คิ้วกันสาดลากยาวตั้งแต่เสา A ไล่ขึ้นตามแนวยาวของเส้นหลังคาจนไปถึงเสา C ด้านท้ายรถ และที่ล้ออัลลอยทั้ง 4 ล้อ เพิ่มความโดดเด่นให้มากยิ่งขึ้นเมื่อยามวิ่งอยู่บนท้องถนน

 

 

          เช่นเดียวกับภายในของ Lynk & Co 06 ถูกออกแบบเน้นความหรูหรา เอาใจคนรุ่นใหม่ด้วยดีไซน์ที่โมเดิร์น การจัดวางอุปกรณ์การใช้งานเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความทันสมัย มาพร้อมแผงหน้าปัดดิจิตอลเต็มรูปแบบ และจอแสดงผลแบบสัมผัสขนาดใหญ่กลางแผงแดชบอร์ด

 

 

          เบาะนั่งเป็นแบบสีทูโทน พร้อมแทรกเส้นสายสีส้มทั้งที่คอนโซลหน้า และตัวเบาะนั่ง เสริมความหรุหราด้วยหลังคาพาโนรามิคซันรูฟ ด้านเทคโนโลยี และระบบความปลอดภัยเหมือนกับรุ่นพี่ๆที่มีมาให้แลลครบครันอาทิเซ็นเซอร์ถอยหลังพร้อมกล้องมองหลัง และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน เป็นต้น

 

 

          ด้านขุมพลังการขับเคลื่อนของ Lynk & Co 06 นั้จะมีให้เลือกทั้ง ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบชาร์จ 3 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า มาพร้อมแรงบิดสูงสุด 265 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด นอกจากนั้นในอนาคตจะมีขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด 1.5 ลิตร ที่ทำงานผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลัง 80 แรงม้า ส่งผลให้มีกำลังสูงสุด 190 แรงม้า มาให้เลือกอีกด้วย

 

 

          Lynk & Co 06 จะถูกวางจำหน่ายในประเทศจีนเป็นหลัก และคาดว่าจะมีการส่งออกไปจำหน่ายในแถบยุโรปด้วย ส่วนราคาค่าตัวนั้นทาง Lynk & Co ยังไม่ที่ตัวเลขเปิดเผยออกมา 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook