เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 29 มิถุนายน 2563 - 10:35

Jaguar I-Pace 2021 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ เติมระบบฟังช์ชั่นใหม่ล้ำสมัยขึ้นในเกาะอังกฤษ เริ่ม 2.48 ล้านบาท

 

          Jaguar ได้เปิดตัว Jaguar I-Pace 2021 รุ่นปรับปรุงใหม่โดย SUV พลังไฟฟ้ารุ่นปรับปรุงใหม่นี้ ถูกเสริมด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมากกว่ารุ่นเดิม อีกทั้งยังเพิ่มเติมในระบบความปลอดภัย ให้การขับขี่เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในรูปลักษณ์ใหม่ที่ถูกออกแบบในดีไซน์แบบเรียบง่ายแต่ดูหรูหรา โดยจะเริ่มส่งลงตลาดที่เกาะอังกฤษ มีราคาเริ่มอยู่ที่ราว 65,195 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือประมาณ 2.48 ล้านบาท

 

 

          Jaguar I-Pace 2021 รุ่นปรับปรุงใหม่ จะมาพร้อมกับระบบ Infotainment ใหม่ ที่ทางผู้ผลิตรถยนต์หรูจากเกาะอังกฤษเรียกว่าระบบ Pivi Pro ที่สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายเหมือนกับเราใช้งานสมาร์ทโฟนเพื่อให้เข้าถึงฟังก์ชั่นต่างๆ ของตัวรถ โดยการสั่งงานจะถูกผ่านหน้าจอทัชสกรีนขนาด 10 นิ้ว ที่ทำงานผสานกับหน้าจอด้านล่างขนาด 5 นิ้ว และจอเรือนไมล์ดิจิตอล 12.3 นิ้ว 

 

 

          นอกจากนี้ SUV หรูพลังงานไฟฟ้า 100% ใหม่จากค่าย Jaguar รุ่นนี้ยังเพิ่มที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายที่ติตั้งไว้บริเวณด้านล่างของคอนโซลกลาง Smartphone Pack ที่สามารถเชื่อมต่อระบบมาตรฐาน Apple CarPlay, Android Auto และ Bluetooth โดยที่สามารถจับคู่กับสมาร์ทโฟนได้ถึง 2 เครื่อง ในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีช่องใส่ซิมการ์ดคู่ ที่สามารถใช้งานองรับระบบ 4G และสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ตลอดเวลา เพิ่มเติมระบบ และอัพเกรดความบันเทิงให้มากกว่าเดิมด้วยชุดเครื่องเสียงแบบ 3D Surround Sound System ที่มาพร้อมเทคโนโลยี TrifieldTM ที่ได้รับการปรับใหม่ โดยเพิ่มลำโพงไปอีก 2 จุดที่ด้านบนเพดานหลังคาในรถทำให้มีลำโพงรวมถึง 16 ตัว มาพร้อมกับซับวูฟเฟอร์อีก 1 ตัว 

 

 

          นอกจากนั้นยังได้ติดตั้งระบบกรองอากาศใหม่ในห้องโดยสาร เพื่อเสริมสุขภาพชีวิตให้ดีกว่าเดิม โดยกรองอากาศใหม่นี้จะดัดจับฝุ่นละออง Pm 2.5 ทั้งก่อนการเดินทาง และระหว่างขับขี่ตลิดเส้นทาง

 

 

          อีกทั้งยังได้รับการอัพเกรดในส่วนระบบความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็นกล้อง 360 องศาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถ ที่จะสามารถดูภาพด้านหลังของรถได้อย่างชัดเจน ด้วยกระจกมองหลังดิจิตอล ClearSight โดยจะได้มุมของภาพที่กว้างมากขึ้น ด้วยกล้องที่ติดตั้งอยู่ที่เสาอากาศบริเวณหลังคารถ 

 

 

          Jaguar I-Pace 2021 รุ่นปรับปรุงใหม่นี้ จะมีเฉกสีให้เลือก 3 เฉกด้วยกัน ได้แก่ สีแดง Caldera Red, สีฟ้า Portofino Blue และสีเทา Eiger Gray ที่มากับล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 19 นิ้ว  ถ้าลูกค้าต้องการความแตกต่างจากรุ่นมาจรฐานทั่วไป ทาง Jaguar มีแพ็คเกจ Bright Pack ที่จะยกระดับความหรูหราด้วย กระจังหน้าสีเทา Atlas Grey ล้อมกรอบกระจังหน้าด้วย Noble Chrome, ตกแต่งฝาครอบกระจกมองข้างด้วยสีเทา Atlas Grey, กรอบกระจกหน้าต่าง Satin Chrome และ Diffuser หลังสีเทา Atlas Grey

 

 

          แต่หากต้องการความดุดดันมากกว่าเดิมก็มีแพ็คเกจ Black Pack ที่ชุดแต่งทั้งหมดจะเป็นสีดำ รวมถึงโลโก้รถด้านท้ายสีดำเงา

 

 

          ด้านพละกำลังของ Jaguar I-Pace 2021 ยังคงเป็นแบบมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ให้กำลัง 394 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 696 นิวตัน-เมตร มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 90 kWh ที่ชาร์จไฟเต้ม 1 ครั้งจะวิ่งได้ไกลถึง 470 กิโลเมตร มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ส่งผลให้ทีอัตราเร่งจาก 0-100 ใน 4.8 วินาที ด้านความเร็วสูงสุดนั้นอยู่ที่  200 กม./ชม.

 

 

          ในส่วนของระบบการชาร์จนั้นได้ปรับปรุงใหม่กับระบบชาร์จกับ Wall Box 11 kW จะสามารถวิ่งได้ 53 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ชั่วโมง สำหรับระยะเวลาการชาร์จไฟจากเต็ม 100% เมื่อชาร์จผ่าน Wall Box 11 kW จะใช้เวลาราว 8.6  ชั่วโมง แต่ถ้าเป็นขนาด 7 kW จะใช้เวลา 12 ชั่วโมงกว่าๆ แต่หากผ่านระบบชาร์จด่วน 100 kW จะสามารถชาร์จได้เร็วเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้น

 

 

         Jaguar I-Pace 2021 SUV ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆ รุ่นใหม่นี้จะเริ่มวางจำหน่ายบนเกาะอังกฤษก่อน และจะถูกส่งออกในตลาดส่วนอื่นทั่วโลก และคาดว่าคงจะมาประเทศไทยด้วย โดยราคาที่ตั้งวางจำหน่ายบนเกาะอังกฤษนี้จะเริ่มต้นที่ 65,195 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือประมาณ 2.48 ล้านบาท

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook