เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 27 มิถุนายน 2563 - 13:11

Ford F-150 2020 กระบะฟลูไซส์โฉมใหม่ ขุมพลังไฮบริดที่เคลมว่าน้ำมันเต็ม 1 ถัง วิ่งได้ไกลถึง 1,100 กม.

 

          หลังจากที่เป็นภาพสปายช๊อดมานาน ล่าสุดทางค่าย Ford ในเมืองลุงแซม ประเทศสหรัฐอเมริกาได้เผยโฉมกระบะฟลูไซส์ที่เป็นยอดฮิตของชนชาวอเมริกันอย่าง Ford F-150 2020 ออกมาแล้ว กับการปรับเปลี่ยนครั้งใหม่อัดฟีดเจอร์ใหม่เต็มคัน ปรับเปลี่ยนหน้าตาให้หล่อเหลาคมเข้มมากขึ้น พร้อมกับเพิ่มเติมดีเทลรายละเอียดการใช้งานภายในห้องโดยสารให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม เสริมด้วยขุมพลังเบนซินไฮบริด V6 3.5 ลิตร ที่ทาง Ford เคลมว่ามีกำลังแรงฉุดลากอันมหาศาล อีกทั้งเต็มน้ำมัน 1 ถัง จะวิ่งได้ระยะทางที่มากถึง 1,100 กิโลเมตร

 

 

          Ford F-150 2020 ได้รับการอัพเกรดมากกว่ารุ่ที่ผ่านมาในหลายๆส่วนด้วยกัน เริ่มจากโครงสร้างตัวถังที่ใช้วัสุเกรดเดียวกับทางการทหาร ที่มีความแกร่งแข็ง และทนทานเป็นพิเศษ รวมถึงเสริมด้วยวัสดุที่ทำจากอลูมิเนียมอัลลอยด์ ในรูปลักษณ์ภายนอกถูกปรับแต่งใหม่เสริมบุคลิค ให้หล่อคมกว่าเดิม ในส่วนกระจังของ Ford F-150 2020 จะมีให้เลือกมากถึง 11 แบบ ตามความชอบของลูกค้าว่าต้องการดีไซน์แบบไหน

 

 

          ชุดไฟหน้าปรับดีไซน์ใหม่, ฝาประโปรงหน้าปรับทรงใหม่ให้มีกสนโหนกนูน และเหลี่ยมสันมีคมมากยิ่งขึ้น, เสริมด้วยชุดแต่งพาร์ทใหม่รอบคัน, กันหน้าจะมีทั้งแบบสีเดียวกับตัวรถ และกันชนแลลอลูมิเนียม ที่หรูหรา, ซุ้มล้อปรับขนาดให้กว้างมากขึ้น เสริมด้วยล้ออัลลอยทรงออฟโรดที่ใหญ่ขึ้นเพิ่มให้รองรับการใช้งานได้ทุกรูปแบบ และสามารถลุยได้ทุกที่พร้อมลุยเส้นทาง 

 

 

          นอกจากนั้นในการออกแบบ Ford F-150 2020 รุ่นใหม่นี้ทาง Ford เผยว่าให้ความสำคัญในเรื่องหลักอากาศพลศาสตร์มาเป็นอย่างแรก อย่างเช่นในตัวกระจังหน้าที่เป็นแบบเปิดปิดได้อัตโนมัติ รวมถึงการดีไซน์ในส่วนด้านฝาท้ายกระบะท้าย ที่ถูกออกมาเพื่อช่วยลดแรงต้านอากาศ ซึ่งจะส่งผลช่วยในเรื่องของการประหยัดเชื้อเพลิงได้มากยิ่งขึ้น

 

 

          ส่วนในการเปลี่ยนแปลงของ Ford F-150 2020 กระบะฟลูไซส์ในเมืองลุงแซม ภายในห้องโดยสารนั้นถือว่าเป็นการปรับเปลี่ยนมากที่สุดของกระบะฟลูไซส์เวอร์ชั่นใหม่นี้ เริ่มจากจอมาตรวัดแบบใหม่ขนาด 4 นิ้ว ที่เป็นการผสมผสานกันทั้งในรูปอนาล็อค และแบบดิจิตอล ส่วนหน้าจอตรงกลางแผงแดชบอร์ดที่เป็นหน้าจออินโฟเทนเม้นท์นั้นในรุ่นมาตรฐาน XL และ XLT จะได้หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ส่วนในรุ่นตัวแพง XLT High Series จะมาพร้อมจอสัมผัสขนาด 12 นิ้ว ที่รองรับระบบสั่งการ SYNC 4 ของ Ford อีกทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อทั้ง Apple Carplay, Android Auto และ SYNC AppLink รวมถึงแอพพลิเคชั่นอย่าง Waze และ Ford+ Alexa, ส่วนหน้าจอมาตรวัดดิจิทัลในรุ่นท๊อปนั้นจะที่มีให้เลือกทั้งขนาด 8 นิ้ว และ 12.3 นิ้ว

 

 

          นอกจากนี้ทาง Ford ยังปรับให้ Ford F-150 2020 เป็นเสมือนห้องทำงานที่เคลื่อนที่ได้ โดยที่วางแขนตรงกลางสามารถพับมาด้านหน้าเพื่อทำเป็นที่วางโน็ตบุ๊ค หรือใช้งานทั่วไป โดยในส่วนคันเกียร์นั้นจะถูกพับแบบซ่อนไปด้านหน้า

 

 

          นอกจากนั้นยังเสริมด้วยเบาะ Max Recline ที่มีให้เลือกใช้งานในรุ่น King Range, Platinum และ Limited โดยเบาะที่นั่งดังกล่าวนี้จะสามารถพับเอนได้เกือบ 180 องศา และมีตัวดันหลังยกสูงสุด 10 องศาเพื่อความสบายเวลาเอนตัวลงนอน พร้อมกับตกแต่งภายในด้วยวัสดุเกรดพรี่เมี่ยมที่ดูหรูหรา ในส่วนด้านล่างของเบาะที่นั่งตอนหลังส่วนจะมีที่เก็บของใต้เบาะ ที่ไว้ตามๆได้อย่างมากมาย 

 

 

          Ford F-150 2020 จะชุดเครื่องเสียงให้เลือกถึง 52 รูปแบบ เพื่อเสริมสุนทรีภาพด้านเสียงเพลงด้วยชุดเครื่องเสียง B&O Sound System ที่มาพร้อมกับลำโพง Bang & Olufsen ถึง 8 จุด หรือจะเป็นชุดเครื่องเสียง B&O Sound System กับลำโพง Bang & Olufsen ที่ติดตั้งรอบคันถึง 18 ตัว ที่มาพร้อมระบบ HD Radio

 

 

          ย้ายมาที่กระบะท้ายของ Ford F-150 2020 ในส่วนฝาท้ายนั้นดูดีไซนืให้เพิ่มอรรถประโยชน์การใช้งานได้มากยิ่งขึ้น เสริมลูกเล่นต่างๆไม่ว่าจะเป็นช่องวางแก้วน้ำ ที่วางปากกาดินสอ ไกล์ลายที่เป็นไม้บรรทัดขนาดความยาว 1 เมตร พร้อมกับมีช่องเว้าที่จะสามารใช้งานจับยืดชิ้นงานต่างๆ

 

 

          และที่สำคัญยังได้ติดตั้ง เครื่องปั่นไฟขนาดเล็กที่ออฟชั่นเสริมที่ทางลูกค้าต้องซื้อเพิ่มเติม โดยเครื่องปั่นไฟขนาดเล็กนี้จะติดตั้งอยู่บริเวณท้ายกระบะ เรียกว่า Power Pro ที่ปล่อยกระแสไฟฟ้าสูงสุดถึง 2.0 กิโลวัตต์ สำหรับใช้ชชงานแบบธรรมดากับเครื่องมือขนาดเล็ก แต่ถ้าต้องการใช้แบบงานหนัก สามารถอัพเกรดเป็นรุ่น Power Boost ที่จะให้กำลัง 2.4 -7.2 กิโลวัตต์ มาพร้อมปลั๊กขนาด 120 โวลต์ 

 

 

          ส่วนระบบความปลอดภัยของ Ford F-150 2020 ติดตั้งระบบเทคโนโลยี Ford Co-Pilot360 2.0 ที่มาพร้อมกับระบบช่วยเตือนการชนล่วงหน้าพร้อมระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ และระบบตรวจจับคนเดินถนน

 

 

          กล้องถ่ายภาพนอกตัวรถแบบ 360 องศา ระบบ Dynamic Hitch Assist ที่ช่วยปรับระดับความสูงตัวรถให้เหมาะสมเมื่อมีการต่อรถพ่วง, ไฟสูง-ต่ำ และปิด-เปิด แบบอัตโนมัติ, ระบบช่วยขับอัตโนมัติที่ผู้ขับสามารถปล่อยมือจากพวงมาลัยได้ในถนนแบบเส้นตรงที่มีระยะทางไกลๆ แบบบนถนนไฮเวย์ของสหรัฐ และในแคนาดาที่เป็นเส้นทางที่ยาว และตรงอย่างต่อเนื่องซึ่งในระบบนี้จะทำงานร่วมกับระบบกล้องที่จับทิศทางใบหน้าและสายตาของผู้ขับขี่ 

 

 

          ด้านขุมพลังของ Ford F-150 2020 ใหม่นี้จะมากับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินไฮบริด V6 Ecoboost ขนาด 3.5 ลิตร จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 47 แรงม้า ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด มาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 1.5 kWh ที่เสริมด้วยระบบชาร์จพลังงานกลับเข้าสู่แบตเตอรี่จากการเบรก และชะลอความเร็ว Ford F-150 2020 จะมีพละกำลังแรฉุกลากอันมหาศาลที่มากถึง 12,000 ปอนด์ และทาง Ford เคลมไว้ว่า Ford F-150 2020 รุ่นใหม่นี้ จะวิ่งได้ไกลถึง 700 ไมล์ หรือราว 1,100 กิโลเมตร ต่อการเติมน้ำมันเต็ม 1 ถัง  

 

 

          ด้านราคาค่าตัวของ Ford F-150 2021 เวอร์ชั่นใหม่นี้ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขออกมา แต่พร้อมที่จะวางจำหน่ายในตลาดอเมริกาในช่วงเร็ววันนี้ 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook