เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 26 มิถุนายน 2563 - 16:46

Farizon FX ยนตกรรมทรงแปลกตาจากเมืองจีน ลูกผสมระหว่างครอสโวเวอร์กับกระบะ ที่เข้ากันอย่างลงตัว

 

          ประเทศจีนนับได้ว่าเป็นประเทศที่มีความสามารถได้ด้านการผลิตรถยนต์เป็นเบอร์ต้นๆของโลก อย่างล่าสุดค่ายรถยักษ์ใหญ่ Geely ในประเทศจีนได้เผยยนตกรรมทรงใหม่เป็นการผสมผสาน ระหว่าง ครอสโอเวอร์ทรงหรู กับรถกระบะสุดเท่ห์เข้าไว้ด้วยกัน นั้นก็คือ Farizon FX โดย Farizon นั้นเป็นแบรนด์ลูกที่อยู่ในเครือของทาง Geely ที่มีชื่อเต็มว่า Farizon Auto

         โดย Farizon FX รถที่มีรูปทรงที่แปลกตาคันนี้ถูกทาง Auto Sina สื่อมวลชนจากประเทศจีนเป็นผู้เผยแพร่ออกมา พร้อมกับเผยว่า Farizon FX คันนี้ถูกสร้างขึ้นมาจากพื้นฐานรถอเนกประสงค์จากตัว Geely Boyue Pro นำมาปรับลุคใหม่เติมความเอนกประสงค์ โดยในส่วนด้านหน้าทั้งหมดยาวจนไปถึงเสา D ยังคงเป็นตัว Geely Boyue Pro แต่ด้านท้ายถูกดัดแปลงเพิ่มพื้นที่การใช้งานให้มากขึ้นด้วยการเพิ่มพื้นที่กระบะที่ด้านท้าย Farizon FX รถครอวโอเวอร์กระบะคันนี้เตรียมที่ทำตลาดในประเทศจีนช่วงปลายปี 2020 ที่จะถึงนี้

 

 

          ในการตกแต่งดัดแปลงครั้งนั้ของทาง Geely นั้นไม่ใช้การทำครั้งแรกเพราะเมื่อปี 2000 ทาง Geely ได้เคยนำ Haoqing ที่เป็นแฮทช์แบ็กขนาดเล็กมาดัดแปลงเป็นรถบรรทุกขนาดเล็กมาแล้ว

 

 

          ส่วนข้อมูลรายละเอียดของ Farizon FX ครอสโอเวอร์กระบะพันธุ์ใหม่นี้ จะถูกปรับความยาวตัวถังให้มีความยาวมากกว่า Geely Boyue Pro ถึง 361 มม.โดยมีความยาวของตัวถังอยู่ที่ 4,905 มม., กว้าง 1,831 มม. มีวความสูงอยู่ที่1,713 มม. และมีระยะฐานล้อกว้าง 2,670 มม. ด้านระบบส่งกำลังของ Farizon FX จะมากับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.8 ลิตร ที่ให้พละกำลังแรงม้าสูงสุดที่ 184 แรงม้า และสามารถทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 150 กม./ชม.

          Farizon FX 2020 ครอสโอเวอร์กระบะ คันพิเศษนี้ รูปร่างลักษณะอาจจะดูแปลกตา และแตกต่างจากรถทั่วไปในตลาด แต่ถ้าถามความคุ้มค่ารับรองว่าคุ้มอย่างแน่นอนเพราะ Geely บอกว่าลูกค้าได้รถแบบ 2 in 1 ในการซื้อรถเพียงครั้งเดียว ทั้งหรูหราตามสไตล์ครอสโอเวอร์ และ บรรทุกของได้ตามแบบฉบับรถกระบะ Farizon FX 2020 จะเริ่มเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และวางจำหน่ายในประเทศจีนในช่วงปลายปี 2020 ที่จะถึงนี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook