เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 26 มิถุนายน 2563 - 15:14

Nissan เผยภาพทีเซอร์ Ariya ครอสโอเวอร์ EV รุ่นใหม่ พร้อมเปิดเปิดตัวในเดือนกรกฎาคมนี้

 

          หลังจากที่ค่าย Nissan ปล่อยทีเซอร์คลิปวีดิโอสั้นๆที่แสดงให้เห็นถึงรถรุ่นใหม่ 12 รุ่น ของทาง Nissan ที่ถูกวางจำหน่ายภายใน 18 เดือนข้างหน้านี้ทั่วโลก และล่าสุดหนึ่งใน 12 คันที่ว่านี้พร้อมที่จะถูกเปิดหน้าเปิดตาให้เห้นอย่างเป็นทางการกันแล้ว นั้นก็คือ Nissan Ariya 2021 ครอสโอเวอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า

 

 

         เจ้า Nissan Ariya นั้นเคยถูกเปิดตัวออกมาในรูปแบบคอนเซ็ปต์คาร์เมื่อในงาน Tokyo Motor Show 2019 ที่ผ่านมา แต่ล่าสุดนี้ทางค่าย Nissan ได้ปล่อยภาพทีเซอร์ล่าสุดของ Nissan Ariya 2021 เวอร์ชั่นที่จะจำหน่ายจริงอย่างเป็นทางการออกมาแล้ว พร้อมกับกำหนดหมายการเปิดตัวออกมาแล้วในช่วงเดือนกรกฎาคม 2020 ที่จะถึงนี้

 

 

         โดยในเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงของ Nissan Ariya 2021 นี้ในรูปลักษณะภายนอกจากภาพที่ทาง Nissan เผยออกมานั้นจะเห็นถึงชุดไฟหน้าที่เหมือนกับเวอร์ชั่นที่เป็นตัวคอนเซ็ปต์ เช่นเดียวกับในส่วนกระจังหน้า V-motion ที่เรืองแสง ในส่วนหลังคาด้านหลังจะมีความลาดเอียง ที่ทำให้ดูโฉบเฉี่ยว และเสริมความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ส่วนรายละเอียดบางอย่างคาดว่าจะมีความแตกต่างจากในตัวที่เป็นคอนเซ็ปต์ ในหลายๆส่วน 

 

 

          นอกจากนั้น Nissan Ariya 2021 เวอร์ชั่นที่วางจำหน่ายจริงของ จะมากับแพลตฟอร์มที่เป็นเฉพาะรถ EV โดยมิติตัวรถนั้นจะถูกปรับให้ใหญ่กว่า Nissan Rogue หรือที่รุ๋จักกันในบ้านเราว่า Nissan X-trail เล็กน้อย โดยจะมีความยาวอยู่ที่ 4,600 มม.ความกว้าง 1,920 มม. และสูง 1,630 มม. นอกจากนี้ยังคาดการณ์ว่าจะมาพร้อมกับระบบเทคโนโลยีขับเคลื่อนแบบใหม่ที่มีชื่อว่า e-4ORCE โดยจะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ทำหน้าไปหมุนล้อทั้ง 4 ล้อ แบบ AWD อีกทั้งยังจะเสริมด้วยเทคโนโลยีขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ProPILOT ซึ่งเป็นระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่รุ่นใหม่ล่าสุด ระบบนี้ได้ผนวกการขับขี่แบบมีระบบนำทางบนทางด่วน เข้ากับความสามารถในการขับขี่บนถนนแบบเลนเดียวโดยไม่ต้องจับพวงมาลัย รวมถึงช่วยเหลือผู้ขับขี่ในการเร่งแซง เปลี่ยนเลน และออกจากเลนได้บนทางด่วนที่มีหลายช่องจราจร 

         ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นในจะถูกออกแบบให้ดูเรียบง่าย แต่ล้ำสมัย หน้าจอแสดงผลจะมีขนาดที่ใหญ๋ถึง 12.3 นิ้ว 

         โดยทั้งหมดเป็นการคาดการณ์จากภาพทีเซอร์ และข้อมูลที่หลุดออกมา ส่วนรายละเอียดทั้งหมดรวมถึงราคาค่าตัวของ Nissan Ariya 2020 คงต้องรอถึงในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ 

 

Cr.spyder7.com, carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook