เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 25 มิถุนายน 2563 - 13:19

Lotus Exige Sport 410 20th Anniversary Edition รุ่นฉลองวันเกิดครบรอบ 20 ปี ของ Exige ในสไตล์ย้อนยุค

 

          Lotus ค่ายรถสปอร์ตจากเกาะอังกฤษ ส่งรถรุ่นพิเศษออกมาให้ได้แฟนๆ ได้จับจองกันอีกแล้ว ในครั้งนี้เป็นรุ่นพิเศษฉองครบรอบ 20 ปี ของ Exige โรดสเตอร์ของทางค่าย พร้อมกับตั้งชื่ออย่างเป็นทางการว่า Lotus Exige Sport 410 20th Anniversary Edition ที่มากับสีสันแบบสไตส์ย้อนยุคอันฉูดฉาดที่เป็นสีของ Exige รุ่นแรกที่ออกมาทำการตลาด  

 

 

          Lotus Exige Sport 410 20th Anniversary Edition ถูกพัฒนาขึ้นมาจากรุ่น Lotus Exige Sport 410 พร้อมกับได้รับการปรับแต่งในส่วนรูปลักษณ์ภายนอก รวมถึงภายในห้องโดยสารให้มีความคล้ายคลึงกับใน Series แรก ตั้งแต่ปี 2000 ทั้งในส่วนหลังคา ปีกหลัง และช่องดักอากาศที่ล้อหลังก็ถูกปรับให้เป็นสีเดียวกับตัวถัง ส่วนในลิ้นหน้า ดิวฟิวเซอร์หลังเป็ยวัสดุสีดำ ส่วนฝาครอบห้องเครื่องทำจากคาร์บอนไฟเบอร์, รวมถึงล้อฟอร์จสีดำที่หุ้มยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 เสริมด้วยคาร์ลิปเปอร์เบรก AP Racing สีดำ ที่เข้าชุด พร้อมกับติดโลโก้ครบรอบ 20 รอบคัน ไว้ที่ด้านนอก รวมทั้งตัวเลข 20 ที่ปลายปีกหลัง 

 

 

          โดยสีสันของ Lotus Exige Sport 410 20th Anniversary Edition ทางลูกค้าสามารถเลือกพ่นสีตามสีต้นแบบของ Exige ในรุ่นแรกที่ออกมาจำหน่ายเมื่อ 20 ปีได้ รวมถึงสีส้ม Chrome Orange, สีแดง Calypso Red, สีน้ำเงิน Laser Blue, สีเหลือง Saffron Yellow, สีบรอนซ์เงิน Silver และสีดำ Motorsport Black

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของรุ่นครบรอบ 20 ปี ของ Exige มาพร้อมกับออพชั่นที่ให้คุณได้สัมผัสความเป็นรถสปอร์ต จะถูกตกแต่งเป็นสีเดียวกับสีตัวถังภายนอก เบาะนั่งสไตล์สปอร์ตพร้อมครอบหลังคาร์บอนไฟเบอร์หุ้มด้วยหนัง Alcantara สีเดียวกับสีภายนอกเช่นกัน พร้อมกับติดครบรอบ 20 ปี ไว้ที่ตัวเบาะนั่ง นอกจากนั้นในการตัดเย็บเบาะนั่งยังยึดสไตล์ และลวยลายในแบบดั้งเดิมไว้อีกด้วย

 

 

          ในส่วนคุณสมบัติ และอุปกรณ์อื่นๆของ Lotus Exige Sport 410 20th Anniversary Edition นั้นยังคงออฟชั่นในรุ่นมาตรฐานไว้เฉกเช่นเดิม ไม่ว่าจะะเป็น วิทยุดิจิทัล (DAB radio) ที่เชื่อมต่อระบบ Bluetooth ได้, พวงมาลัยที่หุ้มด้วยหนัง Alcantara ,โช้คอัพ Nitron dampers แบบปรับ 3 ระดับ พร้อมเหล็กกันโคลงหน้า - หลัง

 

 

          Lotus Exige Sport 410 20th Anniversary Edition ยังคงมากับขุมพลังเครื่องยนต์ซูเปอร์ชาร์จ V6 ความจุ 3.5 ลิตร ที่ให้พละกำลังสูงสุดที่ 410 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิด 420 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านชุดเกียร์ธรรมดา 6 สปีด สำหรับอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ใน 3.3 วินาที และทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 280 กม./ชม.

          ด้านราคาค่าตัวของ Lotus Exige Sport 410 20th Anniversary Edition จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 79,900 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือราว 3.08 ล้านบาท ซึ่งในรุ่นพิเศษนี้จะมีราคาถูกว่าในรุ่นมาตรฐาน Exige Sport 410 ที่ราคาถูกกว่านั้นก็เพราะได้ทำการลด และตัดในหลายๆส่วนออก อาทิชุดพาร์ทที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์, ระบบไอเสียไทเทเนียม และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่มีน้ำหนักเบาออก

 

 

          ทาง Lotus พร้อมจะส่งมอบ Lotus Exige Sport 410 20th Anniversary Edition รถรุ่นพิเศษครบรอบ 20 ปีของ Exige ได้ในช่วงปลายปี 2020 พร้อมกันทุกตลาดทั่วโลก

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook