เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 24 มิถุนายน 2563 - 10:52

Honda City 2020 ประเทศอินเดีย จะมีทั้งขุมพลังเบนซิน-ดีเซล และฟังช์ชั่นที่ต่างจากเวอร์ชั่นในไทย

 

           หลังจากที่ Honda City ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 5 ที่ได้เปิดตัวครั้งแรกของโลกในประเทศไทย เมื่อช่วงปลายปี 2019 ที่ผ่านมา ส่วนในอีกหลายๆประเทศก็ทยอยเเปิดตัวตามอกมา โดยล่าสุดในอินเดียได้รับการเผยโฉมออกมาแล้ว ซึ่งรายละเอียดจะมีควาแตกต่างกับเวอร์ชั่นที่วางขายในประเทศไทยอยู่หลายจุดเหมือนกัน โดยเฉพาะในเรื่องขุมพลังที่นอกจากจะมีขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ยังจะมีเครื่องยนต์ดีเซลมาให้เป็นตัวเลือกอีกด้วย นอกจากนี้ยังเสริมฟังช์ชั่นที่ City ในเวอร์ชั่นเมืองไทยนั้นไม่มี

 

 

          เริ่มจากรูปร่าง และอุปกรณ์ภายนอกของ Honda City เวอร์ชั่นอินเดียชุดไฟหน้า LED แบบ 9 ดวงพร้อมไฟ LED DRL, มาพร้อมไฟเลี้ยว LED และระบบไฟนำทาง ด้านหลังไฟท้ายเป็นแบบ LED Z-shaped

 

 

          ภายในห้องโดยสาร Honda City เวอร์ชั่นประเทศอินเดียนั้น จะเหมือนกับ Honda City เวอร์ชั่นประเทศไทยในหลายจุด และถูกเพิ่มเติมในหลายๆจุดด้วยเช่นกัน ที่มากไปกว่านั้นจะทำให้ดูแพงกว่า่เวอร์ชั่นเมืองไทยในหลายๆอย่างด้วย

 

 

          เริ่มจากหน้าจอสี TFT MID ขนาด 7 นิ้ว แบบ HD มาพร้อม G-meter, ระบบอินโฟรเทนเม้นท์มากับหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ที่สามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง Apple CarPlay, Android Auto รวมถึงการเชื่อมต่อ Honda Connect ที่เมือนกับตัวที่ขายในบ้านเรา ส่วนในเวอร์ชั่นภารตะอินเดียจะเพิ่มในการเชื่อมต่ออเมซอน อเล็กซา

 

 

          นอกจากนั้นในส่วนที่เพิ่มขึ้นจากเวอร์ชั่นในเมืองไทยก็มีด้วยกันหลายอย่างอาทิเช่น Honda LaneWatch ที่จะแสดงภาพขึ้นบนหน้าจอบนคอนโซล, หลังคาซันรูฟไฟฟ้าแบบวันทัช, ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ระยะไกล, เสริมความหรูหราด้วยชุดไฟแอมเบียนท์ที่สร้างบรรยากาศในห้องโดยสารให้หรูหรามีระดับ

 

 

          ส่วนระบบความปลอดภัยนั้นยังคงเหมือนกับในตัวบ้านเรา แต่ในเวอร์ชั่นอินเดียจะได้รับระบบตรวจวัดระดับลมยาง (TPMS) ที่จะแสดงโชว์ขึ้นมาที่บริเวณหน้าจอ TFT นอกนั้นไม่วาจะเป็นถุงลม 6 จุด

 

 

          ระบบควบคุมแลพเสริมเสถียรภาพในการทรงตัว, ระบบเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่,ระบบช่วยขณะอยู่บนทางลาดชัน}ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมทออกห่างจากตัวรถ 

 

 

          ส่วนขุมพลังของ Honda City 2020 เวอร์ชั่นอินเดีย จะมากับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 121 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิด 145 นิวตัน-เมตร ระบบกำลังจะมีให้เลือกทั้งแบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ CVT ส่วนมในเวอร์ชั่นเมืองไทยนี้นจะเป้นขุมพลังตัวเล็กพริกขี้หนูที่กำลังฮอตฮิตเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ 1.0 ลิตร VTEC TURBO ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมรองรับเชื้อเพลิง E20 ได้

          นอกเหนือจากเครื่องยนต์เบนซิน Honda City แดนภารตะนี้จะมีขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ มาเป็นตัวเลือกอีกทาง โดยขุมพลังดีเซลบล๊อกนี้จะที่ให้กำลังอยู่ที่ 100 แรงม้า มาพร้อมแรงบิด 200 นิวตัน-เมตร และส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ธรรมดาเท่านั้น โดยทาง Honda ได้เคลมว่า All New City เครื่องดีเซลเทอร์โบลูกนี้ สามารถทำอัตราการประหยัดน้ำมันได้สูงสุดมากถึง 24.1 กม./ลิตร

 

Cr.indianautosblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook