เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 22 มิถุนายน 2563 - 17:21

Hemi Autoworks และ Ellsworth Racing ผุดโครงการ Dodge Challenger Highway Star

 

         สำหรับงานแสดง SEMA ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้ มีความเป็นไปได้มากน้อยขนาดไหน งานนี้ไม่อาจคาดเดาได้ เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โคโรนาไวรัส ทว่าโรคนี้ไม่สามารถหยุดเหล่าบรรดาจูนเนอร์ หรือนักสร้างรถให้เตรียมโครงการหรือทำรถเพื่อแสดงในการงานที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้

 

 

         เป็นที่รู้กันว่าทุกปีเหล่าบรรดานักสร้างรถต่างทำงานหนักเพื่อสร้างสรรผลงานออกมาโชว์ให้ชาวโลกได้เห็นในงาน SEMA ที่เรียกได้ว่าเป็นงานแสดงรถแต่ง อุปกรณ์ตกแต่ง ผลิตภัณฑ์จากทั่วโลก แน่นอนว่าหลายผลงานแจ้งเกิดในงานนี้ และสำหรับผลงานการสร้างที่เห็นนี้มาจากทีมงาน Hemi Autoworks และ Ellsworth Racing และได้ขนานนามตัวโชว์คันนี้ว่า Highway Star ซึ่งเอามาจากชื่อเพลงที่โด่งดังของ Deep Purple ตั้งแต่ปี 2515 รวมถึงสีม่วงของตัวรถก็ได้แรงบันดาลใจจากเพลงนี้ด้วยเช่นกัน

 

 

         Hemi Autoworks และ Ellsworth Racing ได้มีโครงการเอา Dodge Challenger 1970 ที่เกือบเป็นซาก และมีสนิมในทุกจุดมาทำใหม่ ด้วยการใช้ชิ้นส่วนของ Dodge Viper มาผสมผสานให้เกิดความลงตัว จะเห็นว่าตัวถังกว้างขึ้นจากเดิมกว่า 13 นิ้ว จากการใช้ต่อโป่งข้างออกมา แต่ส่วนบนและท้ายยังคงเป็น Dodge Challenger และเนื่องจากตัวโป่งกว้างมากจำต้องขยายตัวถังเดิมออกมา 1.5 นิ้วเพื่อให้รับกับการติดตั้งชิ้นส่วนด้านข้าง ซึ่งในหลายๆ ส่วนได้ใช้ของจาก Viper ไม่ว่าจะเป็น ระบบกันสะเทือน

 

 

          ในส่วนเครื่องยนต์ของ Highway Star เป็นเครื่องยนต์แบบ V8 Hellcat ขนาด 6.2 ลิตรพ่วงซูปเปอร์ชาร์จเจอร์ มาพร้อมชุดอัพเกรดจาก Kong Performance ทั้งแผ่นครัทช์ Mantic แบบสามแผ่น และ Flywheel billet ส่วนอื่นๆ ยังไม่เปิดเผยเพราะงานนี้กำลังอยู่ในระหว่างการสร้าง ต้องรอดูว่า SEMA จะกลับมาจัดอย่างยิ่งใหญ่ทันหรือไม่ หรืองานนี้จะกลายเป็นงานแสดงผลงานในแบบ New Normal อย่างที่ทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญและทำกันอยู่

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook