เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 22 มิถุนายน 2563 - 10:08

Toyota Hilux Revo Z Edition ต้นแบบ พร้อมออกอวดโฉมในงาน Racing Mania

 

         หลังจากเปิดตัวกันไปถึง 40 รุ่นย่อย กับ Toyota Hilux Revo ก็มีเริ่มมีกระแสในหลายด้าน และหนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้น Toyota Hilux Revo Z Edition หรือที่หลายๆ คนเรียกว่า ตัวเตี๊ยหน้าหล่อ ที่พร้อมออกอวดโฉมในงาน Racing Mania และเฉพาะรุ่น Z Edition นี้ก็มีแยกย่อยถึง 12 รุ่นด้วยกัน แล้วที่เห็นอยู่นี้เป็นเพียงหนึ่งตัวต้นแบบที่ทาง PSP นำไปปรับแต่งให้ดูเท่านั้น ส่วนใครจะเอาไปทำกันแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล

           ต้องบอกว่าหลายคนคงได้เห็นโชว์คันนี้กันไปพอสมควรแล้ว แน่นอนว่าทางทีมงาน BoxzaRacing ก็เคยนำเสนอภาพสวยให้ชมกันใน Facebook กันไปบ้างแล้ว วันนี้เราเลยเอามาให้ชมหลายๆ มุม พร้อมรายละเอียนแบบพอหอมปากหอมคอ กับ Toyota Hilux Revo Z Edition สีเหลืองอร่ามงามตาคันนี้

 

 

          ด้วยรูปร่างที่มาดีตั้งแต่แรก ด้านหน้าโฉมใหม่ 2020 มาพร้อมกับคิ้วซุ้มล้อขนาดกำลังดีติดตั้งมาจากโรงงาน ซึ่งเดิมๆ ก็บอกว่าเร้าใจมากพออยู่แล้ว แต่สำหรับงานนี้ยังไม่พอ สำหรับตัวต้นแบบนี้มีการปรับเปลี่ยนไปหลายจุด เริ่มจากภายนอกแล้วแตะตาด้วยการ Wrap ตัวถังให้เป็นสีเหลือง ตัดกับสีดำของลวดลาย Z Edition ที่ด้านข้างให้รู้กันไปว่านี้เป็นรุ่นอะไร ด้านหน้าเพิ่มความดุดันด้วยการทำสีดำที่กระจังหน้า โลโก้รมดำดูหรูกว่า ไม่เพียงเท่านั้นยังปรับลุกด้วยชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์รอบคันตั้งแต่ฝากระโปรงหน้าแบบเปลี่ยนยกชิ้น เช่นเดียวกันครอบกระจกมองข้าง ท้ายหลังคากับแก๊บขนาดเล็ก รวมไปถึงฝาปิดท้ายที่เป็นงานคาร์บอนไฟเบอร์แบบเปลี่ยนยกชิ้นเช่นกัน รวมไปถึงชิ้นต่อชายล่างรอบคัน โดยทั้งหมดเป็นผลงานของทาง PSP เรียกว่าภายนอกพลิกโฉมได้มากที่เดียวสำหรับรูปแบบนี้

 

 

          ส่วนพื้นที่ภายในเดิมจากโรงงานเทียบเท่ารถนั่งซีดานอยู่แล้ว การจัดวางองค์ประกอบไม่รู้สึกว่าเป็นรถปิคอับแม้แต่น้อย แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีการตกแต่งเพิ่มให้เค้ากับรูปลักษณ์ของภายนอก ด้วยการเปลี่ยนมาใช้พวงมาลัยใหม่แบบก้านยกของ PSP ต่ออยู่กับคอพับของ Works Bell มาพร้อมกับหัวเกียร์ทรงกลม กระจกมองหลังคาร์บอนไฟเบอร์เช่นกัน และที่เห็นชัดเจนที่สุดอยู่ที่ด้านหน้าห้องโดนสารคือที่นั่งเปลี่ยนจากนุ่มมาเป็นแบบแข็งทรง Full Bucket seat วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งตัวผลของ PSP เช่นกัน

 

 

         เครื่องยนต์ยังคงสเตปเดิมจากโรงงาน GD Super Power 2.4 ลิตร หรือ 2GD-FTV ให้กำลังสูงสุดที่ 150 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตัน-เมตร สำหรับคันที่เห็นเป็นรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด สำหรับเครื่องยนต์ที่อยู่ในรถใหม่นี้ได้รับการปรับเปลี่ยนองค์ประกอบใหม่ทำให้สามารถรองรับการปรับแต่งเพ่ิ่มเติมได้มากขึ้นโดยคันนี้เปลี่ยนแค่ท่อไอเสียเท่านั้น แต่งานนี้ไม่ต้องห่วงเพราะเหล่าบรรดาอุปกรณ์อัพเกรดต่างๆ เตรียมรออยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นชุดเทอร์โบ ระบบเชื้อเพลิง รวมถึงกล่อง ECU ที่พร้อมตอบสนองความต้องเพียงแค่คุณต้องการงานนี้แรงแน่นอน

 

 

          มาถึงระบบช่วงล่างที่เป็นแบบอิสระปีกนกคู่ พร้อมคอยด์สปริงที่ด้านหน้า ส่วนด้านหลังเป็นแบบแหนบแผ่นซ้อน รูปแบบเดิมยังไม่ได้เปลี่ยนเหมือนรุ่นยกสูง แต่งานนี้เดิมไม่ได้ต้อง Drop Body ลงมาตามความนิยม โดยการเปลี่ยนช็อคอับใหม่ รวมถึงดัดแหนบ และรองก้อนเหล็กประมาณ 3 นิ้ว ตัวรถต่ำลงมาพอดีกับชุดล้อที่เปลี่ยนใหม่เดิมมีขนาด 16 นิ้ว เปลี่ยนมาใช้ล้อขนาด 18 นิ้ว กว้าง 9.5 ET 25 ที่ด้านหน้า ส่วนด้านหลังเป็นขนาด 18 นิ้ว กว้าง  10.5 ET 35 ดูแล้วพอดีลำตัว และแน่นอนว่าสไตล์ล้อไม่ล้นกำลังกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง

 

 

          นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างสำหรับแนวทางการตกแต่งรถ Toyota Hilux Revo Z Edition รุ่นใหม่ปี 2020 นี้ ฝากอีกนิดกับรูปแบบเลือกหารถ รวมถึงการตกแต่งรถในแบบ New Normal  หากใครที่กำหลังมองหารถใหม่ รวมถึงแนวการแตกแต่งในแบบของตัวเองสามารถเข้าไปดูได้ที่ www.toyota.co.th

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook