เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 19 มิถุนายน 2563 - 13:55

Ford Mustang Mach 1 2021 การกลับมาของมัสเซิลคาร์พันธุ์โหด หน้าตาที่อัพใหม่ พ่วงขุมพลังแรง 480 แรงม้า

 

          หลังจากที่มีภาพสปายช๊อตของ Ford Mustang รุ่นใหม่ออกมาล่วงหน้าล่าสุดทาง Ford ได้ฤกษ์เปิดตัว Ford Mustang Mach 1 มัสเซิลพลังโหดที่เป็นรุ่นย่อยใหม่ออกมาให้สาวกผู้ที่ชื่นชอบม้าป่าพันธุ์ดุได้จับจองกันแล้ว 

 

 

          โดยชื่อ Mustang Mach 1 ถูกกลับมาตั้งอีกครั้งหลังจากที่ชื่อรุ่นนี้เคยใช้บนตัว Mustang เมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมา โดยการกลับมาใหม่เป็นการกลับมาที่ร้อนแรงกวาเดิมพร้อมกับการเสริมอัพเกรดหน้าตาใหม่ แถมพ่วงด้วยขุมพลังใหม่ที่แรงจัดจ้านมากกว่าเดิมโดยจะมากับขุมพลัง V8 5.0 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าที่มากถึง 480 แรงม้า โดยทาง Ford มีความตั้งใจจะวางตัว Mustang Mach 1 2021 ให้อยู่เหนือกว่าในรุ่น GT 5.0 ที่เป็นรุ่นมาตรฐาน แต่ต่ำกว่าในรุ่น Shelby GT350 และ GT500 

 

 

          Mustang Mach 1 2021 รุ่นย่อยใหม่นี้เป็นการผสมผสานของดีแต่ละรุ่นมารวมกัน เริ่มจากขุมพลังเครื่องยนต์ V8 5.0 ลิตร ไม่มีระบบอักอากาศ ที่ให้กำลังแรงม้าลงพื้นที่มากถึง 480 ตัว มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุกที่ 569 นิวตัน-เมตร เหมือนกับใน Mustang Bullitt

 

 

          แต่ส่วนทีแตกต่างนั้นจะเป็นในส่วนระบบส่งกำลังที่ Mustang Mach 1 2021 จะได้รับการติดตั้งชุดส่งกำลัง เกียร์แมนนวล 6 สปีด Tremec 3160 ที่ยกมาจากตัว Shelby GT350 พร้อมเสริมด้วยระบบทดรอบอัตโนมัติ นอกจากยังมีอุกปรณ์ส่วนอื่นๆที่เอามาจากตัว Shelby GT350 ไม่ว่าจะเป็นท่อร่วมไอดี, อแดปเตอร์กรองน้ำมันเครื่อง และระบบระบายความร้อนน้ำมันเครื่อง ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนได้มากถึง 50%

 

 

          นอกจากนี้ทาง Ford พวกที่ไม่ชอบ และไม่ถนัดในเกียร์ธรรมดา ยังได้ติงตั้งเกียร์อัตโนมัติ SelectShift 10 สปีด ไว้เป็นตัวเลบือกอีกด้วยพร้อมกับการอัพเกรดในส่วน Torque Converter เป็นชิ้นส่วนอะไหล่ที่อยู่ระหว่างเครื่องยนต์ และระบบเกียร์ เพื่อช่วยสร้างแรงบิดให้มีสมรรถนะอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งระบบระบายความร้อนน้ำมันเครื่องด้วยอากาศ เพื่อช่วยให้การระบายความร้อนดีขึ้น 75% สำหรับในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ

 

 

          ในด้านรุปลักษณ์ภายนอกของ Ford Mustang Mach 1 2021 เป็นอีกจุดหนึ่งที่แตกต่างจากรุ่นย่อยอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าที่ออกแบบใหม่เป็นลาย 3 มิติ เสริมด้วยตราสักลักษณ์ม้าที่เป็นสีเงาวาวรับกับจมูกด้านหน้าที่ยืนออกเป็นจมูกแบบฉลาม, กันชนดีไซน์ใหม่ที่มาพร้อมกับช่องดัดลมที่ออกแบบให่เป้นตะแกรงทรงรังผึ้งขนากสองฝั่งด้วยชุดไฟตัดหมอกดีไซน์ใหม่,เสริมความดุดันด้วย Splitter หน้าขนาดใหญ่ที่ยื่นยาวออกมารับกับสเกิร์ตด้านข้างตัวรถที่ดูสปอร์ตลงตัว

 

 

          ด้านท้ายติดตั้ง Diffuser ขนาดใหญ่ที่ยกมาจากตัวจาก Shelby GT500 เสริมคามวสปอร์ต และดุดันด้วยปลายท่อไอเสียทรงกลม 4 ท่อ แยกซ้าย-ขวา นอกจากนั้นยังเติมความดุดันด้วยการตกแต่งด้วยวัสดุสีดำที่ฝาครอบกระจกมองข้าง และที่สปอยเลอร์หลัง

 

 

          ส่วนล้อเป็นอลุมิเนียมอัลลอยลาย 5 ก้าน สีเทาเข้ม โดยในการออกแบบดีไซน์ลายล้อนั้นเพื่อระลึกถึงล้อสไตล์ Magnum 500 ในอดีต ด้านขนาดของล้อนั้นที่คู่ล้อหน้ามีขนาด 19 x 9.5 นิ้ว ส่วนคู่หลังมีขนาด 19 x 10 นิ้ว

 

 

          นอกจากนั้นยังเสริมความแตกต่างด้วยแถบสีดำ Satin Black และเส้นสีแดงที่ด้านข้างตังถัง รวมถึงชื่อรุ่น Mach 1 ขนาดใหญ่ที่ฝากระโปรงหน้า

 

 

          Ford Mustang Mach 1 2021 จะมีสีตัวถึงภานนอกให้เลือกมกถึง 8 เฉกสีด้วยกัน ตั ได้แก่ สีเทา Fighter Jet Gray, สีเทา Iconic Silver, สีดำ Shadow Black, สีขาว Oxford White, สีน้ำเงิน Velocity Blue, สีส้ม Twister Orange, สีแดง Race Red และสีเหลือง Grabber Yellow

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Ford Mustang Mach 1 2021 มากับแผงหน้าปัด Dark Spindrift ที่ตกแต่งด้วยอลูมิเนียม, พร้อมกับตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ในหลายๆจุดทั่วทั้งห้องโดยสาร, เบาะนั้งหุ้มด้วยหนังสีดำเกรดพรี่เมี่ยมล ในรุ่นเกียร์ธรรมดาหัวเกียร์ถูกออกแบบเป็นลูกทรงกลมสีขาว นอกจากนี้เสริมด้วยแผ่นธรณีประตูลายใหม่ที่ดูหรูหรา, หน้าจออินโฟรเทนเม้นท์ขนาด 12.3 นิ้ว, พร้อมกับติดป้ายที่ระบุหมายเลขแชสซีส์ของรถ

 

 

          นอกจากนีีในเรื่องของระบบแอร์โรไดนามิคของ Mustang Mach 1 2021 นั้นเดิมๆจะมีแรงกดที่มากกว่ารุ่น GT ปกติอยู่ถึง 22 % แต่ทาง Ford ยังมีแพ็คเกจเสริมที่เรียกว่า Handling Package ที่จะเป็นแพ็คเกจเสริมสำหรับในรุ่นเกียร์ธรรมดาเท่านั้น โดยจะติดตั้งชุดพาร์ทที่ยกมาจากตัว Shelby GT500 ทั้งลิ้นหน้า, ช่องดูดอากาศที่กระจังหน้า และที่ฝากระโปรง รวมถึงตืดตั้งแผ่นปิดใต้ท้องรถที่ถูกขยายออกไปถึง 20 นิ้วที่ด้านหลังพื่อลดแรงต้านอากาศ

 

 

          นอกจากนั้นยังเสริมด้วยล้อขนาด 19 นิ้วที่ขนาดหน้ากว้างพิเศษขนาด 19 นิ้ว x 10.5 นิ้ว และด้านหลังขนาด 19 นิ้ว x 11 นิ้ว ซึ่งแพ็คเกจดังกล่าวนี้จะช่วยสร้างแรงกดบนตัว Mustang Mach 1 2021 ได้มากกว่า Mustang GT ถึง 150% เลยทีเดียว

 

 

          Ford Mustang Mach 1 2021 จะวางจำหน่ายทั่วสหรัฐอเมริกา และแคนาดา ในช่วงฤดูใบไม้ผลิของปี 2021 นี้ โดยมีการจำกัดจำนวนในการผลิต ซึ่งทาง Ford ยังไม่มีการระบุจะผลิตออกมาเท่าไหร่ รวมถึงราคาค่าตัวของ Mustang Mach 1 2021 ด้วย

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook