เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 19 มิถุนายน 2563 - 10:20

Range Rover Fifty 2021 รุ่นฉลอง 50 ปี ของ Range Rover ผลิตให้เท่ากับปี ค.ศ. เกิดเพียง 1,970 คัน

 

          Range Rover เฉลิมฉลองครบรอบครึ่งศตวรรษ หรือครบ 50 ปี ของการกำเนิดลืมตาขึ้นมาของ Range Rover SUV ตัวเก่งของทางค่าย ด้วยการเปิดตัว SUV รุ่นพิเศษ Range Rover Fifty 2021 รุ่นพิเศษฉลองครบรอบวันเกิด 50 ปี ให้ผู้ที่ชื่นชอบใน SUV ของทางค่ายได้จับจองไปเป็นเจ้าของ โดยในรุ่นพิเศษนี้จะถูกผลิตขึ้นมา 1,970 คัน ให้เท่ากับปี ค.ศ.ที่ Range Rover ถือกำเนิดขึ้นมา

 

 

          Range Rover Fifty 2021 รุ่นพิเศษนี้ถูกสร้างพัฒนา และตกแต่งขึ้นมาจากรุ่น Top ที่เป็นรู่นสุดหรูจากทางค่าย ซึ่งในรุ่นพิเศษนี้จะผสมกลิ่นอายของความคลาสสิดของรถรุ่นแรก ที่ผสานกับความเทคโนโลยีอันทันสมัยของรุ่นปัจจุบัน ซึ่งในสีของเดิมรุ่นที่นำมาตกแต่งนี้จะมี 4 สีด้วยกันได้แก่ สีดำ Santorini Black, สีเงิน Aruba Silver, สีเทา Carpathain Grey และสีแดง Rosello Red

 

 

          ส่วนในตัวรุ่นพิเศษนี้จะคงความคลาสสิคของสี Range Rover ในรุ่นแรกที่นำออกมาจำหน่ายตั้งแต่ปี 1,970 โดยจะมีให้เลือก 3 สีด้วยกันได้แก่สี  สีเหลืองทอง Bahama Gold, สีขาว Davos White และ สีน้ำเงิน Tuscan Blue ส่วนด้านข้างตัวถังบริเวณประตูบานหน้าไล่เป็นแถบยาวไปจรดด้านท้าย โดบทาง Range Rover จะมีแถบสีทอง และสีดำให้ทางลูกค้าสามารถเลือกที่จะตกแต่งได้ตามความต้องการ

 

 

          นอกจากนั้นในรุ่นพิเศษนี้ยังจะได้รับ ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 22 นิ้ว, ชุดพาร์ทที่ตกแต่งเน้นความสปอร์ต, เสริมความเป็นเอกลักษณ์ที่บ่งบอกว่าเป็นรุ่นพิเศษด้วยการติดป้ายโลหะ Fifty ตามจุดต่างของรถทั้งภายนอก

 

 

          ภายในห้องโดยสาร ไม่ว่าจะเป็นที่ชายขอบประตูหน้า, ธรณีประตูเรืองแสง, คอนโซลหน้าด้านผู้โดยสาร เบาะนั่งปรับตัวอักษรนูนไว้ที่หัวเบาะ

 

 

          ที่คอนโซลมาติดแผ่นเพลทโลหะที่ตีตรา Fifty พร้อมหมายเลขลำดับการผลิตของรถรุุ่นพิเศษนี้ ในส่วนเบาะนั่ง และคอนโซล รวมถึงแผงประตูถูกหุ้มด้วยหนังเกรดพรี่เมี่ยมสีน้ำตาลที่ยกระดับความหรูหรา และคลาสสิคที่เหมือนกับสีของตัวเบาะในรุ่นแรก 

 

 

          Range Rover Fifty 2021 รุ่นพิเศษฉลอง 50 ปี นี้ทางลูกค้าสามารถที่จะเลือกได้ทั้งแบบตัวถังรุ่นธรรมดา และรุ่นแบบฐานล้อยาว รวมถึงสามารถเลือกระบบขับเคลื่อนได้ทั้งแบบเครื่องยนต์เบนซิน, เครื่องยนต์ดีเซล และขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด ที่เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ทำงานผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 85 kW ให้กำลังรวมสูงสุด 398 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิด 640 นิวตัน-เมตร 

 

 

          ทาง Land Rover ยังไม่ได้ประกาศราคาค่ทาตัวของ Range Rover Fifty 2021 รุ่นพิเศษนี้ออกมา เพียงแต่บอกว่าจะผลิตออกมาในจำนวนเท่ากับปีที่ให้กำเนิด Land Rover เมื่อ 50 ปีที่แล้วเมื่อปี ค.ศ.1970 โดยจะผลิดออกมาจำนวน 1,970 คัน และจะจัดวางจำหน่ายไปทั่วโลก  

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook