เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 18 มิถุนายน 2563 - 09:35

Rimac Scalatan Vision 2080 แนวคิดไฮเปอร์คาร์ EV แห่งโลกอนาคตที่มีพลังแรงม้าที่มากกว่า 3,000 ตัว

 

          Rimac เป็นหนึ่งผู้ผลิตไฮเปอร์คาร์ยุคปัจจุบันที่สร้างรถที่มีพลังกำลังแรง ที่จัดอยู่เบอร์ต้นๆของโลกแรง โดยล่าสุดผู้ผลิตรถสัญชาติโครเอเชียได้เชิญแฟนๆ และผู้คนทั่วไปส่งผลงานเข้าประกวดในรายการ รายการ Rimac Design Challenge โดยรายละเอียดจะเป็นการออกแบบไฮเปอร์คาร์สำหรับโลกอนาคตของปี 2080 หรือว่าอีก 60 ปี ข้างหน้า ไฮเปอร์คาร์จะมีหน้าตาอย่างไร

 

 

          ซึ่งผลปรากฎว่าผู้ที่ชนะการประกวด และออกแบบได้ถูกใจผู้ผลิตรถแรงจากโครเอเชียเป็นนักออกแบบเรนเดอร์ภาพที่ชื่อว่า Maximilian Schneider โดยผลงานชิ้นนี้ทาง Schneider ตั้งชื่อว่า Rimac Scalatan Vision 2080 ที่เป็นไฮเปอ์คาร์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียวๆ

 

 

          โดยรายละเอียดของ Rimac Scalatan Vision 2080 ไฮเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้า ของ Maximilian Schneider นั้นทางผู้ออกแบบเผยว่า โดยโครงสร้าง และเฟรมตัวถังของรถในจินตนาการนั้นจะถูกผลิตขึ้นจากไทเทเนียม-กราไฟท์ ที่จะทั้งแข็งแรง และมีมีน้ำหนักที่เบาเป็นพิเศษ นอกจากนี้ทาง Schneider ยังได้มีแนวคิดอีกว่ารถคันนี้จะขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 % ที่มีกำลังไม่น้อยกว่า 3,080 แรงม้า ที่มาพร้อมกับน้ำหนักตัวเพียง 940 กิโลกรัม 

 

 

          Rimac Scalatan Vision 2080 ไฮเปอร์คาร์ EV จากจินตนาการคันนี้เป็นรถที่ถูกออกแบบมาเพื่อโลกอนาคต ซึ่งจะมากับระบบขับขี่อัตโนมัติที่ตัวรถจะทำหน้าที่มากกว่าคนขับ อีกทั้งยังจะมากับเทคโนโลยีแบบล้ำ ๆ เหนือจินตนาการอีกมากมาย ตามแนวคิดของ Maximilian Schneider อาทิเช่นในส่วนของล้อยาง ที่ทางผุ้ออกแบบเรียกว่าเทคโนโลยีหน่วยความจำคาร์บอนนาโนทูบ (Carbon Nanotube Technology)

 

 

          ที่ในส่วนดอกยางจะสามารถปรับเปลี่ยน และแปรผันไปตามการใช้งานตามเส้นทางว่าเป็นอย่างไร  เพื่อให้ล้อนั้นยึดเกาะถนนตามสภาพเส้นทางของพื้นผิวที่ตัวรถวิ่งผ่าน และตัวล้อนั้นจะมีน้ำหนักเบากว่าล้อในยุคปัจจุบันถึง 5 เท่า

 

 

          ทั้งหมดทั้งหมดเป็นเพียงภาพ และแนวคิดสำหรับไฮเปอร์คาร์ของโลกอนาคตอีก 60 ปี ข้างหน้า ซึ่งอาจจะเป็นจริงอย่างที่นักออกแบบ Maximilian Schneider คาดหวังไว้ก็ได้ เพราะในปัจจุบันโลกยานยนต์ของเราก็พัฒนาก้าวไกลขึ้นไปเรื่อยๆ

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook