เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 17 มิถุนายน 2563 - 15:13

BMW M5 2021 ซุเปอร์ซีดาน สปอร์ตตัวแรง หล่อ เข้ม ขุมพลังแรงจัดจ้านหวดทะลุ 600 ม้า

 

          หลังจากที่ในตัว Series 5 รุ่นมาตราฐานได้เผยโฉมออกมาแล้ว ก็มาถึงคิวรุ่นตัวแรงอย่าง BMW M5 2021 ตามออกมากันติดๆ โดยในรูปลักษณ์ภายนอกนั้นแทบจะถอดแบบจากในรุ่น  Series 5 ทั้งชุดมีปรับเปลี่ยนเสริมความหล่อบางในบางจุด แตกต่างอย่างเด่นชัดจะเป็นในเรื่องของพละกำลังที่ เจ้า BMW M5 2021 พกกำลังแรงม้าใต้ห้องเครื่แองที่มากถึง 600 ตัว

 

 

          ภายนอกของ BMW M5 2021 ถูกดีไซน์อตามรอย Series 5 รุ่นสแตนดาร์ด ไม่ว่าจะชุดไฟหน้า Adaptive LED มาพร้อมชุดไฟ DRL ที่เป็นรูปทรงตัว L สองตัวที่มีขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ ที่อยู่ในโคมเดียวกัน โดยที่ตัว L ขนาดเล็กจะเป็นไฟเลี้ยวในตัว ในส่วนกระจังหน้าปรับสริมความดุดันด้วยการตกแต่งในโทนสีดำทั้งที่กรอบกระจังหน้า และส่วนด้านในกระจัง, รวมถึงปรับดีไซน์กันชนหน้าให้มีความสปอร์ตกว่าตัว Series 5 ในขณะที่ช่องดักอากาศด้านหน้าเปลี่ยนดีไซน์ใหม่พร้อมกับตกแต่งด้วยสีดำซึ่งทำให้ช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้ดูดุดัน และสปอร์ตมากยิ่งขึ้น

 

 

          ในส่วนด้านท้ายปรับเปลี่ยน Diffuser หลังใหม่สีดำขนาดใหญ่ที่ยกระดับความสปอร์ต และร้อนแรงมากกว่าเดิม เสริมด้วยชุดท่อไอเสีย M Sport แบบปลายคู่ 4 ท่อ ทรงกลมแยกซ้ายขวา ชุดไฟท้ายที่ดีไซน์ใหม่ในรูปลักษณ์แบบสามมิติ

 

 

          BMW M5 2021 จะมีสีตัวถังให้เลือกถึง 5 เฉกสีด้วยกันรวมทั้งสีใหม่อย่าง สีเทา Brands Hatch Grey และ สีแดง Motegi Red Metallic เสริมความสปอร์ตเต็มตัวด้วยชุดล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วที่ยกมาจากตัว M8

 

 

          เมื่อย้ายเข้าไปในห้องโดยสารของ BMW M5 2021 ยังยึดโครงสร้างหลักๆของทาง Series 5 ปรับเปลี่ยนเสริมความสปอร์ตด้วยการตกแต่งในโทนสีดำ พร้อมตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ที่คอนโซลกลาง, แผงประตู และแผงแดชบอร์ด, พวงมาลัยปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ต่างจากตัว Series 5, ระบบ Infotainment มากับหน้าจอสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมกับระบบ iDrive 7 ของทาง BMW ที่รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto และระบบนำทางผ่านระบบคลาวด์ สนับสนุนการอัพเดทไร้สาย OTA นอกจากนี้ยังมีจอแสดงผลแบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้วที่อยู่หลังพวงมาลัย 

 

 

          ที่คอนโซลกลางยังติดตั้งโหมด M และปุ่ม SETUP ที่เป็นแบบเดียวกับที่อยู่ในตัว M8 ที่จะให้สามารถปรับการตั้งค่าต่างๆของตัวรถให้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปรับหน้าตาอินโฟกราฟฟิคที่แสดงบนเรือนไมล์, Head-up display, จอควบคุมกลาง และระดับการทำงานของระบบช่วยเหลือต่างๆ ได้อิสระจากการปรับโหมดของเครื่องยนต์ และเกียร์ พวงมาลัย ช่วงล่าง และเบรก ที่จะทำผ่านปุ่ม SETUP 

 

 

          ด้านพละกำลังของพลังของ M5 โฉมใหม่นี้ จะได้รับการติดตั้งขุมพลังเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.4 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังแรงม้าลงพื้นที่มากถึง 600 ตัว มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 750 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด มาพร้อมโหมด 2WD, 4WD และ 4WD Sport และระบบเฟืองท้าย Active M พร้อมจำกัดความเร็วสูงสุดไว้ที่ 250 กม.ชม

 

 

          นอกจากนั้นลูกค้ายังสามารถเลือกเวอร์ชั่นแรงขึ้น M5 Competition ที่ขุมพลังถูกอัพเกรดให้มีพละกำลังแรงม้าที่มากถึง 625 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 750 นิวตัน-เมตร เร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.3 วินาทีเท่านั้น ส่วนท๊อปสปีดในเวอร์ชั่นตัวแรงนี้จะอยู่ที่ 305 กม./ชม.

 

 

          BMW M5 2021 จะมีราคาค่าตัวความแรงอยู่ที่ 120,900 ยูโร หรือราว 4.25 ล้านบาท ส่วนในรุ่นตัวแรง M5 Competition จะมีค่าตัวอยู่ที่ 129,900 ยูโร หรือประมาณ 4.57 ล้านบาท และพร้อมจะส่งทยอยลงโชว์รูมในช่วงเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook