เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 17 มิถุนายน 2563 - 12:21

Lexus IS 2021 ซีดานหรูแดนซามูไร ปรับลุคชุดใหญ่ อัดความสปอร์ตทั่วทั้งร่าง เติมเทคโนโลยีสุดล้ำเต็มลำ

 

          Lexus IS ได้รับการปรับปรุงชุดใหญ่หลังจากที่ทำการตลาดในเจอเนอชั่นที่ 3 นี้มานานกว่า 7 ปี ตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวแทบจะไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนส่วนใดมากมายนัก ซึ่งครั้งนี้เป็นการยกระดับความสปอร์ตให้กับเจ้า Lexus IS 2021 อย่างเต็มที่ นอกจากในการเติมเต็มลุคสปอร์ตแล้ว ยังได้ใส่ระบบเทคโนโลยี และระบบความปลอดภัยเพิ่มเติมอย่างเต็มพิกัด

 

 

          ในการปรับเปลี่ยนยกระดับความสปอร์ตของ Lexus IS 2021 ในครั้งนี้เริ่มจากด้านหน้า กระจังหน้าปรับดีไซน์ให้ดูเป็นแบบ 3 มิติ ขนาบข้างด้วยชุดไฟหน้าใหม่ เป็นแบบ LED ที่มากับไฟ DRL โดยรวมทั้งหมดทำให้ตัวรถดูทันสมัย และหรูหรามากขึ้น

 

 

          นอกจากนั้นในส่วนด้านข้างตัวรถก็ได้รับการปรับให้ดูสปอร์ตลงตัวมากยิ่งขึ่นด้วยการเสริมชุดสเกิร์ตข้างที่เข้าชุดกับล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว รวมถึงเส้นสายด้านข้างไล่ตั้งแต่ชายซุ้มล้อหน้า ไล่มาถึงประตูจนไปถึงยังโคลนหลังที่ถูกดีไซน์ให้ดูพริ้วไหว 

 

 

          ต่อเนื่องจนมาถึงด้านท้ายปรับดีไซน์ให้ดูโค้งมนเข้ารูปกับชุดไฟท้ายดีไซนฺ์ใหม่ที่เป็นแบบแนวยาวเชื่มต่อกันด้วยแทบไฟยาว, กันชนท้ายปรับให้ดูสปอร์ต เสริมด้วยปลายท่อคู่แยกซ้าย-ขวา ที่เสริมลุคสปอร์ตมากยิ่งขึ้น

 

 

          ด้านมิติตัวถังของ Lexus IS 2021 ได้ปรับขนาดให้ใหญ่กว่ารุ่นที่ผ่านมานิดหน่อย โดยปรับให้มีความยาว และความยาวเพิ่มขึ้น 30 มม. เท่ากัน ในส่วนความสูงปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อยที่ 5 มม. แต่ในระยะฐานล้อนั้นยังคงเดิมที่ 2,800 มม. 

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ Lexus IS 2021 เป็นส่วนที่ปรับเปลี่ยนน้อยมาก ยังคงยึดในรูปแบบเดิมเกือบทั้งหมด มีเพียงในส่วนช่องลมแอร์ที่ถูกเปลี่ยนให้เป็นแบบทรงกลมเสริมด้วยโครเมี่ยมที่หรูหรา

 

 

          ด้านช่องปรับอากาศตรงกลางคอนโซลเป็นแบบช่องสี่เหลี่ยมทรงเดิมที่เพิ่มเข้ามาเป็นความหรูหราของกรอบโครเมี่ยม พร้อมกับช่องเก็บของที่อยู่คอนโซลหน้าด้านบนได้ถูกถอดออกไป, หน้าจออินโฟเทนเมนต์ เป็นแบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ที่ปรับขยับให้เข้ามาใกล้กับผู้ขับขี่มากขึ้น โดยถูกขยับเข้ามาอีก 3 นิ้ว เพื่อให้เอื้อมถึง และใช้ง่ายได้ง่ายมาขึ้น

 

 

          นอกจากนี้ยังมีออฟชั้นหน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 10.3 นิ้วมีเป็นออฟชั่นเสริมใฟห้ลูกค้าได้เลือก เชื่อมต่อได้ทั้ง Android Auto, Apple CarPlay และ Amazon Alexa นอกจากนั้นยังมีแพ็คเกลเสริมอีกชุดที่มีระบบนำทางด้วยดาวเทียม ที่มากับระบบเครื่องเสียงของ Mark Levinson พร้อมลำโพงถึง 17 ตัว และเพาเวอร์แอมป์ขนาด 1,800 วัตต์

 

 

         นอกจากนี้ Lexus IS 2021 ยังจะมากับ เบาะคู่หน้าที่ปรับไฟฟ้า, เบาะนั่งถูกหุ้มด้วยหนัง NuLuxe ที่ที่หรูหรามีระดับเสริมความพรี่เมี่ยมมากขึ้น, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติดูอัลโซน และมีระบบกุญแจ SmartAccess และปุ่ม Push Start 

 

 

         Lexus IS 2021 ยังเสริมด้วยรุ่นย่อย F Sport ที่เน้นการตกแต่งทั้งภายนอกตัวรถ และภายในห้องโดยสาร ให้มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้นไปอีก เริ่มจากกันชนแบบสปอร์ต ที่เพิ่มดีไซน์ให้โฉบเฉี่ยวดูสปอร์ตมากกว่ารุ่นมาตรฐาน

 

 

          รวมถึงกันชนหลังที่ปรับดีไซนืใหม่ เข้าชุดกับ Diffuser ที่ดีไซน์ให้แตกต่างกับรุ่นปกติเน้นวคามสปอร์ต และดุดัน เสริมด้วยปลายท่อไอเสียแบบสปอร์ตที่เป้นอลูมิเนียม มาพร้อมกับล้ออัลลอย BBS สีดำด้านขนาด 19 นิ้ว ที่มีน้ำหนัดเบากว่ารุ่นทั่วไปถึง 1.8 กิโลกร้ม เสริมสมรรถนะตัวรถให้เข้ากับชุดแต่งแบบสอร์ตด้วยช่วงล่างแบบแปรผัน

 

 

         นอกจากนี้ในรุ่น F Sport นี้ยังมีฝาครอบกระจกคาร์บอนไฟเบอร์ และสปอยเลอร์หลังที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์

 

 

          ภายห้องโดยสารของรุ่น F Sport ก็ยังคงกลิ่นอายความสปอร์ต เบาะคู่หน้าแบบสปอร์ตที่ปรับอุณหภูมิได้, พวงมาลัยหุ้มด้วยหนังแท้แบบเจาะรูระบายอากาศ

 

 

          ชุดแป้นเหยียบเป็นแบบสแตนเลสอัลลอยที่ดูหรูหรา, เช่นเดียวกับกาบธรณีประตูที่สแตนเลส สร้างความโดดเด่นให้แตกต่างจกรุ่นย่อยอื่นที่แผงประตูด้วยการหุ้มด้วยหนังกลับพร้อมตกแต่งลวยลายแบบพิเศษ 

 

 

          Lexus IS 2021 รุ่นใหม่นี้ถูกพัฒนาในระบบช่วงล่างใหม่ เพื่อการขับขี่ที่ดีขั้น ให้ความสปอร์ตแบบเต้มตัว โดยถูกพัฒนาขึ้นที่ศูนย์เทคนิค Toyota Shimoyama ในประเทษญี่ปุ่น โดยทาง Lexus เผยว่า Lexus IS 2021 เป็นรถรุ่นแรกที่มากับ Lexus Driving Signature โดยทางวิศกรของทาง Lexus ได้เพิ่มความแข็งแกร่งบนตัวรถรุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นเสริมความแข็งแรงของการรับน้ำหนักในส่วนหม้อน้ำ

 

 

         เพิ่มจุดเชื่อมต่อในส่วนด้านหน้าตัวรถ และเสริมความแกร่งบนโครงสร้างตั้งแต่ช่วงเสา C ขึ้นไปถึงส่วนของหลังคารถ ซึ่งในการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ทาง Lexus บอกว่าจะช่วย ลดเสียงรบกวน และแรงสั่นสะเทือน ในขณะเดียวกันยังจะช่วยเพิ่มในเรื่องความสะดวกสบาย และเสริมสมรรถนะในการขับขี่ได้อีกด้วย

 

 

          โดยระบบช่วงล่างที่ได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่นี้ จะมีทั้งในส่วนของ A-arms ที่เป็นอลูมืเนียมที่มีน้ำหนักเบากว่าในรุ่นก่อนที่เป็นเหล็กถึง 18 % รวมถึงเหล็กกันโคลง และชุดคอยล์สปริงใหม่ที่มีน้ำหนักเบาลง 17% และ 20% ตามลำดับ นอกจากนั้นในส่วนระบบเบรค ก็ได้รับการปรับแต่งใหม่ลดน้ำหนักลงไปถึง 0.9 กิโลกรัม 

 

 

          ส่วนพละพลังของ Lexus IS 2021 ยังคงติดตั้งขุมพลังเดิม อย่างรุ่น IS 300 ที่เป็นรุ่นขับหลังนั้น จะมากับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร ให้กำลังแรงมาสูงสุดอยู่ที่ 241 แรงม้า มากับแรงบิดสูงสุด 349 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด, ส่วนในรุ่น IS 300 ที่เป็นแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD จะมากับขุมพลังเครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร ที่รีดกำลังได้ 260 แรงม้า แรงบิดอยู่ที่ 320 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

 

 

          ส่วนตัว Lexus IS 350 รุ่นขับเคลื่อนล้อหลังนั้น จะมากับเครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 311 แรงม้า มากับแรงบิด 379 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด, และปิดท้ายด้วยรุ่น IS 350 ขับ 4 ล้อ จะส่งกำลังเป็นชุดเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด โดยในรุ่นขับหลังนั้นจะทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 5.6 สวินาที ส่วนขับสี่ล้อนั้นจะอยู่ที่ 5.7 วินาที

 

 

          และนอกจกานี้ยังะยังมีขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.5 ลิตร ที่พ่วงระบบไฮบริดให้ลูกค้าได้เลือกเพิ่มเติมด้วย

 

 

         นอกจากเสริมภาพลักษณ์ที่สปอร์ตมากยิ่งขึ้นแล้ว Lexus IS 350 ยังเสริมความปลอดชั้นสูงจาก Lexus Safety System + ที่ได้รับการอัพเกรดเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นในส่วนกล้อง และเรดาห์ที่ได้อีพเกรดเพิ่มประสิทธิภาพช่วยให้ ตรวจจับผู้ใช้ทางเท้า และผู้ขี่จักรยานได้แม่นยำ อีกทั้งยังเสริมประสิทธิภาพใน ระบบช่วยประคองพวงมาลัยให้ตัวรถอยู่ในเลน 

 

 

          อีกทั้งในระบบเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยของตัว Lexus IS 350 ยังจะประกอบไปด้วย ระบบความปลอดภัยก่อนการชน, ระบบเตือนการชนด้านหน้าที่มาพร้อมกับ ระบบเบรกอัตโนมัติฉุกเฉิน, ระบบควบคุม และปรับความเร็วลงได้ถึง 0 กม./ชม

 

 

          ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบอ่านป้ายจราจรอัตโนมัติ,  ระบบแจ้งเตือนรถวิ่งตัดท้ายขณะถอย และระบบตรวจจับมุมอับสายตาข้างตัวรถ เป็นต้น

 

 

          Lexus IS 2020 รุ่นปรับลุคใหม่นี้ พร้อมจะส่งรถเข้าโชว์รูมในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ พร้อมกับราคาจำหน่าย โดยจะเริ่มในประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะทยอยไปในตลาดส่วนอื่นๆทั่วโลกกว่า 39 ประเทศทั่วโลก

 

Cr carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook