เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 17 มิถุนายน 2563 - 09:52

Lordstown Endurance กระบะไฟฟ้า 600 แรงม้า สัญชาติอเมริกัน.เตรียมเปิดตัวสหรัฐฯ ปลายเดือน มิ.ย.นี้

 

          นับได้ว่าช่วงนี้เป็นยุคของรถพลังงานไฟฟ้าอย่างแท้จริง เพราะบรรดาค่ายรถน้อยใหญ่ ต่างเข็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าออกมาประชันขันแข่งกันเป็นจำนวนมาก ไม่รวมค่ายรถน้องใหม่ต่างๆที่ผุดขึ้นมาก็อย่างต่อเนื่อง ซึ่งบรรดาแบรนด์น้องใหม่ที่ออกมานั้น ส่วนใหญ่จะเป็นบรรดาสตาร์ทอัพที่เกี่ยวกับวงการไฟฟ้าที่ผันมาผลิตรถพลัง EV  

 

 

          อย่างล่าสุดได้มีค่ายรถน้องใหม่ที่เป็นสตาร์ทอัพเกี่ยวกับรถพลังงานไฟฟ้าที่ชื่อว่า Lordstown Motors พร้อมที่จะเป็นตัวรถกระบะที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ที่เป็นรถคันแรกของทางค่าย โดยตั้งชื่อว่า Lordstown Endurance โดยล่าสุดนั้นทางบริษัทได้เผยภาพเรนเดอร์ที่เป็นฝีมือของทาง Hydra Design Studio ที่มีสำนักงานอยู่ในแคลิฟอร์เนีย ก่อนที่จะเปิดตัวในช่วงปลายเดิอนมิถุนายนนี้

 

 

          โดยทาง Steve Burns ที่เป็น CEO ของทางบริษัทเผยว่า Lordstown Endurance กระบะ EV ที่จะเปิดตัวในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ในประเทศสหรัฐฯนั้นเดิมที่ทางบริษัทวางแผนไว้ว่าจะเปิดตัวกระบะ EV ของทางค่ายในช่วงงาน North American International Auto Show 2020 ที่ผ่านมาแต่ก็ต้องถูกยกเลิกไปอันเป็นผลมาจากการระบาดใหญ่ของไวรัสโคโลน่า หรือเจ้าโรคร้าย COVID-19 

 

 

         โดยภายในงานเปิดตัวครั้งนี้นอกจากจะได้เจอตัวจริงของ Lordstown Endurance แล้วทางบริษัทจะได้อัพเดตสถานะของบริษัท รวมถึงในรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องโรงงานของบริษัท ที่ตั้งอยู่ในเมือง Lordstown รัฐโอไฮโอ ที่จะเป็นโรงงานสำหรับผลิต Lordstown Endurance ออกมาวางจำหน่ายในอนาคต

 

 

         จากภาพร่างที่ทาง Lordstown Motors เผยออกมารวมทั้งภาพของการอกแบบของดีไซน์เนอร์ของทางทางบริาัท เปยให้เห้นลักษณะของ Endurance กระบะไฟฟ้าว่ายังคงกลิ่นอายของรถกระบะของชนชาวอเมริกาอย่างเต็มพิกัด ด้วยดีไซน์ที่ดูบึกบึน ส่วนีรายละเอียดยังไม่มีการเปิดเผยออกมา มีเพียงข้อมูลของพละกำลังเท่านั้น โดย Endurance ว่าที่กระบะ EV พันธุ์ใหม่ของขนชาวอเมริกันจะติดตั้งมอเตอร์ 4 ตัวในแต่ละล้อ โดยให้กำลังรวมกันสูงสุดที่ 600 แรงม้า สามารถเร่งจาก 0-96 กม. ใน 5.5 วินาที และทางบริษํทเคลมว่าจะสามารถวิ่งได้ไกล 402 กม. และมีพละกำลังในการลากจูงสูงสุดที่ 3,402 กก. และที่สำคัญทางบริษัทตั้งราคาของ Lordstown Endurance เอาไว้อยู่ที่ 52,500 ดอลลาร์ฯ หรือราว 1.58 ล้านบาท

 

 

          Lordstown Endurance จะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ ซึ่งในช่วงเวลานั้นจะเป็นเวลาใกล้เคียงกับการเปิดตัวของเจ้าตลาดกระบะของอเมริกาอย่างทาง F-150 ซึ่งข่าวว่าจะมาในรูปโฉมใหม่ทั้งภานนอก และภายใน ที่สำคัญโมเดลใหม่ของ F-150 นี้มีข่าวว่าจะมากับขุมพลังใหม่ที่เป็นขุมพลังไฟฟ้าด้วย แต่จะจริงเท็จแค่ไหนต้อติดตามกัน แต่ที่แน่ๆ ออกมาชนกัน สงครามกระบะไฟฟ้า คงระอุอย่างแน่นอน เพราะจะมีทั้ง Tesla Cybertruck, Rivian R1T, GMC Hummer EV ที่จะตามมาสมทบอีกระลอกหนึ่ง

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook