เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 17 มิถุนายน 2563 - 12:14

Mazda BT-50 2021 ปิกอัพตัวใหม่จากค่าย Zoom-Zoom แบบฉบับ KODO Design พื้นฐานเดียวกับ Isuzu D-Max

          สิ้นสุดการรอคอยสำหรับชาวเรา กับการเปิดตัวในแบบ New Normal ของรถปิคอับรุ่นใหม่ล่าสุดของโลก Mazda BT-50 2021 ซึ่งงานนี้เขาเปิดตัวกันที่ประเทศออสเตเรีย ตามที่กำหนดไว้ แต่บ้านเรายังคงต้องรอกันไปก่อนว่าจะเปิดตัวกันอีกครั้งเมื่อไหร สำหรับการเปิดตัวของ Mazda BT-50 2021 นี้เป็นการประกาศให้รู้ว่า Mazda ยังให้ความสำคัญกับการสร้างรถปิคอับอยู่ และแน่นอนว่ายังคงความเป็น ปิกอับสไตล์เก๋งอยู่ ทว่ามาครั้งนี้มีภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งมากขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งแนวทางการออกแบบ KODO อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้  

 

 

          รูปลักษณ์ภายนอกของ Mazda BT-50 2021 ใหม่นี้มีดีไซน์ด้านหน้าไม่ต่างจากรถอเนกประสงค์ทุกรุ่นในค่าย ซึ่งเป็นการออกแบบตามแนวคิด KODO ด้านหน้าของ Mazda BT-50 2021 มาพร้อมชุดไฟหน้าแบบที่คุ้นเคยลักษณะคล้ายกับของ Mazda CX-5 (และมาสด้ารุ่นอื่นทุกรุ่น) กระจังหน้าโครเมี่ยมให้ความโดดเด่น ในขณะที่การออกแบบ Fascia ด้านหน้านั้นมีความโดดเด่นไม่เหมือนใครในกลุ่มรถปิคอับ และที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง คือชุดไฟท้ายรูปทรงแปลกตาของ BT-50 เดิม ถูกแทนที่ด้วยชุดไฟแนวตั้งขึ้นและเรียบง่ายขึ้นกว่าเดิม

 

 

           ภายในดีไซน์ใหม่ เน้นความสะดวกสบาย เน้นให้ผู้ใช้รถเป็นศูนย์กลาง มีความไหลลื่นตั้งแต่คอนโซลหน้าจรดแผงข้างประตู ตามสไตล์ Mazda มีการผสมผสานอย่างลงตัวด้วยวัสดุอ่อนนุ่มคล้ายกับรถ SUV ในค่ายเดียวกัน สิ่งอำนวยความสะดวกที่มีให้พร้อมทั้งหน้าจอสัมผัส ขนาดใหญ่กลางคอนโซล รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto พวงมาลัยสามก้านแบบมัลติฟังก์ชั่น เบาะหุ้มหนังทรงใหม่ เช่นเดียวกับคอนโซลพาแนลหรืออุโมงค์เกียร์ และที่นั่งตอนหลัง ที่เสริมความหรูหราให้กับพื้นที่ภายใน

 

 

          อย่างที่รู้กันว่า Mazda วิจัยและพัฒนารถรุ่นใหม่นี้ร่วมกับ Isuzu หมายความว่า BT-50 2021 นี้จะมีหลายส่วนที่ใช้งานร่วมกับ Isuzu D-Max มากกว่า Ford Ranger กำลังมาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 3.0 ลิตรที่ให้กำลัง 188 แรงม้า (114 กิโลวัตต์) และแรงบิด 332 ปอนด์ (450 นิวตัน-เมตร) ทว่างานนี้ผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นยังคงมีความเข้มงวดในเรื่องของข้อกำหนดทางเทคนิคบางประการของรถบรรทุกเช่นการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำหนักรถพ่วง BT-50 2021 สามารถในการลากจูงสูงถึง 7,716 ปอนด์ (3,500 กิโลกรัม) และความสามารถในการรับน้ำหนักมากกว่า 2,200 ปอนด์ (1,000 กิโลกรัม) มาพร้อมระบบช่วยนเหลือการขับ Adaptive Cruise Control, Auto Emergency Braking, Lane Keep Assist, และ Rear Cross Traffic Alert.

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook