เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 16 มิถุนายน 2563 - 15:15

Carlex Design ดีไซส์ชุดแต่งใหม่ลงบนตัว Ford Ranger ยกระดับความหล่อ โหด ดุดัน จนลืมหน้าตาแบบเดิมๆ

 

          Ford Ranger เป็นรถกระบะยอดนิยม ที่บรรดาสำนักแต่งสวย แต่งแรง นิยมชมชอบจับมาปรับแต่งในรูปลักษณ์ของแต่ละสำนัก โดยเฉพาะสำนักแต่งรถสัญชาติโปแลนด์อย่าง Carlex Design ที่เป็นหนึ่งในนั้น ที่จับเจ้า Ford Ranger มาปรับแต่งในสไตล์ตนเอง ยกระดับความหล่อ เติมความโหด และดุดัน เรียกได้ว่าปรับแต่งใหม่รอบคันจนแทบจะลืมหน้าตาเดิมๆของเจ้า Ranger คันนี้ไปเลย

 

 

          โดยทาง Carlex Design ได้ปรับแต่งให้ใส่ชุดแต่งใหม่รอบคัน เน้นความโหด และดุดัน เริ่มจากด้านหน้าที่ทุกส่วนได้รับการปรับแต่งใหม่หมด ยกเว้นชุดไฟหน้าเท่านั้น ชุดแต่งรอบคันมาในโทนสีดำด้าน เสริมกระจังหน้าใหม่ที่ประทับตราโลโก้ CD ของทางค่าย ส่วนกรอบกระจังหน้าที่ตีตรา Carlex Design  ถูกออกแบบมาให้เข้าชุดกับกันชนหน้าทรงโหด ที่ดีไซน์ให้มีเหลี่ยมมุม เหมือนกับยานอวกาศ ด้านล่างใต้กันชนติดตั้งแผ่นกันกระแทกใต้ห้องเครื่องที่เป้นแผ่นโลหะ เพื่อป้องการกระแทกในในเส้นทางขับขี่แบบออฟโรด

 

 

          ด้านข้างติดตั้งโป่งล้อที่เข้ารูป เข้ารอยกับกันชนหน้า เสริมให้ตัวบอดี้ดูใหญ่โตมากกว่าเจ้าตัว Raptor พร้อมกับโอบรัดชุดล้ออัลลอยสีดำลาย 5 ก้านทรงหนา ที่รัดด้วยยาง BF Goodrich All-Terrain ขยับมาอีกนิด ทาง Carlex Design ใส่บันไดข้างที่เป็นเหล็กกลม ที่เสริมทั้งเท่ห์ และสร้างความปลอดภัยจากการกั้นกระแทกในด้านข้าง นอกจากนั้นเพิ่มความโดดเด่นด้วยการใส่ลายกราฟฟิคที่ข้างท้ายรถ ที่มาพร้อมกับโลโก้แบรนดฺ Carlex Design สีเหลืองตัวกับบอดี้รถที่เป้นโทนดำ

 

 

          ด้านท้ายของ Ford Ranger ติดตั้งสปอร์ตบาร์ที่เหล็กทรงกลมเต็มพื้นที่ด้านหลังกระบะท้าย พร้อมกับชุดกันท้ายใหม่ ที่มากับชุดหัวลากที่บริเวณใต้ชุดกันชนหลัง เช่นเดียวกับด้านข้างตัวรถที่ฝากระบะท้ายใส่ลายกราฟฟิด และตรา Carlex Design

 

 

          หลังจากที่ตกแต่งภายนอกแบบชุดใหญ่แล้ว ภายในห้องโดยสารของ Ford Ranger ทาง Carlex Design ก็จัดเต็มไม่แพ้กัน ปรับเปลี่ยน อัพเกรดในทุกส่วนแต่ยังคงคลุมโทนสีดำเฉกเช่นด้านนอก เพื่อให้ตัวรถนั้นดูดุดัน

 

 

         เบาะที่นังปรับดีไซน์ใหม่ในแบบฉบับของ Carlex Design หุ้มด้วยหนังสีดำ และหนัง Alcantara เสริมความโดดเด่นด้วยการตกแต่งด้วยวัสดุสีเงินที่บริเวณปีกเบาะ พร้อมกับเดินด้วยด้านสีเงินทั่วทั้งตัวเบาะนั่ง และคาดด้วยหนังสีเงินที่กลางตัวเบาะ, พวงมาลัยหุ้มหนังใหม่ เสริมลวยลาย และลูกเล่นบนพวงมาลัย  ส่วนเบาะทีนั่งด้านหลังก็ถูกปรับด้วยลวยลายเดียวกับเบาะคู่หน้า ที่ดูหรูหรามากว่าเดิม

 

 

          ส่วนราคาค่าตัวในการตกแต่งครั้งนี้ทาง Carlex Design ไม่ได้เปิดเผยออกมา ซึ่งคาาดว่าคงจะหลายสตางค์อยู่พอสมควร แต่ก็สมน้ำสมเนื้อกับผลงานที่ออกมา เพราะเรียกได้ว่าเปลี่ยนซ่ะจนลืมหน้าตาเดิมๆไปเลย

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook