เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 16 มิถุนายน 2563 - 11:28

Porsche Cayenne GTS 2021 SUV กับหัวใจดวงใหม่ ขุมพลัง V8 เทอร์โบคู่ ดีดแรงม้าขึ้นไปถึง 460 ตัว

 

          Porsche ได้เปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ของ Porsche Cayenne GTS 2021 ที่มากับขุมพลังที่แรง และจัดจ้านมากว่าเดิม โดยจะมีให้เรื่องทั้งในรูปทรงธรรมดา และในรูปแบบตัวคูเป้ โดยทั้ง 2 รุ่นนี้ติดตั้งหัวใจด้วยใหม่ขุมพลังเครื่องยนต์ V8 4.0 ลิตร ที่มอบสมรรถนะที่สูงกว่าเครื่องยนต์เดิม 

 

 

          โดย Porsche Cayenne GTS ในรุ่นเดิมนั้นจะเป็นขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 3.6 ลิตร ทวินเทอร์โบ แต่ Porsche Cayenne GTS 2021 รุ่นปรับพละกำลังใหม่นี้เปลี่ยนมาเป็นบล็อก V8 ความจุ  4.0 ลิร ที่ให้พละกำลังสูงสุดที่ 460 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิด 620 นิวตัน-เมตร

 

 

          โดยพละกำลังแรงม้า และแรงบิดของ Porsche Cayenne GTS 2021 จะมากว่ารุ่นเดิม 20 แรงม้า รวมถึงแรงบิดที่มากขึ้น 20 นิวตัน-เมตร เช่นกัน ซึ่งเมื่อติดตั้งแพ็คเกจ Sport Chrono แล้วส่งผลให้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม .ในเวลา 4.5 วินาที TopSpeed นั้นอยุ่ที่ 270 กม./ชม. 

 

 

          เมื่อสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นแล้ว ในระบบช่วงล่างของ Porsche Cayenne GTS 2021 ก็ได้รับการปรับแต่งให้รับกับความแรงที่มากขึ้นเช่นกัน โดยได้ปรับจูนระบบช่วงล่างแบบสปอร์ต ด้วยการลดความสูงของตัวรถลง 20 มม.เพื่อให้ตัวรถดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้นอ นอกจากั้นยังมากับระบบช่วงล่าง Porsche Active Suspension Management จะควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้าเพื่อเพิ่มความสุนทรีย์ในการขับขี่ ความปลอดภัย และความสะดวกสบายให้มากขึ้น นอกจากนั้นยังเสริมด้วยระบบ Porsche Torque Vectoring Plus โดยจะติดตั้งมาเป็นชุดอุปกรณ์มาตรฐาน นอกจากนี้ยังมีระบบ Porsche Dynamic Chassis Control ที่เป็นระบบเลี้ยวล้อหลัง รวมถึงช่วงล่างถุงลมที่มาพร้อมเทคโนโลยี Three-Chamber ที่ปรับระดับอัตโนมัติ เป็นออฟชั่นเสริมให้ทางลูกค้าเลือกได้อีกด้วย

 

 

          ในส่วนรูปลักษณ์ของ Porsche Cayenne GTS 2021 ถูกดึงดูดทุกสายตาด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสายพันธุ์ GTS ด้วยชุดตกแต่งตัวถัง Sport Design Package สีดำ ไม่ว่าจะเป็นชุดไฟหน้า ไฟท้ายแบบรมดำ รวมถึงทชุดพาร์ทที่ตกแต่งภานนอกทั้งหมดจะเป็นโทนดำ ที่ทำให้ Porsche Cayenne GTS 2021 ดูดุดัน และสปอร์ตลงตัวมากยิ่งขึ้น เสริมด้วยชุดท่อไอเสียแบบสปอร์ต ที่มากับล้ออัลลอยขนาด21 นิ้ว ขอทาง RS Spyder Design พร้อมชุดจานเบรคขนาด 390 มม.ที่ด้านหน้า และขนาด 358 มม. ที่ด้านหลัง เสริมความโดดเด่นด้วยคาร์ลิปเปอร์สีแดง นอกจากนี้ลูกค้าสามารถเลือกออฟชั่นเปลี่ยนเป็นจานเบรคที่เคลือบทังสเตนคาร์ไบด์ หรือจานเบรกเซรามิกคอมโพสิต 

 

 

          ด้านภายในห้องโดยสารนั้นคงความหรูหราตามแบบฉบับของทาง Porsche โดยการหุ้มด้วยหนัง Alcantara ทั้งที่เบาะนั่งที่เป็นเบาะนั่งทรงสปอร์ต, คอนโซลกลาง, แผงประตู และผนังหลังคา นอกจากนี้ได้ตกแต่งตามส่วนต่างๆด้วยวัสดุอลุมิเนียมที่ยกระดับความหรุหราให้มากกว่าเดิม เสริมเอกลักษณ์ และบ่งบอกว่าเป้นรุ่นตัวแรงด้วยการติดตั้งโลโก้ GTS รอบห้องโดยสาร ทั้งที่คอนโซลหน้า, มาตราวัด และที่ธรณีประตู

 

 

          ราคาจำหน่ายของ Porsche Cayenne GTS 2021 จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 114,087 ยูโร หรือราว 3.97 ล้านบาท สำหรับรุ่นมาตราฐาน ส่วนในรุ่นคูเป้อยู่เริ่มต้นที่ 118,490 ยูโร หรือประมาณ 4.13 ล้านบาท โดย Porsche Cayenne GTS 2021 จะเริ่มส่งมอบรถล๊อตแรกในช่วงเดือนกรกฎาคม 2020 ที่จะถึงนี้ โดยจะเริ่มในตลาดประเทศเยอรมนีก่อน และค่อยขยายไปในตลาดส่วนอื่นทั่วโลกต่อไป

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook