เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 15 มิถุนายน 2563 - 13:11

Mazda เผยภาพทีเซอร์ล่าสุด ด้านหน้าของ Mazda BT-50 2020 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 17 มิ.ย.นี้

 

          หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทางค่าย Zoom -Zoom Mazda แบรนด์รถยักษ์ใหญ่จากแดนอาทิตย์อุทัย ได้เผยทีเซอร์ที่เป็นภาพเงาดำ ที่ทำให้เห้นเรือนร่างของ Mazda BT-50 2020 กระบะรุ่นใหม่ ล่าสุดก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 มิถุนายน นี้ ทางค่าย Zoom -Zoom Mazda ได้ส่งภาพชุดแรกที่เป็นภาพด้านหน้ารถของ Mazda BT-50 2020 มาโหมโรงก่อนวันเปิดตัวจริง

 

 

          จากภาพภาพด้านหน้ารถของ Mazda BT-50 2020 นี้เปิดออกมานี้มาพร้อมกับโคมไฟหน้าขนาดใหญ่ด้านในเป็นชุดไฟ LED ทรงกลม ซึ่งเหมือนกับของเพื่อนร่วมค่ายหลายๆรุ่น พร้อมตกแต่งด้วยถบโครเมี่ยม, ส่วนกระจังหน้าโครเมีั่ยมที่หรุหราดีไซน์คล้ายกับตัว CX-9, เส้นสายของฝากระโปรงหน้ามีเหลี่ยมคมที่ชัดเจน, เสริมด้วยซุ้มล้อที่ติดตั้งอออกมาให้ตัวรถดูบึกบึน และใหญ่โต น่าเกรงขาม

 

 

          ส่วนรายละเอียดโดยรวมทั้งหมดของ Mazda BT-50 2020 ในรูปลักษณ์ภายนอกโดยรวมทั้งหมดคาดการณ์ว่าจะได้รับการถ่ายทอดจิตวิญญาณในการออกแบบ KODO ดีไซน์ที่เป็นซิกเนอร์เจอร์ของทางค่าย Mazda ในส่วนโครงสร้างของ Mazda BT-50 รุ่นใหม่นี้ กระแสข่าวว่าจะหันมาจับมือกับทาง Isuzu โดยจะใช้แพลตฟอร์มโครงสร้างเดียวกันกับตัว Isuzu D-Max พลานุภาพพลิกโลก เป็นกระแสอยู่ในบ้านเรา ณ ปัจจุบันนี้ 

 

 

          ส่วนในเรื่องขุมพลังนั้นคาดว่าจะเป็นขุมพลังเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ที่ให้กำลัง 190 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดสูง 450 นิวตัน-เมตร รวมถึงขุมพลัง 1.9 ที่ให้พละกำลัง 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร โดยชุดส่งกำลังนั้นจะมีทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มีให้เลือกได้ทั้งรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อนั้น จะมาพร้อมระบบเฟืองท้ายแบบ Electronic Diff-lock  

         ด้านรายละเอียดภายในห้องโดยสารนั้นของ Mazda BT-50 รุ่นใหม่นี้ มีความเป็นไปได้ที่จะยกชุดของทาง Isuzu D-Max มาเกือบทั้งหมด ไม่วJาจะเป็นระบบอินโฟเทนเม้นท์ที่รองรับทั้ง Apple Car Play และ Android Auto, จอแสดงผลความเร็วแบบดิจิตอล, แท่นชาร์จไร้สาย และปุ่ม Push Start, ระบบปรับอากาศแบบดูอัลโซน รวมถึงช่องปรับอากาศที่นั่งตอนหลัง เป็นต้น

 

 

          เช่นเดียวกับระบบความปลอดภัยบนตัว Mazda BT-50 รุ่นใหม่นี้ คาดว่าจะรวบรวมระบบความปลอดภัยของทาง Mazda และของทาง Isuzu มาแบบจัดเต็ม อาทิเช่น ระบบเบรกฉุกเฉินแบบอัตโนมัติ, ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน, ระบบเรด้าร์ที่ช่วยเตือนเมื่อมีรถวิ่งผ่านในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง เป็นต้น 

         ทั้งหมดทั้งมวลเป็นเพียงรายงานข่าว และการคาดการณ์ ส่วนรายละเอียดโดยรวมทั้งหมดคงต้องรอถึงวันที่ 17 มิถุนายนนี้ ถึงจะรู้กันว่า Mazda BT-50 2020 จะมาหน้าตาแบบไหน จะเด่นจะโดนอย่างไร จะสู้กับเจ้าตลาดได้หรือไม่ โดยเฉพาะในตลาดเมืองไทย ที่เจ้าตลาดนั้นเปิดหน้าออกมาตั้งท่ารออยู่แล้ว รับรองงานนี้สนุกแน่นนอนโดยเฉพาะในตลาดเมืองประเทศไทย ที่เป็นตลาดอันดับหนึ่งของรถกระบะขนาด 1 ตัน  

        ด้านความชัดเจนทั้งหมดจะเป็นอย่างไร รวมถึงรายละเอียดทั้งหมดของ Mazda BT-50 รุ่นใหม่นี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing จะรีบนำรายงานให้ทราบโดยทันทีที่ Mazda BT-50 2020 ถูกเปิดผ้าคลุมออกมา

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook