เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 15 มิถุนายน 2563 - 12:08

Fiat 500 La Prima Edition Hatchback EV รุ่นพิเศษ ตัวเล็กแต่เร้าใจ มาพร้อมระบบขับขี่อัตโนมัติ Level 2

 

          Fiat ค่ายรถจากอิตาลี ได้เปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ Fiat 500 La Prima Edition โดยในรุ่นนี้เป้นรุ่น Hatchback ต่อเนื่องหลังจากที่เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาได้เปิดในรุ่น Convertible มาแล้ว ซึ่งในรุ่นเปิดประทุนรับลมรุ่นที่ผ่านมานั้นได้รับความนิยมเป็นย่างมากในตลาดยุโรป ทาง Fiat จึงหวังสานต่อความสำเร็จด้วยรุ่น Hatchback ที่มาพร้อมกับหลังคาซันรูฟกระจกพาโนรามิก และเสริมด้วยระบบขับขี่อัตโนมัติ Level 2 ที่ติดตั้งมาเป็นครั้งแรกของรถในเซ็กเม้นต์นี้

 

 

          Fiat 500 La Prima Edition รถขนาดเล็กพลีงไฟฟ้าในตลาดยุโรป จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 เฉกสีด้วยกัน สีเขียวมุก Ocean Green, สีเทาเมทัลลิก Mineral Grey และสีฟ้า Celestial Blue ที่มีความพิเศษโดยพ่นสีถึง 3 ชั้นด้วยกันเพื่อให้สีตัวรถนั้นมีแวววาวเมื่อต้องแสงไฟ 

 

 

          ในส่วนรูปลักษณ์ภายนอกของ Fiat 500 La Prima Edition ยังคงยกดีไซน์มาจากตัว Convertible เปิดประทุน ไฟหน้าฟูล LED กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ที่มากับ สัญลักษณ์ตัวเลข 500 มาพร้อมกันชนหน้าใหม่,ล้ออัลลอย Diamond-cut ขนาด 17 นิ้ว 

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Fiat 500 La Prima Edition เสริมความหรูหราด้วยการตกแต่งภายในด้วยวัสดุโครเมียม เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง Eco-Leather ที่เดินด้วยด้ายให้เป้นตัวอักษร Fiat และโลโก้ 500 ที่เบาะนั่ง

 

 

          ในส่วนระบบ Infotainmentมากับหน้าจอแบบสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว ที่เป็นระบบใหม่ UConnect5 รองรับการเชื่อต่อทั้ง Apple CarPlay และ Android

 

 

          พวงมาลัยมัลติฟังช์ชั่นเย็บด้วยหนังสีทูโทน ขาว-ดำ เป็นแบบท้ายตัด นอกจากนั้น Fiat 500 La Prima Edition ยังได้ติดตัง ระบบการขับขี่แบบอัตโนมัติ Level 2 ที่เป็นครั้งแรกของรถในเซ็กเม้นต์นี้ รวมถึงเป็นรถรุ่นแรกในเครือ FCA อีกด้วย

 

 

          ด้านขุมพลังไฟฟ้าของ Fiat 500 La Prima Edition จะมากับแบตเตอรีขนาด 42 kWh และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 116 แรงม้า สามารถวิ่งได้ไกล 320 กม.ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน WLTP นอกจากนั้นยังเร่งความเร็วจาก 0-50 กม./ชม. ในเวลา 3.1 วินาที ส่วน 0-100 กม./ชม. จะทำได้ 9 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดนั้นถูกจำกัดที่ 149 กม./ชม.

 

 

          นอกจากนั้นแล้วทาง Fiat ยังได้ติดตั้งระบบชาร์จพลังงานแบบเร็ว 85 kWh ลงบนตัว Fiat 500 La Prima Edition จึงทำให้ชาร์จพลังงาน 80 เปอร์เซ็นต์ ได้ในเวลาเพียง 35 นาที ที่สำคัญมันสามารถชาร์จได้ทั้งแบบ DC (ไฟฟ้ากระแสตรง) และ AC (ไฟฟ้ากระแสสลับ) 

 

 

          พิเศษไปกว่านั้นทางผู้ผลิตรถจากอิตาลียังได้มอบอุปกรณ์เสริมให้กับลูกค้าเป้น easyWallbox ที่รองรับการชาร์จไฟในบ้าน โดยที่สามารถเชื่อมต่อกับปลั๊กไฟบ้าน โดยไม่จำเป็นต้องมีผู้เชี่ยวชาญไปติดตั้งให้ โดยจะมีแบบมาตรฐาน 3 kW แต่ก็สามารถอัพเกรดเครื่องชาร์จเป็น 7.4 kW ได้อีกด้วย โดยที่จะรองรับการชาร์จไฟให้เต็มในเวลาเพียง 6 ชั่วโมง

 

 

          ด้านราคา Fiat 500 La Prima Edition EV รุ่นพิเศษนี้ ถูกตั้งราคาจำหน่ายไว้ที่ 34,900 ยูโร หรือราว 1.2 ล้านบาท โดยราคานี้จะรวม easyWallbox ส่วนในตลาดที่เกาะอังกฤษจะอยู่ที่ 26,995 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือประมาณ 1.04 ล้านบาท ซึ่งราคานี้จะรวมทั้งเซท Plug-in Car Grant (PiCG) และ easyWallbox 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook