เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 13 มิถุนายน 2563 - 17:37

Aston Martin DBX 2020 SUV รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ เผยโฉมครั้งแรกในเมืองไทย ราคาเริ่มต้น 19.9 ล้านบาท

 

          แอสตัน มาร์ติน แบงคอก เปิดตัว Aston Martin DBX SUV รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ ที่มีดีไซน์สวยล้ำสมัยฉีกภาพลักษณ์รถอเนกประสงค์ในอดีต มาพร้อมขุมพลังเบนซินทวินเทอร์โบ 4.0 ลิตร กำลังสูงสุด 500 แรงม้า โดยอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.5 วินาที ในราคาเริ่มต้น 19.9 ล้านบาท

 

 

          Aston Martin DBX นับเป็น SUV รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของ Aston Martin ผู้ผลิตรถสปอร์ต และรถหรูจากเกาะอังกฤษ โดยเป็นโมเดลลำดับที่ 4 ภายใต้กลยุทธ์ ‘Second Century Plan’ ซึ่งประกอบด้วยรถยนต์ 7 รุ่นภายใน 7 ปี (7 Years 7 Products) นับเป็นแผนงานที่มีความท้าทายสำหรับผู้ผลิตยนตรกรรมสัญชาติอังกฤษ

 

 

          รูปลักษณ์ของ Aston Martin DBX ผ่านการออกแบบให้ฉีกหนีตัวถังทรงกล่องของ SUV ทั่วไป ด้วยเส้นสายตัวถังพลิ้วไหว ดูเซ็กซี่และหรูหรา ผสานเสน่ห์อันมีมนต์ขลังด้วยโลโก้สัญลักษณ์รูปปีก หรือ ‘wing badge’ ซึ่งเป็นงานแฮนด์เมดจากผู้ผลิตจิวเวลรี่สุดหรู ประสบการณ์กว่า 200 ปี

 

 

          ชุดไฟหน้ามาพร้อม ไฟ DRL ดีไซน์โฉบเฉี่ยวแฝงความสปอร์ต พร้อมช่องดักอากาศเพื่อระบาย ความร้อนจานเบรก ประตูปีกหงส์แบบ Wrap Around ป้องกันเสื้อผ้าเปื้อนขณะก้าวจากลงรถ สัดส่วนหน้า-หลังสมดุล 50:50 ลงตัวกับล้อแม็กของ 22 นิ้ว จับคู่ยางพิเรลลี่ P ZERO หน้า 285/40 R22 หลัง 325/35 R22

 

 

           ภายในห้องโดยสารของ SUV รุ่นแรกของแบรนด์รถแรงจากเกาะอังกฤษ ยังคงบุคลิกที่เป็นเอกลักษณ์ของ Aston Martin ด้วยการดีไซน์ที่ประณีต และพิถีพิถัน กว้างขวางหรูหรา เพิ่มแสงสว่างในห้องโดยสาร ด้วยหลังคาพาโนรามิกซันรูฟ และประตูไร้กรอบกระจก ตกแต่งด้วยอะลูมิเนียมและหนังแท้ full natural grainCaithness’ ที่มีกลิ่นหอมและผิวเรียบเนียน

 

 

          คอนโซลกลางออกแบบอย่างงดงาม มีลักษณะคล้ายสะพาน เชื่อมต่อไปยังส่วนกลางของแดชบอร์ด เพิ่มความสะดวกสบายผ่านจออเนกประสงค์ขนาด 10.25 นิ้ว รองรับ Apple Car Play พร้อมกล้องมองภาพ 360 องศา และไฟเพิ่มบรรยากาศ ในห้องโดยสาร ที่สามารถปรับได้ถึง 64 เฉดสี

 

 

          ด้านขุมพลังของ Aston Martin DBX มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินทวินเทอร์โบ วี8 สูบ 4.0 ลิตร 550 แรงม้า (PS) แรงบิด 700 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ พร้อมโหมด Sport เพิ่มการตอบสนอง ด้วยอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.5 วินาที ท็อปสปีด 291 กม./ชม. มั่นใจในเรื่องประสิทธิภาพการขับ ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เฟืองท้ายควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ผสานช่วงล่างดับเบิลวิชโบนและถุงลม Adaptive Triple Air Suspension ปรับความสูงได้หลายระดับ พร้อม 5 โหมดการขับ คือ Terrain+, Terrain, GT, S และ S+

 

 

          นอกจากนี้ยังจะสามารถสัมผัส และพบตัวเป็นๆของ Aston Martin DBX SUV รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของทางแบรนด์ รวมทั้งยนตรกรรมสปอร์ตสุดหรูจาก Aston Martin ไม่ว่าจะเป็น Aston Martin Vantage, DB 11 และ DBS ในงาน MGC-ASIA AUTO FEST 2020 พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ เพิ่มมูลค่ารถเทรด-อิน สูงสุดถึง 1,000,000 บาท สำหรับลูกค้าที่จองรถในงานและส่งมอบภายในเวลาที่กำหนด อีกทั้งยังมีการร่วมมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ สยามพารากอน มอบ Siam Paragon Gift Card มูลค่าสูงสุด 200,000 บาท ลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ รับคะแนนสะสม SCB Rewards 40 เท่า และยังมีคูปองรถเช่าทั่วไทย รวมไปถึง ซิกท์ ลิมูซีน เซอร์วิส อีกด้วย แล้วพบกันที่ Hall of fame ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่วันที่ 18-28 มิถุนายน 2563 

 

 

          ส่วนราคาค่าตัวของ Aston Martin DBX 2020 SUV รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของทางแบรนด์ จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 19.9 ล้านบาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook