เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 13 มิถุนายน 2563 - 11:40

Subaru Crosstrek Sport 2021 เวอร์ชั่นอเมริกา รุ่นย่อยสปอร์ตแรงมากขึ้น ขุมพลังแรง 2.5 ลิตร 182 แรงม้า

 

          Subaru XV คือชื่อเรียก SUV ของค่ายดาวลูกไก่ในตลาดโลก ส่วนที่ในตลาดประเทศสหรัฐอเมริกาจะรู้จักกันในชื่อ Subaru Crosstrek ล่าสุดทาง Subaru ในเมืองลุงแซม ได้ปรับเปลี่ยนเพิ่มรุ่นย่อยใหม่ให้กับ Subaru Crosstrek หลังจากที่ทำตลาดในรุ่นปั้จจุบันมาถึง 3 ปี นับตั้งแต่ปี 2019 ที่ผ่านมา โดยล่าสุดได้เพิ่มรุ่น Subaru Crosstrek Sport ที่มาความเร้าใจมากกว่าเดิม มากับขุมพลังที่ใหญ่ และแรงมากกว่ารุ่นมาตรฐาน โดบมากับขุมพลัง 2.5 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าถึง 182 แรงม้า อีกทั้งยังเสริมเติมแต่งรูปโฉมใหม่ให้ดุสปอรืตสมกับพละกำลังที่เพิ่มขึ้น

 

 

          Subaru Crosstrek Sport 2021 รุ่นย่อยใหม่ในตลาดเมืองมะกันจะมีสีภายนอกให้เลือก 2 เฉกสี ได้แก่สี สีเหลือง Plasma Yellow Pearl และสีน้ำเงินใหม่ Horizon Blue Pearl นอกจากนั้ยังในเดิมก็ยังคงมีให่้เลือกอีก 5 สีด้วยกัน

 

 

          ส่วนในรูปลักษณ์ภายนอกปรับเสริมเติมความสปอร์ต และดุดันมากยิ่งขึ้น ในสวนกันชนหน้า, กันชนหน้า, ฝาครอบกระจกมองข้าง และสปอยเลอร์หลังจะมาเป็นสีเทา GunMetal ที่ดูดุโหดเพิ่มขึ้น เสริมความสปอร์ตด้วยล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว สี เทาดำ Dark Grey  

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Subaru Crosstrek Sport 2021 มาในโทนสีดำ เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีดำ พิเศษ StarTex พร้อมกับปักตัวอักษณชื่อรุ่น Crosstrek ด้วยด้านสีเหลืองไว้ที่บนนั่ง อีกทั้งยังตัดเย็บเดินด้วยด้ายสีเหลืองในส่วนต่างๆไม่ว่าจะเป็นที่คอนโซล, แผงประตู, รวมถึงพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านตกแต่งฐานสีเหลืองใหม่หุ้มหนัง

 

 

          นอกจากนั้นยังตกแต่งในส่วนต่างภายในห้องโดยสารด้วยคาร์บอนไฟเบอร์, ที่ห้องสัมภาระท้ายติดไฟ LED เพื่อเพิ่มแสงสว่างในยามค่ำคืน อีกทั้งยังเสริมความเป็นรุ่นพิเศษด้วยพรมปูพื้นที่ปักโลโก้รุ่น Sport 

 

 

          ด้านขุมพลังในรุ่น Sport และ Limited รุ่นย่อยใหม่นี้จะมากับขุมพลังที่ใหญ่ขึ้นเป็น ขุมพลัง 2.5 ลิตร ที่ยกมาจาก Subaru Outback เป็นเครื่องยนต์ Boxer ที่ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 182 แรงม้า มากับแรงบิด 238 นิวตัน-เมตรส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ Lineartronic CVT โดยขุมพลังใหม่นี้ที่อยู่บนตัว Subaru Crosstrek Sport 2021 จะมีอัตราบริโภคน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 12.33 กม./ลิตร ตามมาตรฐานการทดสอบจาก EPA

 

 

          นอกจากนั้น Subaru Crosstrek Sport 2021 ยังมากับฟังก์ชั่น X-Mode ที่มากับโหมด Snow/Dirt และ Deep Snow/Mud มาพร้อมกับระบบควบคุมความเร็วรถขณะลงทางลาดชัน หรือ Hill Descent Control เพื่อที่จะเสริมความปลอดภัยในการขับขี่ให้มากยิ่งขึ้น  

          ส่วนในรุ่นย่อยเดิมนั้นยังคงเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร 4 ที่ให้กำลังแรงม้าเดิมที่ 152 แรงม้า ส่วนแรงบิดนั้นก็ยังคงเดิมที่ 196 นิวตัน-เมตร ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์ Lineartronic CVT 

 

 

          ส่วนระบบขับเคลื่อนนั้นจะเป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Subaru Symmetrical All-Wheel Drive และ Active Torque Vectoring ที่ติดตั้งมาทุกรุ่นย่อยที่วางตลาด

 

 

          ด้านระบบความปลอดภัยของ Subaru Crosstrek ในรุ่นที่เป็นเกียร์อัตโนมัติจะได้รับการติดตั้ง ระบบ EyeSight ที่ปรับปรุงใหม่ที่ มาพร้อมกับระบบควบคุมความเร็วแปรผันอัตโนมัติ พร้อมช่วยประคองพวงมาลัย Advanced Adaptive Cruise Control with Lane Centering 

 

 

          ทาง Subaru ในเมืองลุงแซมพร้อมจะนำเสนอ และวางจำหน่าย Subaru Crosstrek 2021 ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2021 ที่จะถึงนี้ 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook