เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 10 มิถุนายน 2563 - 12:38

Dodge Challenger 50th Anniversary 2020 มัสเซิลคาร์รุ่นพิเศษฉลอง 50 ปี ในรูปลักษณ์เรียบง่าย แต่ดุดัน

 

          Dodge Challenger มัสเซิลคาร์ยอดฮิตของชนชาวอเมริกัน ได้เปิดตัวรถรุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 50 ปี เพื่อให้แฟนพันธุ์แท้ชาวมะกันได้ครอบครองกันแล้ว โดยในรุ่นพิเศษได้นำในรุ่น Challenger R/T, R/T Scat Pack และ R/T Scat Pack Widebody มาตกแต่ง โดยในทุกโมเดล ทุกรุ่น ในส่วนฝากระโปรงหน้า ฝากระโปรงหลัง และหลังคาจะถูกฉาบด้วยสีดำ Satin Black ในส่วนด้านท้ายจะติดตั้งสปอยเลอร์แบบ Deck Lid 

 

 

          นอกจากนี้ Dodge Challenger 50th Anniversary 2020 ยังมาพร้อมกับชุดโคมไฟหน้าดวงในแบบเจาะรูรับอากาศ ล้อมกรอบด้วยวงแหวน LED หรือเรียกว่า Air Catcher Headlamps และโลโก้ 50 ปีที่กระจังหน้ารถ, ในส่วนฝาถังน้ำมันเชื้อเพลิงจะถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นสีดำ Satin Black   เหมือนกับสีฝากระโปรง พร้อมติดตัวอักษร FUEL ไว้ที่ฝาถังน้ำมันด้วย นอกจากนั้นยังติดโลโก้ Challenger 50 ไว้ที่มาตรวัดด้านใน เพื่อบ่งบอกว่าเป็นรุนพิเศษแบบบสุดๆ

 

 

         ในส่วนล้ออัลลอยของ Dodge Challenger 50th Anniversary 2020 รุ่นพิเศษนี้ จะมีขนาดที่แตกต่างกันในแต่ละรุ่นย่อย โดยในรุ่น Challenger R/T จะได้รับล้อขนาด 20×9 นิ้ว ส่วนในรุ่น R/T Scat Pack มีล้อขนาด 20 × 9.5 นิ้ว ขณะที่รุ่น R/T Scat Pack Widebody จะได้ล้อขนาด 20×11 นิ้ว นอกจากนี้ยังเสริมด้วยชุดเบรคจากทาง Brembo มาพร้อมคาลิเปอร์สีของทาง Gunmetal 

         ส่วนสีตัวถัขอวรุ่นพิเศาฉลองครบรอบครึ่งศตวรรษของ Dodge Challenger จะมีสีให้เลือกดังนี้ สีเทา Smoke Show, สีน้ำเงิน Granite Indigo Blue, สีแดง Octane Red, สีดำ Pitch Black, สีเงิน Triple Nickel และสีขาว White Knuckle

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Dodge Challenger 50th Anniversary 2020 ในตัวเบาะนั่งจะถูกหุ้มด้วยหนัง Nappa ที่เน้นคุณสมบัติที่ระบายความร้อนได้ดี อีกทั้งยังมากับความนุ่มสบายของหนัง Alcantara บ่งบอกว่าเป้นรุ่นพิเศษด้วยการปักโดลโก้ 50 ปี ไว้ที่ตัวเบาะนั่ง พร้อมกับตกแต่งในส่วนต่างๆด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ , พวงมาลัยเป็นแบบท้ายตัด, พรมปูพื้นแบบพรีเมี่ยมพร้อมโลโก้ 50 ปี,  ในส่วนมาตราวัดจะเป็นสีขาวสลับสีเหลือง 

 

 

        ส่วนราคาของ Dodge Challenger 50th Anniversary 2020 รุ่นพิเศษนี้จะมีราคาบวกเพิ่มขึ้นจากรุ่นมาตรฐาน 4,995 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 1.5 แสนบาท, ส่วนในรุ่น R/T Scat Pack จะมีราคาเพิ่มไปอีก 5,495 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 1.7 แสนบาท และในรุ่น R/T Scat Pack Widebody จะมีราคาเพิ่มถึง 11,495 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3.5 แสนบาท โดยทาง Dodge จะเริ่มส่งมอบรถรุ่นพิเศษนี้ในช่วงเดือนกันยายน 2020 นี้เป็นต้นไป

 

 

          นอกจากนี้จะมีรุ่นพิเศษฉลอง 50 ปี แล้วทาง Dodge Challenger นังจะได้เพิ่มสีเทา Smoke Show ลงมาในรุ่นในรุ่นมาตรฐาน ที่จะวางจำหน่ายในปีนี้อีกด้วย 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook