เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 9 มิถุนายน 2563 - 14:39

Aiways U5 รถอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้า เชื้อชาติจีนก้าวไกลส่งขายในยุโรป ไปแล้วล๊อตแรก 500 คัน

 

          ในปัจจุบันประเทศจีนนับว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศผลิตรถยนต์ออกสู่ตลาดมากเป็นอันดับต้นๆของโลก ทั้งในตลาดในประเทศ รวมทั้งตลาดส่งออก ส่วนรถที่ผลิตออกมานั้นก็มีหลายหลากสไตล์ ทั้งขนาดเล็กกขนาดใหญ่ รวมทั้งระบบขับเคลื่อนที่มีให้เลือกเล่นได้อย่างมากมายทุกระบบ โดยเฉพาะระบบที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียวๆ นั้นในจีนถือว่าเป็นเบอร์ต้นๆของโลกในขณะนี้ เพราะเหตุเป็นรถพลังงานทางเลือกที่ได้รับความนิยมเป็นวงกว้างในประเทศจีน ส่งผลเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้าของรถนั้นเติบโตอย่างก้าวกระโดด จนเป็นที่ยอมรับของวงการยานยนต์จากทุกมุมโลก 

 

 

          โดยล่าสุดวงการยานยนต์จากประเทศจีนก้าวไกลไปอีกขึ้น โดยเฉพาะรถพลังงานทางเลือกใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 % ได้ถูกนำเข้าไปทำตลาดในยุโรป ซึ่งค่ายรถดังกล่าวนั้นคือค่าย  Aiways ซึ่งเป็นแบรนด์เชื้อชาติจีน ที่ผลิตรถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าอย่างเดียว โดยทางค่ายได้ส่งรถ SUV ไฟฟ้ารุ่น Aiways U5 จำนวน 500 คันไปยังยุโรป โดยตัวรถจะไปถึงช่วงเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้

 

 

          Aiways U5 จำนวน 500 คันที่ถูกส่งลงเรือข้ามมหาสมุทรไปชุดนี้ เป็นการสั่งซื้อจากทาง Hertz Corsica ซึ่งดำเนินธุรกิจโดยทง Filippi Auto โดย Aiways U5 จะถูกใช้เป็นรถสำหรับเช่าขับบนเกาะ Corsica ของทางฝรั่งเศสในช่วงเดือนหน้านี้

          โดยทาง Alexander Klose ที่เป็นผู้บริหารด้านปฏิบัติการของทาง Aiways เผยว่า เราได้รับการสนับสนุนจากทางผู้นำในยุโรปอย่างทางรัฐบาลในฝรั่งเศส และผ่ายอื่นๆ ที่พร้ิมจะลทุม และช่วยขยายตลาดรถพลังงานไฟฟ้า และนอกจากนี้ในการทดลองขับรถพลังงานไฟฟ้าเมื่อปีที่ผ่านมา เราได้เรียนรู้ว่าผู้ที่ใช้รถในยุโรปนั้นกำลังมองหารถพลังงานทางเลือกที่ไม่ปล่อยมลพิษ ซึ่งทางเราดีใจมากที่เราเป็นส่วนหนึ่ง และเป็นตัวเลือกของผู้ใช้รถพลังงานไฟฟ้าในยุโรป 

 

 

          Aiways U5 ถูกผลิตที่เมือง Shangrao อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของมณฑลเจียงซี ของสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ในโรงงานแห่งนี้จะมีกำลังการผลิตที่มากถึง 150,000 คัน ต่อปี โดยได้ถูกเปิดให้จองในหลายประเทศทั่วยุโรปไม่ว่าจะเป็นเยอรมนี, นอร์เวย์, สวิตเซอร์แลนด์ และเนเธอร์แลนด์ 

 

 

          ด้านมิติตัวรถของ Aiways U5 จะมีความยาวอยู่ที่ 4,680 มม., กว้าง 1,865 มม. และสูง 1,700 มม. โดยมีระยะฐานล้อยาว 2,800 มม. และมีพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายอยู๋ที่ 432 ลิตร ซึ่งถ้าหากพับเบาะที่นั่งด้านหลังจะขยายเพิ่มพื้นที่ให้มากถึง 1,555 ลิตร

 

 

          ด้านพละกำลังของ Aiways U5 รถพลังงานไฟฟ้าล้วนๆจากเมืองจีนคันนี้ จะมีมอเตอร์ไฟฟ้าติดตั้งอยู่ที่เพลาล้อหน้า มอบกำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดอยู่ที่ 315 นิวตัน-เมตร ติดตั้งพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 63 kWh โดยทาง Aiways เคลมว่าใช้เวลาชาร์จ 30% ถึง 80% ได้ใน 27 นาที โดยใช้เครื่องชาร์จ DC แบบชาร์จเร็ว อีกทั้งในการชาร์จเต็ม 1 ครั้งยังวิ่งได้ระยะทางมากกว่า 400 กิโลเมตร

 

 

          นอกจากนั้นยังติดตั้งระบบขับขี่อัตโนมัติ Level 2 Semi-Autonomous Driving เสริมคามวปลิดภัยด้วยกล้องรอบคัน 360 องศา ด้านระบบ Infotainment ตืดตั้งหน้าจอขนาด 12.3 นิ้ว ไว้ที่กลางแผงแดชบอร์ด ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ เสริมความหรูหราแบบฉบับรถจากประเทศจีนต้องมีซันรูฟ รวมไปถึงอุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆเป็นต้น 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook