เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 9 มิถุนายน 2563 - 10:04

Elektron One ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าตัวใหม่ จะมาในงาน Geneva Motor Show 2021 กับแรงม้าที่มากถึง 1,341 ตัว

 

          Elektron Innovativ เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์น้องใหม่สัญชาติเยอรมนี ได้ประกาศก้องว่าในปีหน้าที่งาน Geneva Motor Show 2021 ทางบริษัทจะผลิตไฮเปอร์คาร์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียวๆ ที่เค้นกำลังแรงม้าลงพื้นได้มากถึง 1,341 ตัว โดยเจ้าว่าที่ไฮเปอร์คาร์ของทางค่าย Elektron Innovativ จะมาในชื่อว่า Elektron One 

 

 

         ตัวบริษัทของ Elektron Innovativ ถึงแม้จะเป็นสัญชาติเยอรมนี ส่วนสถานที่ตั้ง และที่จะให้กำเนิด Elektron One นั้นตั้งอยู่ที่ Motor Valley ในประเทศอิตาลี ซึ่งในย่านนั้นจะเป็นสถานมี่ตั้งของบรรดาผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลกไม่ว่าจะเป็น Ferrari, Lamborghini และ Pagani หรือเรียกว่าเป็นแหล่งศูนย์ผู้ผลิตรวมรถซุปเปอร์คาร์ของโลก 

 

 

          ส่วน Elektron One ว่าที่ไฮเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้านั้น จากรายงานเผยว่าในส่วนโครงสร้างทั้งหมดจะเป็นแบบ Monocoque ที่ผสมผสานไปด้วยวัสดุเช่น คาร์บอน อารามิด และ ไบโอไฟเบอร์ ส่วนในระบบช่วงล่างจะเป็นแบบ Push Rod ที่เป็นระบบช่วงล่างที่บรรดาซุปเปอร์คาร์ และรถแข่ง F1 นิยมใช้กัน  

 

 

          โดยจากภาพเรนเดอร์ของทางบริษัทเผยให้เห็นอีกว่า Elektron One จะมีรูปทรงไปในแนวทางเดียวกับซุปเปอร์คาร์ของคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นเหลี่ยมสันมุมต่างๆ รวมถึงลักษณะบอดี้ ขณะที่รายละเอียดส่วนอื่นๆนั้นทางบริษัทไม่มีการเปิดเผยออกมาไม่่าจะเป็นขนาดแบตเตอรี่ มอเตอร์ เผยแต่เพียงว่าไฮเปอร์คาร์ของทางค่ายจะมีพละกำลังที่มากถึง 1,341 แรงม้า

          อีกทั้งทาง Elektron Innovativ มีความมั่นใจในตัวผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทเป็นอย่างมากเพราะด้วยประสบการณ์จากการที่ได้ลงแข่งขันในรายการ Formula E ในนามทีม Scuderia-E Elektron Innovativ จึงเชื่อมั่นว่าความรู้ และประสบการณ์ต่างๆวงการมอเตอร์สปอร์ต จะสามารถผลิตไฮเปอร์คาร์เพื่อมาสู้กับเหล่าเจ้าตลาดได้อย่างแน่นอน 

 

 

          ด้านแผนงานการของทาง Elektron Innovativ จะเปิดตัว Elektron One ในสาธารณธชนได้ยลโฉมในช่วงงาน Geneva Motor Show 2021 หรือในปีหน้า อีกทั้งยังตั้งเป้าว่าจะผลิต Elektron One ออกมาปีละ 140 คัน หลังจากผลิตรุ่นมาตรฐานแล้วยังจะมีในรุ่นเปิดประทุนไว้เป็นตัวเลือกต่อไป นอกจากนั้นยังจะมีเวอร์ชั่นตัวแรงเพื่อไว้ลงสนามแข่งในอนาคตอีกด้วย

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook