เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 8 มิถุนายน 2563 - 11:35

Subaru XV แต่งหล่อพร้อมลุย ขยับขุมพลังแรงขึ้น วิ่งได้ทั้งทางดำ ทางฝุ่น จากสำนัก Crawford Performance

 

          Subaru XV หรือในตลาดแถวอเมริกาเหนือจะรู้จักกันในชื่อ Subaru Crosstrek เป็น SUV จากค่ายดาวลูกไก่ที่จะขับในเมืองก็ดูหรูหรา หรือจะไปบุกลุยในเส้นทาง Off-Road ก็ไปได้อย่างไม่เคอะเขิน เพราะด้วยตัวรถถูกออกแบบให้ใช้งานได้อย่างหลากหลายรูปแบบ หลายสไตล์ ล่าสุดทางสำนักแต่งสัญชาติอเมริกาอย่าง Crawford Performance ได้เพิ่มเสริมศักยภาพลงบนตัว Subaru XV ทั้งเสริมหล่อด้วยชุดแต่ง เติมพลังให้กับเครื่องยนต์ เพื่อให้สามารถเท่ห์ได้อยู่บนถนน พร้อมกับลุยได้อย่างมั่นใจในทางฝุ่น

 

 

          Subaru XV หรือ Subaru Crosstrek ของทาง Crawford Performance จะถูกเพิ่มประสิทธิให้มากกว่าเดิมในเส้นทาง Off-Road เริ่มจากการในระบบช่วงล่างทที่ยกความสุงจากเดิมชึ้นอีก 2 นิ้ว จากนั้นใส่ล้อสไตล์ออฟโรดสีดำขนาด 15 นิ้ว รัดด้วยยาง BFGoodrich All-Terrain ยางพันธุ์แกร่งที่พร้อมลุยทุกเส้นทางทั้งทางดำ และทางดิน

 

 

          นอกจากเสริมความแกร่งในระบบช่วงล่างแล้ว ในเรื่องหน้าตา และรูปลักษณ์นั้นก็จะต้องไปในทางเดียวกัน โดยทาง Crawford Performance เสริมหล่อในมาดสายลุยด้วยชุดแต่งแนวโหดรอบคัน เติมกันชนเหล็กแบบทรงกลมด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลังเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งรอบคัน นอกจากนั้นในส่วนด้านหน้ารถยังมาพร้อมชุดไฟสปอร์ตไลท์ 3 ดวงขนาดใหญ่ที่กันชนเหล็ก นอกจากนั้นยังติดตั้งชุดไฟส่องสว่าง LED ที่บรเวณใกล้กระจกบานหน้า และที่กระจกมองข้างเพื่อเพิ่มความสว่างมายิ่งขึ้นในยามบุกป่าฝ่าดง 

 

Subaru Crosstrek Desert Racer

 

          ส่วนเรื่องความร้อนแรงของขุมพลังในเส้นทางออฟโรดนั้นทางสำนักแต่ง Crawford Performance ก็ขึ้นชื่อฤือชา และไม่แพ้ใครในเรื่องนี้ ตัวอย่างที่เห็นเมื่อปีที่ผ่านมาได้จับมือร่วมกับทาง Subaru Motorsports USA และ Grabowski Brothers Racing ได้สร้างเจ้า Subaru Crosstrek Desert Racer ที่ดัดแปลงขึ้นมาจาก Subaru Crosstrek หรือ Subaru XV ในบ้านเรา เพื่่อเป็นตัวแข่งในรายการ Desert Racer

 

 

          ส่วนเจ้า Subaru XV หรือ Subaru Crosstrek ที่ทาง Crawford Performance ตกแต่งขึ้นมาคันนี้อาจจะไม่ถึงขั้นจัดเต็มแบบ Subaru Crosstrek Desert Racer แต่ก็สามารถนำไปลุยในเส้นทางออฟโรดได้เช่นกัน โดยทาง Crawford Performance ได้อัพปรับจูนขุมพลังเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ขนาด 2.0 ลิตร ที่ติดมาจากโรงงาน ด้วยการติดตั้งชุดกรองอากาศใหม่ รวมถึงกรองแยกอากาศ-น้ำมัน ส่งผลให้มีกำลังแรงม้าเพิ่มขึ้นมากเดิมที่มี 152 แรงม้า เป็น 167 แรงม้า พร้อมกับส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ CVT ไปยังล้อทั้ง 4 ที่เป็นแบบ  AWD 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook