เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 6 มิถุนายน 2563 - 22:35

Porsche Panamera 4 E-Hybrid 10 Years Edition 2020 รุ่นพิเศษฉลอง 10 ปี เปิดขายในไทย ราคา 8.5 ล้านบาท

 

          บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด (AAS) ผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เอาใจเหล่าแฟนพันธุ์แท้ปอร์เช่ เผย Panamera 10 Years Edition โฉมยนตรกรรรมสปอร์ตซาลูน 4 ประตู รุ่นฉลองครบรอบ 10 ปี ครั้งแรกในประเทศไทย ในรูปแบบการถ่ายทอดสดออนไลน์ เมื่อวันพุธที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา ผ่านช่องทาง Facebook Porsche Thailand โดย Porsche Panamera 10 Year Edition ที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยครั้งนี้เป็นในรุ่น Panamera 4 E-Hybrid เปิดราคาจำหน่ายที่ 8.5 ล้านบาท

 

 

          Porsche Panamera รุ่นฉลองครบรอบ 10 ปีนี้ ได้ถูกตกแต่งขึ้นมาเป็นพิเศษ ทั้งภายนอก และภายในห้องโดยสาร เสริมบุคลิกให้โดดเด่นขึ้นเป็นพิเศษ โดยรุ่นพิเศษ Panamera 10 Year Edition ฉลองครบรอบ 10 ปี นั้นถูกเปิดตัวครั้งแรกในตลาดต่างประเทศ โดยในครั้งนั้นเปิดตัวมาทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ Panamera 4, Panamera 4 Sport Turismo, Panamera 4 E-Hybrid และ Panamera 4 E-Hybrid Sport Turismo

 

         ส่วนรุ่นที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยครั้งนี้จะเป็นในรุ่น Porsche Panamera 4 E-Hybrid 10 Years Edition ที่เป็นรุ่นตกแต่งพิเศษที่จะมอบความแตกต่างอย่างเหนือระดับให้แก่ผู้ครอบครอง ตั้งแต่การออกแบบที่โดดเด่น บ่งบอกถึงความพิเศษที่ไม่ซ้ำใคร ไม่ว่าจะเป็นตัวถังสีดำเงา ที่มากับล้ออัลลอยลาย Panamera Sport Design สี Satin Gloss White Gold Metallic ขนาด 21 นิ้ว  พร้อมกับติดตราสัญลักษณ์ Panamera10 สีทอง White Gold Metallic ติดตั้งบนประตูหน้าทั้ง 2 ฝั่ง, ชุดไฟหน้าเป็นแบบ LED Matrix

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสาร ยังได้รับการติดตราสัญลักษณ์ Panamera10 สีทอง White Gold Metallic ไว้ด้วยเช่นกันที่บริเวณแผงคอนโซล ฝั่งผู้โดยสารตอนหน้า และบนแผ่นปิดธรณีประตู นอกจากนั้นในส่วนงานตกแต่งภายในเน้นความเรียบหรู ประดับด้วยหนังแท้สีดำคุณภาพสูง เดินตะเข็บสี White Gold สร้างความประทับใจตั้งแต่แรกเห็น 

 

 

          เสริมความหรูหราภูมิฐานที่มากับความสะดวกสบายด้วยเบาะนั่งไฟฟ้าที่สามารถปรับได้มากถึง 14 ทิศทาง, เสริมความหรูหราด้วยหลังคาพาโนรามิก, ประตูเป็นระบบปิด-เปิด แบบดูด Soft-Close เสริมสุนทรีภาพในการฟังเพลงด้วยเครื่องเสียงชั้นนำจาก Bose Surround Sound System

 

 

          ด้านพละกำลังของ Porsche Panamera 4 E-Hybrid 10 Years Edition มากับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน ไบเทอร์โบ ขนาดความจุ 2.9 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า สมรรถนะสูงที่ให้กำลังถึง 136 แรงม้า เมื่อทำงานควบคู่กันสามารถให้พละกำลังสูงสุดกว่า 462 แรงม้า มากับแรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร ส่งผลให้สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ใน 4.6 วินาที ด้านระบบช่วงล่างจะเป็นแบบถุงลม ที่มากับระบบ Porsche Active Suspension Management และ Power Steering Plus 

 

 

          ด้านระบบความปลอดภัยนั้นของ Porsche Panamera รุ่นฉลองครบรอบ 1 ทศวรรษ นั้นจัดเต็มไม่ว่าจะเป็น ระบบ ParkAssist พร้อมกล้องมองรอบทิศทาง, PDLS Plus ระบบไฟที่มีความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยมรวมกับการออกแบบที่สปอร์ต ด้วยประสิทธิภาพและความทนทาน ของ PDLS Plus ที่มาพร้อมฟังก์ชันเพิ่มเติมคือ High Beam Assist ซึ่งจะทำงานที่ความเร็วเกิน 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะปรับไฟสูง-ต่ำเมื่อตรวจพบยานพาหนะที่ขับขี่ในด้านหน้าเช่นเดียวกับการจราจรด้านหน้าที่กำลังจะถึง, ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ Lane Keep Assist, ระบบอ่านป้ายจราจร Traffic Sign Recognition และระบบ Park Assist พร้อมกล้องมองภาพด้านหลัง

          Porsche Panamera 4 E-Hybrid 10 Years Edition รุ่นพิเศษที่วางจำหน่ายในประเทศไทยนี้เปิดราคาอยู่ที่ 8.5 ล้านบาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook