เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 5 มิถุนายน 2563 - 15:49

Hyundai Santa Fe 2021 รูปโฉมใหม่สวยคมบาดใจในทุกมุมมอง มากับแพลตฟอร์มใหม่ที่เน้นเรื่องระบบความปลอดภัย

 

          หลังจากที่ทาง Hyundai ได้ปล่อยภาพทีเซอร์ของ Hyundai Santa Fe 2021 ออกมาเมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 2020 ที่ผ่านมา ล่าสุดทางแบรนด์รถดังจากเกาหลีก็ส่งภาพชุดเต็มของ Hyundai Santa Fe 2021 ที่เผยให้เห็นถึงรายละเอียดในทุกมิติ และทุกสัดส่วนทั้งภายนอก รวมทั้งรายละเอียดภายในห้องโดยสาร 

 

 

          Hyundai Santa Fe 2021 รูปใหม่นี้ปรับเปลี่ยนดีเทลรายละเอียดในส่วนด้านหน้าใหม่ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าที่ปรับมิติสัดส่วนให้ใหญ่ขึ้น และเปลี่ยนรูปทรงจากเดิมโดยจะเชื่อมต่อกับชุดไฟหน้าที่แบบแยกส่วน 2 ชั้น โดดเด่นด้วยชุดไฟ LED Daytime Running Light ที่รูปตัว T เหมือนรูปค้อน ซึ่งจะมีความละม้ายของทาง Volvo, กันชนหน้าดีไซน์ใหม่หมด ปรับช่องระบายอากาศให้ใหญ่ขึ้น เสริมความหรุหราด้วยเส้นสายโครเมี่ยมขนาดใหญ่

 

 

          ไล่เรียงมาถึงด้านข้างออกแบบให้มีเส้นสายที่คมชัด มาพร้อมกับเหลี่ยมุมที่ชัดเจน โดดเด่นด้วยเส้นด้านข้างแบบไร้รอยต่อ ที่แถบชายประตูทั้ง 2 บานเสริมความหรุหราด้วยเส้นโครเมี่ยม พร้อมกับปรับความกว้างของซุ้มล้อให้เพิ่มขึ้น เพื่อรองรับล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ที่เน้นให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง และทรงพลังตามลักษณะรถอเนกประสงค์

 

 

          ถัดมาถึงด้านท้ายรถ ชุดไฟท้ายประบรูปทรงใหม่รวมถึงรายละเอียดด้านในที่เป็นรูปตัว T ในแนวนอน เชื่อมต่อชุดไฟท้ายทั้ง 2 ข้าง ด้วยแถบเส้นไฟเรียวยาวสีแดง, กันชนหลังปรับดีไซน์ให้หรูหรามากกว่าเดิมมาพร้อมกับแถบทับทิมสะท้อนแสงที่พาดยาว ตกแต่งด้วยโครเมี่ยมที่ปลายกันชนท้ายทั้ง 2 ด้าน รวมทั้งในส่วนด้านล่างของกันขนท้าย ที่เสริมความหรูหรามีระดับให้มากขึ้น 

 

 

          Hyundai Santa Fe 2021 รุ่นใหม่นี้นอกจากที่ปรับเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาให้ดูคม และสวยมากกว่าเดิมแล้วทาง Hyundai ยังได้ปรับเปลี่ยนในส่วนของแพลตฟอร์มตัวรถใหม่อีกด้วย ซึ่งแพลตฟอร์มนี้เป็นของในเจนเนอเรชั่นที่ 3 ซึ่งทาง Hyundai เผยว่าแพลตฟอร์มนึ้จะช่วยในเรื่องความประหยัดน้ำมัน รวมถึงเสริมประสิทธิภาพในด้านความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น พร้อมกับเสริมในเรื่องการขับขี่โดยเฉพาะในการที่จะควบคุมรถได้ดีกว่าเดิม นอกจากนี้ทางยังระบุ Hyundai Santa Fe 2021 ได้ติดตั้งระบบดูดซับเสียงใหม่ ที่จะช่วยซับเสียงในการสั่นสะเทือนของระบช่วงล่าง

 

 

          ส่วนจุดเด่น และไฮไลท์อีกอย่างของแพลตฟอร์มใหม่นี้ทาง Hyundai แจ้งมานั้นก็คือในเรื่องความปลอดภัย เพราะด้วยแพลตฟอร์มใหม่ของ Hyundai Santa Fe 2021 จะเน้นเรื่องความปลอดภัยจากการชนเป็นหลัก เพราะด้วยตัวโครงสร้างและการเชื่อมต่อ รวมถึงการมีแผ่นเหล็กกล้าที่มีความทนทานสูง จะช่วยให้ Hyundai Santa Fe 2021 ซับแรงกระแทกจากการชนได้ดีขึ้น ในขณะเดียวกันก็ลดการเสียรูปของพื้นที่ภายในห้องโดยสาร

 

 

          ส่วนรายละเอียดภายในห้องโดยสารนั้นได้รับการปรับปรุง และเสริมแต่งให่ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนแผแดชบอร์ด ระบบ Infotainment มากับหน้าจอสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว ที่รองรับระบบ AVN (Audio, Video, Navigation) ระบบนำทางพร้อมใช้งานกับแผนที่ที่โหลดข้อมูลไว้แล้วล่วงหน้า, ระบบนำทางด้วยเสียงผ่านดาวเทียม,ติดตั้งกล้องมองหลัง ครบครันด้วยอุปกรณ์เพื่อความบันเทิง และการเชื่อมต่อในรถยนต์

 

 

          ส่วนแผงหน้าปัดแสดงข้อมูล เป็นแบบดิจิตอลที่มีขนาดใหญ่ถึง 12.3 นิ้ว ส่วนที่คอนโซลกลางนั้นจะมาพร้อมกับปุ่มควบคุมทั้งหมดวางอยู่ในตำแหน่งตรงกลาง ช่วยให้ใช้งานได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น ตรงกลางของคอนโซลกลางที่ออกแบบใหม่นั้น จะมีปุ่มเปลี่ยนเกียร์พร้อมกับฟังก์ชั่นอื่นๆที่ใช้งานบ่อยครั้ง และด้วยระบบเกียร์แบบ Shift-by-Wire ทำให้สามารถออกแบบเกียร์เป็นแบบกดปุ่มสวิตช์แทนการเปลี่ยนเกียร์แบบเดิม

          นอกจากนั้นการออกแบบภายในห้องโดยสารของ Hyundai Santa Fe 2021 ได้เพิ่มพื้นที่ และความสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิมเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ รวมทั้งได้เพิ่มความหรูหราโดยส่วนประกอบทุกชิ้นทำจากวัสดุสัมผัสนุ่มระดับพรีเมี่ยม ติดตั้งคอนโซลกลางอยู่ในระดับสูงทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้ารู้สึกเหมือนนั่งอยู่บนเก้าอี้นวม

 

 

          ส่วนด้านการขับเคลื่อน Hyundai Santa Fe 2021 มาพร้อมกับโหมดการขับให้เลือกเล่นได้หลากหลายโหมด โดยปุ่มควบคุมนั้นติดตั้งอยู่ที่คอนโซลกลาง โดยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ HTRAC All-Wheel-Drive (AWD) ซึ่งสามารถเลือกโหมดการขับขี่เฉพาะสภาพถนน ซึ่งได้แก่โหมดบนทราย (Sand) , หิมะ (Snow) และโคลน (Mud) เช่นเดียวกับโหมด Eco, Sport, Comfort และ Smart ซึ่งระบบจะจดจำโหมดสุดท้ายของผู้ขับขี่อัตโนมัติ โดยที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องเลือกโหมด

 

 

         ส่วนด้านขุมพลังของ Hyundai Santa Fe 2021 นั้นยังไม่มีการเปิดเผยของขุมพลังเครื่องยนต์ แต่ทาง แบรนด์เกาหลียืนยันว่าจะเป้นนครั้งแรกที่จะส่งขุมพลังขับเคลื่อนแบบไฮบริด และปลั๊กอินไฮบริด เข้าในตลาดยุโรป

          แต่ส่วนที่แน่นอน และคอนเฟิร์ม Hyundai Santa Fe 2021 รุ่นใหม่นี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ รวมทั้งเผยรายเอียดทั้งหมด และเริ่มวางจำหน่ายในช่วงเดือนกันยายนนี้ ทั้งที่บ้านเกิดเกาหลี และในตลาดในตลายุโรป ต่อด้วยในออสเตรเลียในช่วงครึ่งหลังของปี รวมถึงตลาดอื่นๆของโลกในช่วงถัดไป

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook