เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 5 มิถุนายน 2563 - 12:27

Toyota Corolla Hatchback Special Edition 2021 โทนแดงสุดร้อนแรงกับชุดพาร์ทดำรอบคัน มีเพียง 1,500 คัน

 

          Toyota ในตลาดฝากฝั่งอเมริกาเหนือได้เผยโฉม Toyota Corolla รุ่นพิเศษอย่าง Toyota Corolla Hatchback Special Edition 2021 ที่มากับบอดี้สีแดงเพลิง กับชุดแต่งหล่อรอบคัน และที่พิเศษสุดคือจะผลิตออกมาเพียง 1,500 คันเท่านั้น สำหรับเหล่าแฟนพันธุ์แท้ของ Hatchback ขนาดเล็กของค่ายสามห่วงแดนซามูไรโดยเฉพาะ

          Toyota Corolla Hatchback Special Edition 2021 ถูกตกแต่งพิเศษขึ้นมาจากในรุ่นย่อย SE ที่เป็นรุ่นเกียร์ CVT ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ในช่วงต้นปี 2020 มราผ่านมา ในส่วนสีบอดี้ของ Toyota Corolla Hatchback Special Edition 2021 จะถูกทำออกมาเพียงสีเดียวคือสีแดง Supersonic Red ที่จะสะท้อนความโฉบเฉี่ยว โดดเด่น และสะกดทุกสายตาที่มองผ่านมายัง Toyota Corolla Hatchback Special Edition 2021 คันนี้ 

 

 

          ในส่วนชุดพาร์ทตกแต่งนั้นจะเน้นในโทนสีดำที่ดูสปอร์ต และดุดันมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็น ชุดกระจังหน้าสีดำ, ลิ้นหน้า, กรอบไฟตัดหมอกสีดำ, สเกิร์ตข้างกันชน, บันไดข้าง, สปอยเลอร์หลังคาด้านหลังขนาดใหญ่ล่าง ชุดกันชนหลังและ Diffuser ด้านหลัง พร้อมติดป้ายชื่อรุ่น Special Edition เพื่อบ่งบอกว่าเป้นรุ่นพิเศษ เสริมด้วยความดุดันด้วยชุดล้ออัลลอยสีดำเงา ขนาด 18 นิ้ว ที่มีลวยลายเฉพาะรุ่นนี้เท่านั้น 

 

 

          ด้านรายละเอียดภายในนั้น Toyota Corolla Hatchback Special Edition 2021 นั้น ถูกพัฒนาขึ้นมาจากรุ่น SE ภายในห้องโดยสารก็ยังคงมายกของในรุ่น SE มาทั้งชุด ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอสัมผัสขนาด 8.0 นิ้ว ที่เชื่อมต่อได้ทั้ง Apple CarPlay, Android Auto และ Amazon Alexa รวมถึงเชื่อต่อทั้งระบบ Wi-Fi, Siri และระบบบลูทูธ เสริมด้วยชุดลำโพงถึง 6 ตัว เพื่อเพิ่มอรรถรสในด้านเสียงเพลง นอกจากนั้นระบบยังเสริมความหรุหราด้วยการหุ้มด้วยหนังที่คันเกียร์ มาพร้อมกับ Paddle Shift หรือระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย 

          นอกจากนั้น Toyota Corolla Hatchback Special Edition 2021 จะทำการเอายางอะไหล่ที่ท้ายรถออกเพื่อเพิ่มพื้นที่บรรจุสัมภาระให้มากขึ้นโดยจะเพิ่มพื้นที่เก็บของขึ้นมาอีก 170 ลิตร และทาง Toyota ได้ใส่ Tire Repair Kit หรือชุดซ่อมยาง เข้ามาให้

          ด้านขุมพลัง Toyota Corolla Hatchback Special Edition 2021 ยังคงเป็นมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน Dynamic Force Engine ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลัง 168 แรงม้า พร้อมเกียร์อัตโนมัติ Dynamic Shift CVT และยังมีเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ให้เป็นทางเลือกอีกด้วย

 

 

         ด้านระบบความปลอดภัยของ Toyota Corolla Hatchback Special Edition 2021 รุ่นพิเศษนี้ทาง Toyota Safety Sense (TSS) อาทิเช่น ระบบเตือนผู้ขับขี่พร้อมช่วยเบรกอัตโนมัติก่อนจะเกิดการชน Pre-Collision System autonomous braking, ระบบระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ Full-speed Dynamic Radar Cruise, ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมพวงมาลัยหน่วงกลับ Lane Departure Alert with Steering Assist, ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High, ระบบควบคุมรถบนเส้นทางไร้เส้นแบ่งเลนถนน Lane Tracing Assist, ระบบอ่านป้ายจราจร Road Sign Assist 

          Toyota Corolla Hatchback Special Edition 2021 ที่จะถูกเปิดตัวในตลาดอเมริกาเหนือรุ่นพิเศษนี้จะมีเพียง 1,500 คัน เท่านั้น ส่วนราคาค่าตัวยังไม่ได้ถูกประกาศออกมา รวมถึงวันเปิดจำหน่าย

 

Cr.carscoops.com, caranddriver.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook