เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 3 มิถุนายน 2563 - 12:20

Toyota GR Yaris RS 2020 สเปคญี่ปุ่น ขุมพลัง 1.5 ลิตร 118 แรงม้า มีจำหน่ายเฉพาะในบ้านเกิดแดนซามูไร

 

          Toyota GR Yaris 2020 เริ่มถูกจับจองกันแล้วในตลาดยุโรป แต่สำหรับในตลาดบ้านเกิดที่ประเทศญี่ปุ่นแดนซามูไรนั้น จะเริ่มเปิดจำหน่ายในช่วงเดือนกันยายน 2020 โดยที่ในตลาดประเทศญี่ปุ่นจะมีให้เลือกเล่นหลากหลายรุ่น เริ่มตั้นแต่ RZ ที่จะเหมือนกับในสเปคที่วางจำหน่ายในยุโรป และหลายประเทศ, รุ่น RC ที่เป็นรุ่นตัวแข่งในสนามที่พกแรงม้าถึง 268 แรงม้า และรุ่น RS ที่เป็นรุ่นที่มีความแรงเพียง 118 แรงม้า

 

 

          Toyota GR Yaris RS 2020 ที่จะวางจำหน่ายในตลาดญี่ปุ่นรุ่นนี้ จะมากับขุมพลังที่แตกต่างจากรุ่นอื่นอย่างสิ้นเชิง โดยจะมีกำลังแรงม้าเพียง 118 แรงม้า กับแรงบืดที่ 148 นิวตัน-เมตร ที่มาจากเครื่องยนต์ เบนซิน 1.5 ลิตร Dynamic Force ในตัว Toyota Yaris รุ่นปกติที่วางจำหน่ายอยู่ตามโชว์รูมทั่วไป ซึ่งขุมพลัง Toyota GR Yaris 2020 จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ที่ให้แรงม้าลงพื้นที่มากถึง 268 ตัว 

          นอกจากนั้นยังรวมถุึงในระบบส่งกำลังด้วยที่ Toyota GR Yaris RS 2020 จะเป็นชุดเกียร์ Direct Shift-CVT มาพร้อมกับระบบ Sequential Shiftmatic 10 สปีด ส่งกำลังไปยังคู้ล้อหน้า ส่วนในตัว Toyota GR Yaris 2020 ตัวแรงตัวทั่วจะเป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเป็นแบบเคลื่อน 4 ล้อ AWD 

 

 

          โดยทาง Toyota เผยว่า Toyota GR Yaris RS 2020 ที่วางจะหน่ายในบ้านเกิดญี่ปุ่นตัวนี้ในชุดส่งกำลัง Direct Shift-CVT จะทำให้การควบคุมนั้นง่ายขึ้น อีกทั้งยังจะตอบสนองได้ได้ทั้งในย่านความต่ำ จนไปถึงในช่วงความเร็วสูง นอกจากนั้นในส่วน Paddle Shift ที่มีมาให้ จะช่วยตอบสนองให้อารมณ์เสมือนในการเข้าเกียร์แบบชุดเกียร์ธรรมดา

          นอกจากนั้นในส่วนต่างๆ ของ Toyota GR Yaris RS 2020 ยังคงเหมือนกับตัว Toyota GR Yaris ตัวจริงทุกประการ ไม่ว่าจะเป็น ระบบกันสะเทือนช่วงล่าง, ชุดเบรค รวมถึงชุดบอดี้ตัวถังทั้งหมด แต่สิ่งที่ในรุ่น RS จะได้เปรียบในรุ่นตัวจริงตัวท๊อปนั้น จะเป็นในเรื่องน้ำหนักตัวที่เบากว่า โดย Toyota GR Yaris RS 2020 จะมีน้ำหนักเพียง 1,130 กก. หรือเบากว่าถึง 150 กก.

 

 

          ส่วนรายละเอียดของ Toyota GR Yaris 2020 อีก 2 รุ่น จะมีรายละเอียดดังนี้ ในรุ่น Toyota GR Yaris RC 2020 จะมากับขุมพลังเครื่องยนต์ 3 สูบ 1.6 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ที่ให้กำลังสูงสุด 268 แรงม้า ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ธรรมดา 6 สปีด มาพร้อมกับระบบ GR-Four Sports 4WD โดยตัดสิ่งอำนวยความสะดวกด้านบันเทิงออกไป อาทิเช่น เครื่องเสียง รวมถึงหน้าจออินโฟเทนเม้นท์ต่างๆ โดยน้ำหนักจะถูกลดไปถึง 30 กิโลกรัม ซึ่งเจ้า Toyota GR Yaris RC 2020 จะถูกเป็นรุ่นที่เน้นใช้งานในสนามแข่งขันเป็นหลัก ส่วนในรุ่น Toyota GR Yaris RZ 2020 จะเหมือนกับในสเปคที่วางจำหน่ายทั่วโลก

 

          พิเศษกว่านั้นในรุ่น RZ สเปคเฉพาะในตลาดญี่ปุ่นจะมีรุ่นพิเศษแยกย่อย RZ ‘High-Performance First Edition’ และ RZ ‘First Edition’ ที่จะถูกเปิดให้สั่งซื้อได้จนถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้ เท่านั้น โดยรุ่นพิเศษ RZ สเปคญี่ปุ่น จะมาพร้อมกับชุดพาร์ทสีดำด้าน, หลังคาคาร์บอนลายหินอ่อน, เบาะนั่งสไตล์สปอร์ตที่มากับลวยลายพิเศษ รวมถึงลายเซ็น Morizo (Akio Toyoda) ที่กระจกหน้า

 

 

          พร้อมกันนี้ ทาง Toyota เผยว่า Toyota GR Yaris 2020 ได้ถูกสั่งจองล่วงหน้าไปแล้วกว่า 6,000 คัน ทั่วโลก ส่วนสำหรับ GR Yaris ทั้ง 3 รุ่น ในตลาดญี่ปุ่น จะถูกวางจำหน่ายและส่งมอบรถในช่วงเดือนกันยายน 2020 เป็นต้นไป  

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook