เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 2 มิถุนายน 2563 - 12:49

Honda Freed Modulo X 2020 ชุดแต่งดีไซน์ดุดันรอบคัน อัดแน่นความสปอร์ตเต็มตัว แบบฉบับเจแปนนิสสไตล์

 

          Honda Freed เป็น Mini MPV ที่ครั้งหนึ่งเคยมาทำการตลาดในบ้านเราที่เมืองไทย ก่อนที่จะหาย และร่ำลาจากวงการยานยนต์เมืองไทยไป แต่ในบางประเทศ Honda Freed ยังได้รับความนิยมอยู่โดยเฉพาะในตลาดบ้านเกิดแดนซามูไรญี่ปุ่น โดยเฉพาะในงาน Tokyo Motor Show 2019 ที่ผ่านมา ทาง Honda Freed Mini MPV 7 ที่นั่งที่ใช้พื้นฐานเดียวกับในตัว Fit/Jazz และ Vezel/HR-V ก็ได้รับการเปิดตัวในเจนเนอเรชั่นที่ 2 ที่รุ่นปรับโฉมใหม่ออกมาสู่ตลาด และล่าสุดเร็วๆนี้ทาง Honda ในประเทศญี่ปุ่น ได้เผยโฉม 2020 Honda Freed ModuloX ที่มากับชุดแต่งดีไซน์ดุดันรอบคัน อัดแน่นความสปอร์ตเต็มตัว โดดเด่น และโฉบเฉี่ยว อีกทั้งยังเหนือชั้นด้วยความสะดวกสบายตามสไตส์ครอบครัวในแบบเจแปนนิสสไตล์

 

 

          Honda Freed Modulo X 2020 รุ่นใหม่นี้ ได้ถูกถอดแบบมาจาก Honda Freed Modulo X Concept ที่เผยโฉมในงาน Tokyo Auto Salon 2019 เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

 

 

          เริ่มจากด้านหน้าติดตั้งกันชนหน้าดีไซน์ใหม่มาพร้อมกับในส่วนลิ้นหน้าที่ทำจากวัสดุสีดำ Piano Black ที่เสริมภาพลักษณ์ให้ดูดุดันตามสไตล์รถสปอร์ต, กระจังหน้าปรับรูปลักษณ์ใหม่เป้นแบบครีบแนวนอน 3 ชั้นมาพร้อมกับชิ้นโครเมี่ยมขนาดใหญ่เมื่อเทียบกับรุ่นที่ผ่านมา ที่อยู่ด้านบนเชื่อมต่อระหว่างชุดไฟหน้า LED, ชุดๆไฟตัดหมอกเป็นโคมสีดำ ส่วนไฟตัดหมอกนั้นเป้นหลอด LED 

 

 

          ด้านข้างตัวรถโดดเด่นด้วยฝาครอบกระจกมองข้างสีดำ Crystal Black Pearl, ชุดสเกิร์ตข้างที่ดีไซนืให้เข้าดับเส้นสายของตัวถังได้อย่างลงตัวดูสปอร์ต, ล้ออัลลอยเป็นสีทูโทนปัดเงาขนาด 15 นิ้วของทาง Modulo

 

 

          ด้านท้ายติดตั้งสปอยเลอร์ท้ายบนหลังคา พร้อมกับปรับเปลี่ยนเสริมลุคความสปอร์ตแรงด้วย Diffuser สีดำ ที่ตัดกับชุดสเกิร์ท้าย ติดตั้งตรา Modulo X เพื่อบ่งบอกว่าเป็นรุ่นชุดตกแต่งที่เน่้นความสปอร์ต

 

 

          เสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบช่วงล่างด้วยโช้คอัพสปริงแบบสปอร์ต เพื่อให้เข้ากับชุดพาร์ทที่ตกแต่งรอบคันที่ถูกอกแบบให้เพิ่มประสิทธิภาพด้านแอโรไดนามิคที่ดียิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป้นครีบรีดอากาศที่แก้มกันชน, สปอยเลอร์หน้า และแผงใต้ท้องรถ 

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารอุปกรณ์มาตรฐานยังอนยู่ครบครัน จะตกแต่งด้วยโทนสีดำเป็นหลัก เสริมความสปอร์ต และหรูหราด้วยการหุ้มด้วยหนังแท้ และหนังกลับที่ตัวเบาะนั่งพร้อมปักตรา Modulo X ไว้ที่ตัวเบาะเสริมความชัดเจนว่าเป็นรุ่นตัวแต่ง, พวงมาลัยหุ้มด้วยหนังจับกระชับมือ

 

 

          พรมปูพื้นแบบพิเศษที่เสริมความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่น Modulo X, หน้าจออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัส ขนาด 9 นิ้วที่มาพร้อมกับระบบนำทาง พร้อมกล้องหน้ารถ Dashcam 

 

 

          สำหรับสีตัวถังของ Honda Freed Modulo X 2020 จะมีให้เลือกด้วยกัน 4 สี ได้แก่ สีดำ Crystal Black Pearl, สีขาวมุก Platinum White Pearl, สีฟ้า Midnight ฺBlue Beam Metallic และสีแดง Premium Crystal Red Metallic

 

 

          ด้านขุมพลังของ Honda Freed Modulo X 2020 ที่จะวางจำหน่ายในตลาดบ้านเกิดญี่ปุ่นนี้จะมีขุมพลังให้เลือก 2 แบบด้วยกันได้แแก่ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC ความจุ 1.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 127 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ CVT  และขุมพลังเครื่องยนต์ไฮบริด 1.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 109 แรงม้า ทำงานผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 22 kW  ที่ให้กำลังแรงม้าเพิ่มขึ้นอีก 29 แรงม้า มากับแบตเตอรี่ขนาดเล็ก จับคู่กับเกียร์ DCT 7 สปีด 

 

 

          โดยราคา Honda Freed Modulo X 2020 ในรุ่นเครื่องยนต์ 1.5 จะมีราคาอยุ่ที่ 2,950,200 เยน หรือราว 8.65 แสนบาท ส่วนในรุ่นเครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 1.5 ลิตรจะมีราคาอยู่ที่ 3,256,000 เยน หรือประมาณ 9.54 แสนบาท 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook