เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 1 มิถุนายน 2563 - 12:42

Toyota RAV4 Prime 2021 ทรงพลังที่สุดในซีรีส์ RAV4 จัดจ้านด้วยขุมพลัง PHEV 302 แรงม้า

 

          หลังจากที่ได้เปืดให้เห็นหน้าค่าตากันไปแล้ว สำหรับ Toyota RAV4 Prime 2021 เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดทาง Toyota ได้ฤกษ์ที่ส่ง Toyota RAV4 Prime 2021 เข้าโชว์รูมอย่างเป็นทางการพร้อมเคาะจำหน่ายอย่างเป็นทางออกมาแล้วที่ 38,100 เหรียฐสหรัฐ หรือราว 1.2 ล้านบาท ซึ่งในราคานี้ถือว่าเป็นราคาที่สูงอยู่พอสมควร เพราะเป็นราคาสูงที่สุดนับตั้งแต่ทำตลาดซีรีส์ RAV4 ออกมา อีกทั้งยังสูงกว่าคู่แข่งอย่าง Mitsubishi Outlander PHEV อีกด้วย

 

 

          จุดเด่นของ Toyota RAV4 Prime 2021 มีคุณสมบัติรอบด้านที่สุดเท่าที่เคยมีการทำออกมาไม่ว่าจะเป็นเรื่องกำลังที่จัดจ้านที่สุดที่เท่าที่เคยมีมาในซีรีส์ RAV4 อีกทั้งยังมากับความประหยัดน้ำมัน รวมทั้งยังเป็นรุ่นแรกที่เป็นระบบปลั๊กอินไฮบริด โดยมากับเครื่องยนต์เบนซิน Hybrid Dynamic 2.5 ลิตร ที่มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่ด้านหลัง ที่ทำงานร่วมกันส่งผลให้รีดกำลังแรงม้าออกมาได้สูงสุด 302 แรงม้า จึงทำให้สามารถเร่งความเร็ว จาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 5.7  วินาที โดยทาง Toyota ยังเผยว่า Toyota RAV4 Prime 2021ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์โดยเฉลี่ยที่น้อยกว่า 29 กรัม/กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP ซึ่งจัดว่าเป็นรถปลั๊กอินไฮบริดใน D-Segment ที่ในปัจจุบันสามารถปล่อยค่าไอเสียที่ต่ำที่สุด โดย Toyota RAV4 Prime 2021 รุ่นใหม่นี้ จะอยู่บนแพลตฟอร์ม GA-K รุ่นใหม่ของทาง Toyota

 

 

          ส่วนรายละเอียดภานใน และภายนอกของ Toyota RAV4 Prime 2021 นั้นจะมีด้วยกัน 2 รุ่นย่อยด้วยกันคือ SE และ XSE กระจังหน้าที่ดีไซน์โดยคำนึงถึงระบบแอร์โรไดนามิก มาหร้อมกับสปอร์ยเลอร์หน้าสีดำ Piano Black ส่วนด้านความแตกต่างระหว่างในรุ่น SE และ XSE นั้น ในรุ่น SE จะมากับล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว พร้อมที่กับพอร์ตชาร์ตไฟที่เบาะนั่งแถวหลัง พร้อมด้วยประตูด้านท้ายปิด-เปิด แบบไฟฟ้า

 

 

          ภายในห้องโดยสารเบาะคู่หน้าเป็นแบบปรับอุ่น และปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง, พวงมาลัยหุ้มด้วยหนังเกรดพรี่เมี่ยม, มาพร้อมหน้าจอแสดงผลข้อมูลขนาด 7 นิ้ว ส่วนหน้าจออินโฟเทนเม้นท์เป็นแบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับทั้ง Amazon Alexa, Android Auto และ Apple CarPlay

 

 

          นอกจากนั้นยังมีออฟชั่นเสริมด้วยแพ็คเกจ Weather & Moonroof จะมาพร้อมกับพวงมาลัยที่สามารถปรับความอุ่น รวมถึงเบาะที่นั่งด้านหลังปรับอุ่น, ที่ปัดน้ำฝนแบบอัตดนมัติ และหลังคาแบบ Moonroof จะต้องจ่ายเพิ่มที่ 1,665 เหรียฐสหรัฐ หรือราว 53,000 บาท

 

 

          ส่วนในรุ่น TOP Toyota RAV4 Prime  XSE 2021 จะไดรับล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว เสริมด้วยชุดไฟ DRL, สีตัวถังแบบทูโทน, หน้าจออินโฟเทนเม้นท์เป็นแบบสัมผัสจะปรับให้ใหญ่ขึ้นเป็น 9 นิ้ว หลังคา Moonroof ที่ติดสรรพ, ที่ชาร์จโทรศัพท์สมาร์ทโฟนแบบไร้สาย,  กระจกมองหลังจะเป็นแบบตัดแสงอัตโนมัติ, พร้อมตัวรับส่งสัญญาณเอนกประสงค์อย่าง HomeLink  และอุปกรณ์เสริมที่ยกมาจากรุ่น SE ทั้งหมด 

 

 

         ด้านระบบความปลอดภัยของ Toyota RAV4 Prime 2021 จะติดตั้ง Toyota Safety Sense อาทิเช่น ะบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, ระบบไฟหน้าปรับสูง-ต่ำ อัตโนมัติ ระบบป้องกันการชนด้านหน้าพร้อมตรวจจับคนเดินถนน  นอกจากนี้ยังมีระบบการแจ้งเตือนการออกนอกเลน, ระบบช่วยบังคับควบคุมรถให้อยู่ในเลนอัตโนมัติ และรระบบอ่านป้ายจราจรอัตโนมัติ เป็นต้น 

 

 

          Toyota RAV4 Prime 2021 พร้อมลงโชว์รูม โดยมีราคาเริ่มต้นในรุ่น SE อยู่ที่ 38,100 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 1.2 ล้านบาท ส่วนรุ่นท๊อป XSE จะมีราคาเริ่มที่ 41,425 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.31 ล้านบาท

 

Cr..carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook