เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2563 - 14:27

Nissan Navara ยัดขุมพลังของ GT-R กลายเป็นกระบะพันธุ์โหด 1,000 แรงม้า โปรเจคตัวแรงของ SM Motorsport

 

          ตั้งแต่การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่กระจายไปทั่วทุกมุมโลก ส่งผลกระทบไปในทุกภาคส่วน รวมถึงอุตสาหกรรมด้านยานยนต์ ไม่ว่าจะเป็นการผลิต การจำหน่ายตกต่ำถึงขีดสุด รวมทั้งยังส่งผลให้มีผุ้ตกงานมากเป็นจำนวนมาก ยกตัวอย่างล่าสุดทาง Aston Martin ผู้ผลิตรถชื่อดังจากเกาะอังกฤษก็ได้เลิกจ้างพนักงานกว่า 1,200 คน 

 

 

          นอกจากนั้นยังรวมถึงในวงการมอเตอร์สปอร์ต และสำนักแต่งรถต่างๆ ก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน ซึ่งทำให้ว่างเว้นจากงานที่จะมีลูกค้ามาสั่งทำ และว่างจากการแข่งขันใรายการต่างๆที่ถูกยกเลิกไป ด้วยเหตุที่จากการว่างเว้นนี้ทาง Steve Biagioni ผู้บริหารของ SB Motorsport จึงได้เกิดปิ้งไอเดีย นำโปรเจคเก่าที่เคยคิดไว้มาปัดฝุ่นใหม่ทำให้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา โดยโปรเจคดังกล่าวนี้ก็คือการนำกระบะ Nissan Navara ในสภาพเดิมๆ ถูกหัวใจดวงเก่าออกยัดขุมพลังตัวแรงของทาง GT-R ลงไป โดยในโปรเจคนี้ถูกเรียกว่า Navara-R 

 

 

          Nissan Navara เป็นรถกระบะที่มีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จัก เราะถูกวางขายเป้นจำหน่วยมากในตลาด่านอาเซียน รวมถึงในตลาดยุโรป และอเมริกา โดยทาง SM Motorsport จะยกระดับความแรงของ Nissan Navara ให้มีกำลังแรงม้ามากถึง 1,000 ตัว ด้วยการจับยัดขุมพลังระดับซุปเปอร์อย่าง Nissan GT-R ลงไป แต่ยังคงในรูปร่างสภาพเดิม ที่จะสามารถนำไปขับบนท้องถนนได้อย่างไม่ผิดกฎหมาย

 

 

          ซึ่งขุมพลังของ Nissan GT-R จะเป็นเครื่องยนต์ 3.8 ลิตรเทอร์โบคู่ ส่วนระบบช่วงล่าง และแชสซีส์นั้นจะถูกอัพเกรดใหม่เพื่อให้รองรับกับพละกำลังที่มากขึ้นถึง 1,000 แรงม้า แต่ส่วนรายละเอียดภายในห้องโดยสารจะยังคงรูปร่าง และสภาพของเดิมไว้ทั้งหมด 

 

 

          ทั้งนี้ทาง SM Motorsport เอาใจแฟนๆผู้ที่ชื่นชอบความแรงเร้าใจ และอยากรู้ว่ากระบะทรงเดิมๆ รูปร่างเดิมๆ แต่มีม้าซุกอยู่ใต้ฝากระโปรงถึง 1,000 ตัว จะเป็นอย่างไร โดยโปรเจค Navara-R ตัวแรงของทาง SM Motorsport จะถูกสตรีมถ่ายทอดสดเผยแพร่ผ่านช่อง Youtube ของทาง Steve Biagioni ผู้บริหารของ SB Motorsport เรียกว่าการถ่ายทอดสดนี้ว่า Mission CTRL: Navara-R ที่จะเผยให้เห็นในส่วนรายละเอียด และขั้นตอนการผลิตของ Navara-R ในวันที่ 10 มิถุนายนที่จะถึงนี้ 

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook