เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2563 - 17:03

Nissan ปล่อยทีเซอร์ Nissan Z 2021 เป็นครั้งแรก กับรูปลักษณ์ที่ถูกถ่ายทอด DNA มาจาก 240Z

          Nissan ได้ปล่อยคลิปวิดีโอสั้นๆ ซึ่งเป็นการรวบรวมโมเดลรถรุ่นใหม่ของทางค่ายที่จะเปิดตัว และวางจำหน่าย ในอีก 18 เดือนข้างหน้า โดยรถรุ่นใหม่ของทางค่าย Nissan จะมีถึง 12 รุ่นหลักๆ โดยมาในรูปแบบ NISSAN NEXT: From A to Z ที่จะมีทั้งรถขนาดเล็ก ขนาดกลาง,กระบะ, SUVPPV, รถพลังงานทางเลือกที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า และรถสปอร์ตอย่าง Nissan Z โมเดลใหม่ล่าสุดที่มีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องในขณะนี้

 

 

          ซึ่งจากรายงานที่ออกมาก่อนหน้ารวมถึงบรรดาสำนักข่าวที่ประโคมข่าวเกี่ยวกับ Nissan Z เจอเนอเรชั่นตัวต่อไป จะได้รับการออกแบบมาจากตัว Nissan Z ในรุ่นเก่า หรือที่เรียกว่า Heritage Inspired Design โดยจะมีดีไซน์ในสไตล์เรโทรย้อนยุค ซึ่งรับแรงบันดาลใจมาจากรุ่นพี่อย่าง 240Z และในตัว 370Z

 

 

          จากที่ได้เห็นในคลิปที่เซอร์สั้นๆ ถึงแม้จะมาในรูปแบบเงาดำที่จะไม่ได้เผยข้อมูลอะไรมากมายนัก แต่ถ้าหยุดภาพ และมองให้ลึกจะเผยให้เห็นถึงดีเทลบางส่วนอย่างเช่นในด้านหน้าของตัว Nissan Z 2021 โฉมใหม่นี้จะเห็นถึงชุดไฟหน้า LED ที่เป็นทรงกลมที่แตกต่างจากเดิม อีกทั้งในส่วนกระจังหน้าที่แตกต่างจากในโมเดลอื่นๆของทาง Nissan ที่เป็นแบบ V-Motion โดยทั้ง 2 อย่างนี้ จะได้รับอิทธิพลมาจากในรุ่น 240Z

 

 

          ส่วนในความลาดเอียงของหลังคายังคงเป็นตัวตนเหมือนเดิมของ Nissan Z ด้านท้ายนั้นจะถูกออกแบบให้เหมือนกับรถในยุค 90 อย่างตัว 370Z 

 

          ด้านพละกำลังของเจ้า Nissan Z เจนเนอเรชั่นใหม่ คาดว่าจะมากับขุมพลังเครื่องยนต์เดียวกันกับในตัว Infiniti Q50 และ Q60 ที่เป็นเครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตร Twin Turbo ให้กำลังแรงม้าลงพื้นได้มากถึง 400 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 474 นิวตัน-เมตร ส่วนระบบส่งกำลังนั้นจะมีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด และเกียร์ธรรมดา 

 

 

          นอกจากนั้นภายในคลิปวีดิโอสั้นๆของทาง Nissan ที่ปล่อยออกมานี้ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดใหม่ของบริษัท โดยในในคลิปนี้เผยถึงรายชื่อรถรุ่นสำคัญๆที่จะเน้นทำการตลาดอย่างจริงจังของทาง Nissan โดยรายชื่อทั้ง 12 รุ่น นี้จะถูกเปิดตัว และวางจำหน่ายภายใน 18 เดือนข้างหน้านี้ทั่วโลก โดยมีรายชื่อรุ่นรถดังนี้ 

 

 

          Nissan Ariya ที่ได้รับเผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้วในงาน Tokyo Motor Show 2019 ซึ่งในตอนนั้นยังคงเป็นคอนเซ็ปคาร์อยู่ ที่รถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า, Nissan Armada รถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ 7 ที่นั่ง (Full-Size SUV) สำหรับตลาดสหรัฐอเมริกา

 

 

          Nissan Frontier กระบะตัวเก่งจากค่าย Nissan ที่บ้านเราปรับเปลี่ยนชื่อมาเป็น Nisan Navara ที่จะมากับการปรับเปลี่ยนโฉมใหม่ให้ดูดุดันมากกว่าเดิม ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าจะยกชุดหน้าจาก Titan มาเกือบทั้งชุด พร้อมกับปรับเปลี่ยนมิติ ตัวถังให้ใหญ่ขึ้น เรียกว่ามาครั้งนี้เปลี่ยนแบบ Big MinorChange นอกจากนี้ยังมี Nissan Pathfinder ที่เป็น SUV ขนาดใหญ่ ที่จะอยู่ในแถวฝากฝั่งอเมริกา

 

 

          Nissan Kicks ที่ได้เปิดตัวไปแล้วทั่วโลก รวมถึงในบ้านเราเมืองไทยที่มากับขุมพลังใหม่ e-Power, Nissan Magnite ที่เป็น SUV ขนาดเล็ก ที่จะเห็นได้ในบางประเทศโดยเพราะในตลาดประเทศอินเดีย

 

 

          Nissa Note แฮทช์แบ็คขนาดเล็ก ที่มากับกับรูปลักษณ์ และเส้นสายตัวถังที่ปรับเปลี่ยนไปเป็นอย่างมาก ด้านหน้ายังคงยึดตามหลักของ Nissan กระจังหน้าแบบ V-Motion และกับการคาดการณ์ว่าจะมาในรูปแบบใหม่ 7 ที่นั่ง ซึ่งก็ต้องรอดูจะเป็นอย่างไรอีกไม่นานเกินรอ

 

 

          Nissan Terra ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องมีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ แบบ Big MinorChange เหมือนกับในตัว Nissan Navara

 

 

          Nissan Rogue หรือที่บ้านเราคุ้นชื่อว่า Nissan X-Trial ที่ล่าสุดมีภาพหลุดแบบชุดเต็มที่เผยรายละเอียดทั้งภานใน และภายนอก โดย Nissan Rogue หรือ Nissan X-Trial จะเป็น SUV ในเจอเนอเรชั่นที่ 4 ที่ดีไซน์โดยรวมยังคงเอกลักษณ์เดิมของทาง Nissan เริ่มจากด้านหน้ายังคงมากับกระจังหน้าทรง V-Motion ขนาดใหญ่ โดยข่าวล่าสุดเผยว่าจะได้รับการเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ 

 

 

          ตามมาด้วย Nissan Qashqai SUV หรูในตลาดยุโรป และปิดท้ายด้วย Nissan Z สปอร์ตคาร์ ที่สร้างชื่อให้กับทาง Nissan 

 

 

          โดยโปรเจค Nissan Next From A To Z ทั้ง 12 รุ่นของทาง Nissan จะได้รับการเปิดตัว และวางจำหน่ายภายใน 18 เดือนข้างหน้า ส่วนรุ่นในถูกเปิดตัวก่อนหลัง ต้องจับตากันให้ดี โดยเฉพาะ 4 รุ่นหลักๆที่จะทำการตลาดในเมืองไทยอย่าง Nissan Note, Nissan Navara, Nissan Terra และ Nissan X-Trail 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook